Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp
Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật thế nào?

Cặp vợ chồng bàng hoàng khi phát hiện ra cô con gái 6 tuổi mà họ nhận nuôi khai gian tuổi thật và nung nấu ư định tàn nhẫn.

Những ngày gần đây, khi mùa thứ 2 của bộ phim tài liệu "The Curious Case of Natalia Grace: Natalia Speaks" được phát sóng, vụ án kỳ lạ bậc nhất thế giới này lại tiếp tục thu hút sự chú ư của công chúng.

Từ việc nhận nuôi một đứa trẻ nước ngoài, cuộc đời về sau của cặp vợ chồng người Mỹ đă thay đổi hoàn toàn, chẳng theo cách họ mong muốn là được cứu rỗi cuộc đời một đứa trẻ khuyết tật, mà trở thành "kẻ tội đồ". Bên nhận nuôi th́ kêu than ḿnh bị lừa, kẻ được được nhận nuôi th́ tố ḿnh bị bỏ mặc.

Câu chuyện này đă tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông trong suốt những năm qua, nhưng đâu mới thực sự là câu trả lời chính xác?

Câu chuyện ly kỳ như phim
Mùa đầu tiên của loạt phim tài liệu khám phá điều tra, phát sóng hồi tháng 5 năm 2023, đă cho khán giả cái nh́n tổng quan về câu chuyện của đứa con nuôi đầy bí ẩn này.

Natalia Grace là một cô bé mắc chứng rối loạn phát triển xương hiếm gặp. Trong hồ sơ lư lịch, Natalia được giới thiệu là bé gái 6 tuổi, sinh ra ở Ukraine.


Michael và Kristine Barnett nghĩ rằng con gái mới 6 tuổi khi họ nhận nuôi cô bé.

Năm 2010, vợ chồng Michael và Kristine Barnett ở thành phố Indianapolis, bang Indiana (Mỹ), thông qua một cơ quan nhận con nuôi ở Florida, đă nhận bé gái về nuôi dưỡng. Trong loạt phim tài liệu, ông Michael nói rằng vợ chồng ông chỉ có 1 ngày để quyết định có nhận nuôi Natalia hay không.

"Họ nói rằng 'Con bé bị bệnh lùn. Ông bà có 24 giờ để kư giấy nhận con nuôi, nếu không th́ con bé sẽ bị đưa đi nhanh chóng'. Chúng tôi nhận nuôi Natalia v́ muốn giúp đỡ một ai đó đang rơi vào t́nh thế không bao giờ được yêu thương". Ông Michael cho biết thêm rằng giấy khai sinh ở Ukraine của Natalia cho biết cô bé sinh ngày 4 tháng 9 năm 2003.


Vợ chồng Barnett đă nhận nuôi Natalia Grace từ Ukraine vào năm 2010.

Ông nói vợ chồng ông không có lư do ǵ để tin rằng cô bé ấy không phải là một đứa trẻ mồ côi 6 tuổi. Cô bé bị loạn sản cột sống. Loại bệnh lùn hiếm gặp có thể gây ra những bất thường về xương và các vấn đề về thị giác và thính giác. Natalia chỉ cao chưa đầy 90cm.

Trong tập phim tài liệu, Michael nói rằng vợ ông, bà Kristine, đă tắm cho Natalia một ngày sau khi nhận con nuôi. Bà bị sốc khi phát hiện ra con nuôi có dấu hiệu của người trưởng thành ở bộ phận sinh dục.

Kristine đă hỏi thẳng Natalia v́ bà c̣n t́m thấy một số đồ lót dính máu trong pḥng ngủ của con gái nuôi. Phát biểu trong một video gia đ́nh được trích chiếu trong loạt phim, Natalia trả lời: "Con có kinh nguyệt và con đă giấu điều đó".


Natalia mắc chứng rối loạn phát triển xương hiếm gặp.

Ông Michael cho biết Natalia có những hành vi đáng lo ngại, chẳng hạn như đi tiểu và đại tiện trong xe và bôi phân lên cửa sổ. Ở nơi công cộng, đứa con nuôi của họ sẽ tự "ném ḿnh" ra khỏi cửa phía sau xe để gây sự chú ư.

"Ư đồ của con bé là để mọi người thấy nó trông giống như một đứa trẻ tội nghiệp, bất lực", ông nói.

Ông Michael kể rằng Natalia bắt đầu giấu dao trong người và có lần nói với ông rằng: "Tôi sẽ giết ông khi ông đang ngủ say". Người cha nuôi kể, một lần khác, ông hoảng hốt nh́n thấy cô bé xuất hiện ở chân giường với con dao trên tay.

