Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang làm đủ nghề để bù lỗ sân khấu kịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang làm đủ nghề để bù lỗ sân khấu kịch
Nghệ sĩ Vũ Xuân Trang đóng phim, lồng tiếng còn bà xã Hoàng Thy làm wedding planer, bán hàng online để có kinh phí duy trì sân khấu Xóm Kịch.

NSƯT Vũ Xuân Trang cho biết năm ngoái, vợ chồng anh ra mắt sân khấu Xóm Kịch tại một địa điểm nhỏ ở TP HCM để các diễn viên, học viên có nơi làm nghề, nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật.

Gần đây, anh nhận được lời mời hợp tác từ ông bầu Huỳnh Anh Tuấn nên quyết định chuyển đoàn về diễn ở sân khấu Nụ Cười Mới.

"Sân khấu 200 ghế, đẹp và hoành tráng nên chúng tôi thỏa sức tung tẩy sáng tạo. Tuy nhiên, điều hành một mô hình lớn cũng rất nhiều áp lực. Mọi người đều nói chúng tôi quá liều lĩnh", Vũ Xuân Trang nói.


Nghệ sĩ Hoàng Thy (bìa trái) trong kịch 'Khúc dạ tâm'.

Nghệ sĩ khẳng định thời gian qua, vợ chồng anh chưa được thu lãi từ bán vé mà chủ yếu bù lỗ. "Chúng tôi động viên nhau cố gắng 'gồng' để tạo cơ hội cho các học trò của mình được làm nghề, mang đến khán giả những tác phẩm chỉn chu, nhiều thông điệp ý nghĩa", anh cho biết.

Để có chi phí duy trì sân khấu, vợ chồng Vũ Xuân Trang làm nhiều nghề trong và ngoài nghệ thuật. Thu nhập từ các mảng bù qua sớt lại cộng với tính cách tiết kiệm, không tiêu xài hoang phí, giúp họ hoạt động ổn định thời gian qua.


"Các bạn phóng viên hay hỏi vợ chồng tôi có phải bán nhà, bán xe làm nghề thuật? Thật may, chúng tôi chưa bán tài sản nào, chỉ là 'bán mạng' vì làm việc quá nhiều", nghệ sĩ Hoàng Thy bày tỏ.

Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy cho biết Xóm Kịch được vận hành giống công ty gia đình. Họ chia đều nhiệm vụ từ biên kịch, diễn xuất, phục trang, bấm đèn, thậm chí trông xe, soát vé cho các học trò của mình.

Theo Hoàng Thy, đó là cách vợ chồng cô tạo điều kiện để học viên cọ sát, có thêm thu nhập dù chưa được lên sân khấu. Ngoài ra, phương án này giúp tiết kiệm một số chi phí so với thuê êkíp chuyên nghiệp.

Với vợ chồng Vũ Xuân Trang, việc được nhìn các lứa học trò do mình đào tạo trưởng thành từng ngày rồi trở thành đồng nghiệp đủ để họ mãn nguyện và yên tâm mình đi đúng đường như một cách tri ân Tổ nghề.

"Vợ chồng tôi quan niệm làm nghề trước tiên là cống hiến không nên đặt nặng vấn đề kinh tế. Tôi nghĩ sự nhiệt huyết của mình cũng sẽ có lúc thu về quả ngọt, sân khấu được sáng đèn mỗi đêm", anh cho biết.


Dịp Tết 2024, Vũ Xuân Trang và sân khấu Xóm kịch diễn hai vở Khúc dạ tâm và Thủy quỷ, nội dung phản ánh về những thực trạng đang xảy ra trong cuộc sống hiện đại.

Theo nghệ sĩ, một vở kịch muốn hút khách, ngoài nội dung hấp dẫn thì cũng cần có những gương mặt diễn viên gạo cội hay tên tuổi "bảo chứng bán vé". Song với sân khấu của anh, hai vở diễn đều do các bạn trẻ đảm nhận.

"Vợ chồng tôi làm nghề mấy chục năm, cũng từ diễn viên trẻ đi lên nên hiểu được sự vất vả, chật vật của nghề. Chúng tôi luôn tạo điều kiện hết mức có thể để các bạn trẻ được làm nghề, có nơi để thể hiện tài năng, trau dồi kinh nghiệm. Chúng tôi cũng nhận ra có nhiều nhân tố rất tiềm năng, thậm chí chúng tôi cũng phải học ở các em rất nhiều", anh bày tỏ.

"Bối cảnh được chúng tôi đầu tư rất chi tiết, làm thực tế chứ không phải là bối cảnh qua loa, cho có. Làm việc với diễn viên kỳ cựu thì dễ, làm với các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm thì khó trăm bề. Một vở diễn chúng tôi phải tập hơn một tháng. Đặc biệt, chúng tôi không để sân khấu 'chết' một phút nào mà diễn ra như đời thực, tránh cho khán giả bị mất cảm xúc, ngắt quãng câu chuyện...", anh nói thêm.


Điều nghệ sĩ Vũ Xuân Trang đắn đo nhất là những vở kịch của anh không được công diễn khi không đủ lượng vé tiêu chuẩn bán ra. "Điều đó là nỗi ám ảnh của người làm sân khấu. Chúng tôi trân trọng từng tấm vé bán ra. Nhận được lời khen của khán giả là mọi người cũng đủ ấm lòng", Vũ Xuân Trang cho hay.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-03-2024
Reputation: 16815


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,597
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vc1.jpg
Views:	0
Size:	131.8 KB
ID:	2331362  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,034 Times in 2,660 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08052 seconds with 14 queries