Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang chống COVID được ban hành trở lại trên khắp các bệnh viện ở Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang chống COVID được ban hành trở lại trên khắp các bệnh viện ở Hoa Kỳ
Các bệnh viện ở nhiều tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ đă cho thực hiện lại lệnh bắt buộc đeo khẩu trang v́ lư do có sự gia tăng về số ca mới bị nhiểm COVID-19 và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Ví dụ như, NYC Health + Hospitals, chính thức là Tập đoàn Y tế và Bệnh viện Thành phố New York đang điều hành các bệnh viện và pḥng khám công cộng ở Thành phố New York, đă thông báo rằng lệnh bắt buộc đeo khẩu trang sẽ được thực hiện trở lại tại các bệnh viện của họ.

"Do sự gia tăng số ca về căn bệnh đường hô hấp như COVID-19, cúm & RSV trong cộng đồng và các bệnh viện của chúng ta, chúng ta phải quay trở lại việc đeo khẩu trang bắt buộc. Xin vui ḷng đeo khẩu trang khi đến thăm chúng tôi!" giám đốc điều hành bệnh viện đă viết trên X, trước đây c̣n gọi là Twitter, vào đầu tuần này. Bài đăng này có kèm theo h́nh ảnh các nhân viên đeo khẩu trang.

Một nhân viên bảo vệ ở bệnh viện đeo khẩu trang y tế bên ngoài Trung tâm Y tế Elmhurst ở quận Queens của Thành phố New York vào ngày 15/04/2020. (Ảnh: David Dee Delgado/Getty Images)

Một bài viết của NYC Health + Hospitals cũng cho công bố nói rằng, "Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang đă được khôi phục tại cơ sở Jacobi ở Bronx v́ sự lây nhiễm rộng răi của biến thể COVID-19 mới trong cộng đồng của chúng ta".

Trong khi bệnh viện và các cơ sở y tế khác trích dẫn số liệu thống kê gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy sự gia tăng khá nhiều về các trường hợp nhiễm COVID-19, th́ số liệu trong lịch sử từ cùng cơ quan này cũng cho thấy mức tăng này tương đối nhỏ hơn so với những năm trước đây. Tính cho đến ngày 16/12, số liệu của cơ quan cho thấy hơn 25,000 người hiện đang nhập viện v́ COVID-19 trên khắp Hoa Kỳ, trong khi vào ngày 16/12 năm 2022, đă có hơn 36,000 người phải nhập viện.

Các lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khác

Trung tâm Y tế UMass Memorial ở Worcester, tiểu bang Massachusetts, xác nhận với giới truyền thông địa phương rằng họ sẽ cho ban hành yêu cầu đeo khẩu trang kéo dài một tháng cho các nhân viên của ḿnh, có hiệu lực kể từ ngày 02/01. Tuy nhiên, bệnh nhân và du khách sẽ không bị bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Người phát ngôn viên của bệnh viện cho biết trong bản tuyên bố: "Những sự thay đổi này dự kiến sẽ có hiệu lực trong khoảng một tháng, sau đó sẽ được xem xét đánh giá lại dựa trên các xu hướng hiện tại. Sức khỏe và phúc lợi của bệnh nhân, du khách và nhân viên là mối ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Hệ thống y tế Mass General Brigham ở Massachusetts cũng thông báo rằng họ sẽ cho khôi phục lại các yêu cầu về đeo khẩu trang ngừa COVID-19.

"Chính sách đeo khẩu trang của chúng tôi dựa trên tỷ lệ mắc bệnh hô hấp hiện tại trong cộng đồng dân cư ở đây", Mass General Brigham xác nhận trong một bản tuyên bố với giới truyền thông địa phương vào ngày 28/12.

Tại tiểu bang Delaware, hôm 28/12, bệnh viện TidalHealth đă thông báo rằng, họ cho áp dụng lệnh bắt buộc đeo khẩu trang cho tất cả khách đến thăm bệnh viện trong pḥng bệnh nhân. Theo bệnh viện, quy định được đưa ra trong "nỗ lực bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng của chúng ta, không cho tiếp xúc gần gũi với những người có thể lây truyền nhưng chưa có triệu chứng cụ thể".

