Những sự thay đổi về khoản tín dụng 7,500 USD cho xe điện (EV) trong năm 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những sự thay đổi về khoản tín dụng 7,500 USD cho xe điện (EV) trong năm 2024
QUẬN CAM, California

Khoản tín dụng thuế liên bang 7,500 USD dành cho xe điện là một kế hoạch quan trọng của chính phủ Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy nhanh chóng quá tŕnh chuyển đổi sang sử dụng xe điện, cắt giảm lượng khí thải carbon. Nhiều người mua xe điện trước đây đă được giảm giá trọn số tiền được chiết giảm này.

Theo trang mạng www.npr.org, bắt đầu từ năm 2024 sẽ có một số thay đổi trong việc áp dụng khoản tín dụng này. Tin tốt có và xấu cũng có. Tin tốt là người mua sẽ dễ dàng hưởng số tiền tiết kiệm này nhanh hơn. Nhưng tin xấu là sẽ có ít các mẫu xe hội đủ điều kiện để nhận toàn bộ số tiền 7,500 USD. Sau đây là một số điểm đáng chú ư.

Một số phiên bản xe Tesla Model 3 sẽ không hội đủ điều kiện để nhận tín dụng thuế sau ngày 31/12/2023. (H́nh minh họa: Leonhard Simon/Getty Images)

Điều tốt đầu tiên là bắt đầu từ tháng Giêng 2024, người mua xe điện sẽ không phải đợi đến mùa thuế năm sau để yêu cầu xin được hưởng mức tín dụng thuế này. Thay vào đó, họ có thể trừ khoản tiền này ngay vào giá mua xe. Đầu tiên, sau khi xác nhận hội đủ điều kiện được hưởng tín dụng thuế, đại lư bán xe sẽ chuyển hoàn tiền lại cho người mua. Sau đó, đại lư gửi giấy tờ cho IRS xem xét và IRS sẽ trả lại tiền cho họ sau.

Một phần quan trọng của điều kiện được hưởng tín dụng là người mua phải có mức thu nhập giới hạn theo quy định sau:
- mua xe để sử dụng cho cá nhân
- và sử dụng xe ở Hoa Kỳ.
Mức giới hạn thu nhập đó dựa trên "tổng số thu nhập đă điều chỉnh và sửa đổi" (modified adjusted gross income-AGI), là mức thu nhập sau các khoản khấu trừ. Thông thường, nó nằm ở ḍng 11 trên mẫu khai thuế 1040.

AGI để được hưởng trọn 7,500 USD cho việc mua xe điện mới là: $300,000 cho cặp vợ chồng khai thuế chung; $225,000 cho người khai thuế là chủ gia đ́nh; $150,000 cho những trường hợp khác.

Trường hợp người mua không chắc chắn ḿnh sẽ kiếm được bao nhiêu tiền vào năm 2024, họ có thể sử dụng mức thu nhập của năm 2023 để xem xét coi có đủ điều kiện hay không. Nếu thu nhập của người mua tăng và thu nhập thực tế năm 2024 cao hơn mức giới hạn, họ sẽ phải hoàn trả lại cho IRS khoản tín dụng thuế 7,500 USD được hưởng khi nộp thuế của năm 2024.

Một lợi ích lớn khác khi trừ thẳng khoản tín dụng thuế vào giá mua xe, đó là người mua sẽ được hưởng toàn bộ khoản tín dụng 7,500 USD, bất kể là nợ tiền thuế là bao nhiêu. Trước đây, người mua cần có trách nhiệm nộp thuế ít nhất là 7,500 USD để nhận được toàn bộ khoản tín dụng này. Điều này giống như có một mức thu nhập tối thiểu để được hưởng trọn 7,500 USD. Nhiều gia đ́nh có thu nhập thấp nên sẽ nợ thuế ít hơn mức này. Đây là một vấn đề trước đây gây ra khó khăn cho những người muốn biết khoản tín dụng ḿnh thực sự được hưởng sẽ là bao nhiêu.