Ông cũng cáo buộc Natalia cố gắng đầu độc bà Kristine bằng cách đổ chất tẩy rửa vào cà phê của bà, đẩy bà vào hàng rào điện và đe dọa đâm các con ruột của cặp vợ chồng.

"Con bé đă làm mọi thứ có thể để gây tổn thương, tổn hại hoặc đau khổ về tinh thần cho gia đ́nh tôi", Michael Barnett nói.

Được phỏng vấn trong loạt phim, anh trai cả của Natalia, Jacob Barnett, cho biết anh "không cảm thấy an toàn khi ở bên Natalia". Anh nói thêm: "Tôi chỉ thấy sợ hăi".

Natalia đă dành thời gian điều trị tại bệnh viện tâm thần của bang, nơi Michael Barnett cho biết, một nhà trị liệu đă chẩn đoán cô mắc chứng "Rối loạn nhân cách chống đối xă hội".

Một số nhân viên bệnh viện (đồng ư trả lời trong loạt phim tài liệu với điều kiện giấu tên) cho biết Natalia đă được ra viện khi đưa ra những lời nói "không phù hợp" với bệnh nhân nam. Đến lúc này, gia đ́nh Barnett tin chắc rằng con gái nuôi của họ đă trưởng thành. Họ nói giấy khai sinh tiếng Ukraine của cô bé đă bị làm giả.

Cùng năm đó, cha mẹ cô bé đă kiến nghị thành công lên ṭa án để thay đổi hồ sơ khai sinh của Natalia với lư do cô bé không lớn lên trong sự chăm sóc của họ. Hồ sơ khẳng định rằng Natalia sinh ngày 4 tháng 9 năm 1989 - sớm hơn khoảng 14 năm so với tờ khai sinh giả kia. Cuối cùng, kết luận của ṭa án cho biết Natalia là một người trưởng thành 23 tuổi.

Gia đ́nh Barnett đă t́m một căn hộ cho Natalia ở và trả tiền thuê nhà. Những người hàng xóm sống trong khu nhà ở nói với các nhà làm phim tài liệu rằng Natalia thường tự giới thiệu ḿnh là một "người nhỏ bé" chỉ vừa mới bước sang tuổi 20.

Họ kết bạn với cô nhưng rồi mất niềm tin. Những người hàng xóm thân thiết nhất của Natalia, Sue McCallan, Toby và Melanie Miles, cho biết cô thường tự ư vào nhà của họ mà không báo trước. Họ cảm thấy khó chịu trước cách cư xử "khêu gợi" của cô, bất chấp sự có mặt của người khác, kể cả trẻ em.

Toby Miles nói rằng anh ngày càng sợ hăi Natalia v́ cô nói với anh rằng "chính cô đă cố giết mẹ ḿnh".

Đoạn ghi âm cuộc gọi 911 mà Natalia thực hiện vào thời điểm đó đă được phát trong phim tài liệu.

"Tôi đang theo dơi một người hàng xóm của ḿnh", Natalia nói với người trực tổng đài. "Tôi không muốn làm hại họ".

Khi hợp đồng thuê nhà của Natalia sắp hết hạn th́ bố mẹ nuôi của cô đă chuyển sang định cư ở Canada. Họ chuyển cô đến căn hộ trong một khu tồi tàn ở Lafayette, bang Indiana.

Phát biểu trong bộ phim tài liệu, Kyra Weaver, hàng xóm của Natalia cho biết Natalia đă phải vật lộn để leo lên các bậc thang dẫn lên căn hộ của ḿnh và không thể với tới quầy bếp hay máy giặt.

"Tôi có cảm giác như cô ấy đă bị ném vào tay bầy sói", Kyra Weaver nói. Những người hàng xóm khác cho biết Natalia hầu như không thể tự nấu ăn và chỉ ăn bánh pizza và ḿ ăn liền.

Các nhà chức trách đă vào cuộc khi đường dây điện của Natalia bị cắt v́ không thanh toán hóa đơn. Cô chuyển đến sống cùng gia đ́nh hàng xóm, Cynthia Mans, và được một nhân viên xă hội liên lạc với cảnh sát giúp đỡ. Các thám tử đă thẩm vấn gia đ́nh Barnett, cáo buộc họ đă để Natalia tự lo cho bản thân ḿnh trong hơn 3 năm.

Năm 2018, Michael và Kristine ly hôn nhưng họ vẫn đứng về một phe trong câu chuyện bị con gái nuôi lừa dối 13 năm trước.