Cách đó hàng ngàn dặm, tại tiểu bang Washington, bệnh viện của hệ thống Kaiser Permanente đă xác nhận với giới truyền thông địa phương rằng, các nhân viên làm việc trực tiếp với bệnh nhân cần phải đeo khẩu trang. Người phát ngôn viên của Kaiser, Linnae Riesen, nói với The Spokesman-Review rằng, nhân viên của họ phải đeo khẩu trang nhưng các bệnh nhân và du khách không bắt buộc phải đeo.

"Khẩu trang tuy không được yêu cầu nhưng được mạnh mẽ khuyến khích cho những bệnh nhân và du khách không có các triệu chứng về hô hấp và đang đến thăm các khu vực có nguy cơ thấp trong các cơ sở y tế của chúng tôi", hướng dẫn của bệnh viện thuộc hệ thống Kaiser Permanente cho biết.

Các giới chức tại Hệ thống Y tế Beacon cho biết, Bệnh viện Memorial và Elkhart General, nằm ở South Bend, tiểu bang Indiana, đang cho thực hiện lại các yêu cầu về đeo khẩu trang đối với du khách, bệnh nhân và nhân viên, theo báo cáo của giới chức địa phương.

Hồi đầu tháng này, một số bệnh viện ở thành phố Pittsburgh, bệnh viện ở Boston và bệnh viện UW Health ở tiểu bang Illinois và tiểu bang Wisconsin cũng đă thực hiện các yêu cầu về khẩu trang ở các mức độ khác nhau.

Nhiều quận của tiểu bang California trên khắp vùng Bay Area đă áp dụng lệnh bắt buộc đeo khẩu trang cho nhân viên, bắt đầu vào tháng 11 và sẽ kéo dài đến cuối mùa xuân do dự đoán số ca bệnh về đường hô hấp sẽ c̣n tiếp tục gia tăng.

Tin cập nhật mới từ CDC

CDC hồi tuần trước đă cho đăng một bản cập nhật cho biết biến thể COVID-19 mới, JN.1, đang chiếm gần một nửa tổng số ca bị nhiễm ở Hoa Kỳ. Hai tuần trước đây, con số người bị nhiễm này chỉ chiếm khoảng 15% đến 29% tổng số các trường hợp được ghi nhận.

Cơ quan này cho biết thêm, JN.1 đang tiếp tục "gây ra tỷ lệ lây nhiễm ngày càng tăng và hiện là biến thể đang lưu hành rộng răi nhất ở Hoa Kỳ, đồng thời lưu ư rằng biến thể này hiện chiếm khoảng 39% đến 50% tổng số các trường hợp bị nhiễm COVID-19.

Theo CDC, hăy c̣n quá sớm để biết liệu JN.1 có gây ra sự gia tăng số ca nhiễm trùng hoặc số ca phải nhập viện hay không. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố riêng rằng, JN.1 dường như không gây rủi ro cao so với các biến thể khác, v́ tổ chức này liệt kê JN.1 là "biến thể được chú ư".

WHO đă tuyên bố trước đó vào tháng 12, "Sự lây lan của biến thể này sẽ khó có thể làm tăng gánh nặng cho hệ thống y tế công cộng quốc gia so với các ḍng phụ Omicron khác. Tuy nhiên, các quốc gia sắp vào mùa đông nên lưu ư rằng, nh́n chung, SARS-CoV-2 và các mầm bệnh đồng lưu hành có thể làm trầm trọng thêm gánh nặng về các căn bệnh ở đường hô hấp".

Các triệu chứng của biến thể JN.1 COVID-19 có thể bao gồm: ho, đau họng, sốt và nhức đầu, cũng như đau cơ, mất vị giác hoặc khứu giác, sổ mũi, sương mù năo, mệt mỏi, đau cơ và nghẹt mũi.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-29-2023
Reputation: 26704


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,675
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5555008-Elmhurst-hospital-GettyImages-1210062313-scaled.jpg
Views:	0
Size:	241.7 KB
ID:	2316299  
trungthuc_is_offline
Thanks: 317
Thanked 4,206 Times in 2,417 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Nho nhe (01-01-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05778 seconds with 14 queries