Nay xét đến điều kiện những mẫu xe điện được hưởng trọn khoản tín dụng 7,500 USD. Một tin buồn là sẽ có ít những mẫu xe điện hội đủ điều kiện vào năm 2024, do các yêu cầu đặt ra ngày càng khắt khe hơn. Những mẫu xe điện (EV) và xe plug-in hybrid để có thể hội đủ điều kiện cần đáp ứng một số yêu cầu sau đây:
– Được lắp ráp tại Bắc Mỹ.
– Có giá MSRP dưới 55,000 USD cho xe sedan, và 80,000 USD cho xe SUV và xe pickup.
– Một số yêu cầu có liên quan đến xuất xứ của b́nh điện.
-…

Cách chính xác nhất để có thể biết được chiếc xe ḿnh sẽ mua được hưởng tín dụng thuế ra sao là vào tham khảo trên trang mạng https://www.fueleconomy.gov/feg/tax2023.shtml, hoặc hỏi trực tiếp các đại lư bán xe. Danh sách này thường xuyên được cập nhật. Đến cuối tháng Mười Hai, trang web này vẫn chưa được cập nhật cho năm 2024.

Một số sự thay đổi có thể xảy ra. Hăng Tesla đang cảnh cáo người mua rằng, một số phiên bản của xe Model 3 sẽ không hội đủ điều kiện nhận tín dụng thuế sau ngày 31/12/2023. Hăng xe Ford tin rằng, Mustang Mach-E vẫn c̣n đủ điều kiện trong năm 2024. Hăng Volkswagen lạc quan một cách thận trọng khi cho rằng, mẫu xe ID.4 vẫn hội đủ điều kiện. Hăng General Motors dự kiến nhiều mẫu xe điện của ḿnh sẽ không có thay đổi các điều kiện nào mới.

Nên lưu ư rằng thời điểm giao xe sẽ là quyết định, chứ không phải thời điểm đặt mua hay thanh toán. Thí dụ, nếu mẫu xe Mach-E không c̣n đủ điều kiện vào năm 2024; người mua đặt mua xe vào tháng Mười Hai 2023, nhưng sẽ nhận nó trong năm 2024 th́ sẽ không được hưởng tín dụng này của chính phủ.

Một điểm quan trọng đáng chú ư khác là khi thuê mướn (lease) một chiếc xe điện, các điều kiện hưởng tín dụng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mua. Do không yêu cầu chiếc xe phải được sản xuất tại Mỹ, không có mức giới hạn giá cho xe và không có giới hạn mức thu nhập của người thuê xe. V́ vậy, nếu muốn một chiếc Kia EV6 đến từ Hàn Quốc, hay một chiếc sedan hạng sang giá trên 100,000 USD, th́ nên thuê (lease) để chạy nếu muốn được hưởng tín dụng này.

Các công ty cho thuê không bị bắt buộc phải chuyển khoản tín dụng thuế cho người thuê. V́ vậy, người thuê nên đàm phán, và yêu cầu khoản giảm giá tín dụng phải được chuyển vào hợp đồng thuê xe.

Thêm một điều nữa: mua xe điện đă qua sử dụng cũng có thể được hưởng tín dụng thuế. Trong năm 2024, nếu mua một chiếc xe điện cũ đời 2022 trở về trước, người mua cũng có thể được hưởng một khoản tín dụng thuế trị giá đến 30% giá bán, tối đa là 4,000 USD. Chiếc xe cũ này phải có giá bán dưới 25,000 USD.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-29-2023
Reputation: 26772


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,761
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	XH-ev-tax-credit-7500--1920x1280.jpg
Views:	0
Size:	265.4 KB
ID:	2316332  
trungthuc_is_offline
Thanks: 320
Thanked 4,240 Times in 2,437 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
hoaghoatham (12-30-2023), PLEIKU88 (12-30-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06416 seconds with 14 queries