Đến nhà ra mắt, mẹ chồng tương lai đưa ra 3 yêu cầu oái oăm khiến cô gái 'chạy mất dép' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến nhà ra mắt, mẹ chồng tương lai đưa ra 3 yêu cầu oái oăm khiến cô gái 'chạy mất dép'
Thật sự hai yêu cầu đầu tiên có thể chấp nhận nhưng khi bà nói qua điều thứ 3, cô không muốn thương lượng, kiên quyết từ chối.



Trong cuộc sống, có những cặp đôi tan vỡ ngay ở bước về nhà ra mắt. Đơn giản bởi gặp mặt phụ huynh cũng là một "cửa ải" không dễ dàng vượt qua.

Mới đây, một người phụ nữ họ Triệu, 30 tuổi đă chia sẻ câu chuyện của ḿnh. Theo đó, cô Triệu đă trải qua vài mối t́nh nhưng không đi đến kết quả. Thậm chí, cô cũng từng có mối quan hệ dài, cả hai tính đến chuyện kết hôn nên đă về sống chung 1 năm. Tuy vậy cuối cùng cả hai chia tay do bất đồng lựa chọn về nơi sẽ sinh sống, lập nghiệp trong tương lai. Bạn trai cũ có quê ở xa nhà cô gần 1000km, anh ta muốn về quê, bố mẹ cô lại chỉ muốn con gái ở gần nên họ đành đường ai nấy đi.

Từ sau mối quan hệ đó, cô có t́m hiểu vài người nữa nhưng đều không đi đến kết quả nào cả. Thời gian dần trôi, cô 29 tuổi mới gặp được một người đàn ông khác, nghiêm túc tính chuyện tương lai.

"Chúng tôi gặp nhau trong đám cưới một người bạn. Tôi là bạn cô dâu c̣n anh ấy là bạn chú rể. Anh ấy chủ động theo đuổi tôi và cả hai nói chuyện rất hợp. Sau khi đă nghiêm túc tính chuyện ở bên nhau, cả hai trao đổi về kinh nghiệm yêu đương.

Tôi không nghĩ nhiều nên đă chia sẻ mọi chuyện, thậm chí cả trải nghiệm 1 năm sống chung cùng bạn trai cũ. Sau đó, anh ấy cũng bày tỏ sự tiếc nuối với tuổi trẻ của tôi và cho biết tất cả chỉ là quá khứ. Hiện tại anh ấy sẽ cố gắng cùng tôi xây dựng tương lai. Tôi rất cảm động trước sự rộng lượng và bao dung đó" , cô Triệu kể.

Yêu nhau được gần 1 năm, họ cũng lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Bố mẹ cô rất ưng ư với chàng rể tương lai. Nhưng khi về nhà anh ra mắt th́ mọi chuyện không thuận lợi như thế.

Khi cô Triệu đến nhà chồng sắp cưới, mẹ chồng tương lai đă kéo cô vào pḥng riêng và nói chuyện. Cô điếng người khi bà hỏi đến việc cô sống chung với bạn trai cũ ngày trước.

"Tiểu Hải (chồng sắp cưới của cô) đă nói về điều này. D́ không phải loại ngươi có tư tưởng bảo thủ, nhiều người trẻ bây giờ cơ bản là như thế hết. Họ thích sống chung trước khi kết hôn để hiểu nhau nhiều hơn, d́ hiểu. Tuy nhiên d́ cũng có 3 yêu cầu dành cho con khi về làm dâu điều này.

Đầu tiên, tên của con sẽ không được thêm vào sổ đỏ. Chú d́ đă mua một căn nhà làm quà tân hôn và nó là nhà của riêng Tiểu Hải, con sẽ không có tên trên đó.

Thứ hai, con phải đi khám sức khỏe toàn diện trước khi kết hôn. Nó không chỉ giúp con hiểu rơ về thân thể của ḿnh mà c̣n là trách nhiệm đối với tương lai con cái.

Thứ ba, con và Tiểu Hải sẽ làm đám cưới sau khi con mang thai. Thực tế th́ 1 năm con sống chung với bạn có nhỡ nhàng ǵ th́ d́ cũng không rơ. Bởi vậy với nhà d́, con phải mang thai rồi mới vào cửa".

Càng nghe, cô Triệu càng cảm thấy hoang mang. Hai điều đầu tiên cô sẵn sàng đồng ư nhưng điều thứ ba, nó như một sự ép buộc vậy. Cô không muốn ḿnh mang tiếng chỉ v́ mang bầu mà được cưới chồng. Bố mẹ cô cũng không đáng phải chịu cảnh này. Cô muốn yêu thương và trân trọng bản thân, mang bầu sinh con khi thích hợp chứ không phải bị ép. Nghĩ vậy, cô đáp:

"D́, con có thể đồng ư với hai yêu cầu đầu tiên. Nhưng con không thể đồng ư với yêu cầu thứ ba của d́, mang thai trước hôn nhân ngay từ đầu đă là không thích hợp. Bố mẹ con cũng không đồng ư đến điều đó".

Nghe thế, mẹ chồng tương lai bắt đầu đổi giọng: "Cô đă sống với người khác, nếu đă từng phá thai th́ càng khó có con, tôi chấp nhận cô là đă quá đáng lắm rồi".

Cô Triệu đă đứng lên xin phép ra ngoài. Khi chồng tương lai hỏi, cô kể rơ mọi chuyện. Anh ta bênh vực mẹ và cho rằng cô Triệu vô lư. Giờ đă ở tuổi đó rồi chuyện mang thai trước hôn nhân rất b́nh thường. Bởi v́ 3 yêu cầu từ mẹ bạn trai cùng những lời nói của anh ta nên cô Triệu quyết định chấm dứt mối quan hệ, không cưới xin ǵ nữa.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, đă có nhiều b́nh luận khác nhau bày tỏ dưới bài đăng. Một số người cho rằng không nên chung sống trước hôn nhân v́ nó rất ảnh hưởng đến tương lai. Chẳng gia đ́nh chồng hay người đàn ông nào dễ dàng chấp nhận chuyện cô gái đă từng sống như vợ chồng với ai đó trước khi kết hôn.

Cùng với đó, việc có thai là lựa chọn của phụ nữ. Mang thai rồi mới được kết hôn thực chất là ép buộc, khiến người ta không thể hài ḷng. Phụ nữ hăy biết yêu thương và trân trọng bản thân, tỉnh táo hơn trong từng lựa chọn trong cuộc sống.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-17-2023
Reputation: 33360


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,877
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-12-17 at 16.14.25.jpg
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	2311399  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,247 Times in 5,559 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07266 seconds with 14 queries