Vào năm 2019, ông bà Barnett đă phải đối mặt với một loạt cáo buộc liên quan đến việc bỏ bê con gái nuôi. Các công tố viên đă hủy bỏ cáo buộc ban đầu về việc bỏ bê trẻ em v́ lệnh của ṭa án đă thay đổi độ tuổi của Natalia vào năm 2012.

Thay vào đó, ông Michael Barnett bị buộc tội bỏ bê người phụ thuộc. Nhà chức trách cho biết ngay cả khi Natalia đă trưởng thành vào thời điểm bị bỏ rơi, cô vẫn phải phụ thuộc vào cha mẹ nuôi v́ mắc chứng lùn.

Một thẩm phán không cho phép nêu vấn đề tuổi tác của Natalia trước bồi thẩm đoàn. Năm 2022, ông Michael Barnett được tuyên vô tội.

Phiên ṭa xét xử Kristine Barnett được lên kế hoạch vào tháng 2 năm 2023, nhưng vụ án đă bị bác bỏ. Tuy nhiên, Michael Barnett vẫn chỉ trích vợ cũ của ḿnh trong bộ phim tài liệu rằng: "Kristine là h́nh ảnh thu nhỏ của cái ác".

Về phần Natalia, cô vẫn khẳng định trong loạt phim tài liệu rằng ḿnh mới 6 tuổi khi được nhận nuôi. Cô đă xuất hiện trên bộ phim "Dr. Phil" chiếu vào tháng 11 năm 2019.

"Họ nói rằng bạn đă lừa đảo họ, rằng bạn đă nói dối về tuổi của ḿnh và đến đây khủng bố họ", người dẫn chương tŕnh, Phil McGraw nói với Natalia. Cô khẳng định ḿnh sinh năm 2003 chứ không phải 1989.

"Bạn nói bạn 16 tuổi", McGraw nói trong cuộc phỏng vấn. Sau đó anh hỏi: "Bạn có phải là kẻ lừa đảo 30 tuổi không?". "Không", Natalia thẳng thắn đáp.

Những tuyên bố của Natalia chưa bao giờ được chứng minh. Bây giờ, ít nhất trong con mắt của các nhà thực thi pháp luật, cô đă là một phụ nữ 33 tuổi v́ lệnh của ṭa án. Dù thế nào đi nữa, phát biểu trong bộ phim tài liệu, Michael Barnett nói rằng ông vẫn có ḷng thương xót Natalia, mặc dù cô đă làm chứng chống lại ông trước ṭa.

Natalia lên tiếng
Trong phần 2 của bộ phim tài liệu mang tên "Natalia lên tiếng" mới được phát sóng, nhiều t́nh tiết mới được công khai. Trong đó, cô phủ nhận việc bước chân vào gia đ́nh Barnett để làm hại họ, phủ nhận cáo buộc về hành vi bạo lực và làm giả tuổi.

Cô cũng cáo buộc bà Kristine Barnett, người không đồng ư tham gia trả lời phỏng vấn trong loạt phim tài liệu, đă lạm dụng cô khi c̣n nhỏ. Loạt phim tài liệu này c̣n có các cuộc tṛ chuyện của Natalia với Michael Barnett, người đă xin lỗi Natalia và cáo buộc rằng Kristine đă thao túng ông.


Natalia Grace trong loạt phim tài liệu.

Sau khi được nhiều người biết đến v́ rắc rối với gia đ́nh Barnett, Natalia đă được ông bà Cynthia và Antwon Mans nhận nuôi.

Cặp vợ chồng đều xuất hiện nhiều lần trong loạt phim tài liệu. Thậm chí, ông Antwon đi cùng Natalia để nhận kết quả xét nghiệm ADN xác định rằng tuổi thật của cô là khoảng 22 tuổi.

Natalia ca ngợi gia đ́nh Mans trong suốt bộ phim và coi họ như cha mẹ của cô ngay cả trước khi họ nhận cô làm con nuôi hợp pháp.

Natalia hiện vẫn sống cùng gia đ́nh Mans. Họ khẳng định chưa từng bị cô lừa dối hay làm tổn thương.

Vụ việc về cô con gái nuôi Natalia và gia đ́nh Barnett từng được ví như phiên bản ngoài đời thực của phim điện ảnh Orphan (sản xuất năm 2009).

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-01-2024
Reputation: 35509


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,094
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	46.3 KB
ID:	2330560   Click image for larger version

Name:	112.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	2330561   Click image for larger version

Name:	113.jpg
Views:	0
Size:	155.4 KB
ID:	2330562   Click image for larger version

Name:	114.jpg
Views:	0
Size:	195.5 KB
ID:	2330563  

PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,253 Times in 6,427 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07820 seconds with 14 queries