Khi các ứng cử viên Cộng hoà lại "trở mặt" nói xấu hệ thống giáo dục tinh hoa nhằm để… kiếm phiếu bầu!! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi các ứng cử viên Cộng hoà lại "trở mặt" nói xấu hệ thống giáo dục tinh hoa nhằm để… kiếm phiếu bầu!!
Hai ứng cử viên tổng thống Ron DeSantis và Vivek Ramaswamy đang sử dụng một chiến lược tranh cử phản ánh xu hướng "dân tuư" của đảng Cộng hoà (GOP). Thay v́ khoe khoang bằng cấp học vị, họ lại "xỉa xói" hệ thống giáo dục tinh hoa của Mỹ, đặc biệt là nhắm vào các trường Ivy League như HarvardYale mà chính họ đă từng theo học và nhận bằng tốt nghiệp!!!…

Chiêu tṛ kiếm phiếu mới của Ron DeSantis

Thống đốc Florida Ron DeSantis, 45 tuổi cho biết, ông đă "phải chịu đựng bảy năm bị nhồi sọ" tại hai đại học nổi tiếng YaleHarvard. C̣n ứng cử viên Vivek Ramaswamy, 38 tuổi cũng than thở: "Những trường đại học này thật ra là các tổ chức chuyên dung túng cho những 'hoạt động tự hủy hoại' (self-destructive practices)". DeSantis và Ramaswamy nằm trong số ngày càng đông các cựu sinh viên "Ivy League" (nhóm trường đại học ưu tú của Hoa Kỳ) của GOP t́m cách tấn công thô bạo các trường cũ của họ để thu hút những cử tri theo "chủ nghĩa dân túy" (populism).

(Minh họa)

Điều mà họ luốn tránh đề cập đến là chính bằng cấp của những ngôi trường đỉnh cao này đă giúp họ tiến thân nhanh trong sự nghiệp kinh doanh lẫn chính trị.

Các chính trị gia GOP từng một thời đua nhau đánh bóng danh tiếng của ḿnh bằng niềm tự hào đă từng tốt nghiệp từ Ivy League, nay lại t́m cách tránh xa để lấy ḷng những cử tri GOP thuộc tầng lớp b́nh dân, không được vào các đại học "chiếu trên" như họ hoặc thậm chí không có những mảnh bằng hào nhoáng để làm tấm hộ chiếu bước vào đời.

Thái độ của Ron DeSantis và Vivek Ramaswamy khác hẳn với Donald Trump khi ông từng khoe tấm bằng của Đại học ở Pennsylvania như một "bằng chứng của trí tuệ". "Tôi đă theo học tại một trường đại học Ivy League", ông Trump đă nói vào năm 2017. "Tôi là một sinh viên ngoan và đă học rất tốt".
_____________________
Ivy League là một hội nghị thể thao đại học của Mỹ, gồm tám trường đại học tư ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Trụ sở chính của hội nghị được đặt tại Princeton, New Jersey. Thuật ngữ Ivy League thường được sử dụng ngoài bối cảnh thể thao để chỉ ra tám trường đại học ưu tú bao gồm Đại học Brown, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Harvard, Đại học Princeton, Đại học Pennsylvania và Đại học Yale.
_____________________

Trước khi quay lưng với Ivy League, DeSantis không hề ngại khoe bằng cấp khi cần thiết, nhất là khi mới bước vào giới chính trị và gần đây hơn là trong một số các quảng cáo tranh cử. Trong hồi kư của ḿnh, DeSantis kể lại một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc vận động tranh cử thống đốc đầu tiên, khi Fox News đưa ra các hồ sơ chứng nhận đă từng phục vụ trong quân ngũ cũng như thành tích học tập từ Ivy League của ông để so sánh với đối thủ "dốt nát hơn" trong đảng CH, khi ông viết ra: "Đây chính xác là sự tương phản mà chúng tôi muốn nhấn mạnh!"

Tuy nhiên, khi GOP nghiêng dần sang "chủ nghĩa dân tuư", DeSantis và các ứng cử viên khác nhận thấy sẽ có lợi nhiều hơn nếu họ lên tiếng dè bỉu và chỉ trích Ivy League. Đối tượng ve văn của họ là những cử tri GOP ít học hoặc không vào được các trường Ivy League.

"DeSantis và một số đảng viên GOP khác gồm cả Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas (tốt nghiệp Princeton và Harvard) biết những ǵ họ đang nói ra là… vớ vẩn. Nhưng họ cũng biết có rất nhiều cử tri thấy măn nguyện khi được nghe điều vớ vẩn đó!", Jim Rowe, một đảng viên GOP, phó chủ tịchcủa Harvard phụ trách các vấn đề về chính phủ vào cuối thập niên 1990, có nhận xét.

"Tôi đến New Haven, Connecticutt, khuôn viên của Đại học Yale vào mùa thu năm 1997, mặc quần short jean, đi dép và thấy ḿnh rất lạc lơng", DeSantis đă kể lại trong cuốn tự truyện "The Courage to Be Free". Từng là một cầu thủ bóng chày xuất sắc tại trường trung học ở ngoại ô Dunedin trên bờ biển Vịnh Florida, ông lớn lên trong gia đ́nh có mẹ là y tá và cha làm công việc lắp đặt các "hộp xếp hạng truyền h́nh" (television ratings boxes).
"Đó là cú sốc văn hóa đối với tôi", DeSantis kể lại, tại ṭa thị chính WMUR ở New Hampshire vào tháng trước, hàm ư muốn nói rằng, môi trường ông từng theo học là một môi trường thiên tả đáng khinh bỉ. Với không ít người, việc chụp mũ "thiên tả" cho bất cứ một ai hoặc tổ chức nào không cùng với lập trường chính kiến với ḿnh là cách miệt thị đơn giản ngày càng thấy xuất hiện ra nhiều.

DeSantis thường kết thúc câu chuyện về Yale bằng thái độ trấn an các cử tri rằng, vào thời điểm ông học Yale (chuyên về sử) và học Harvard Law School th́ lúc đó hai trường này theo khuynh hướng bảo thủ hơn xu hướng thiên tả của họ như ở thời điểm hiện tại.

YaleHarvard (cũng là trường cũ của ông Ramaswamy) đă sản sinh ra nhiều Tổng thống Mỹ hơn bất cứ một trường đại học danh tiếng nào khác. Bốn trong năm Tổng thống đă từng xuất thân từ Yale là đảng viên GOP, trong đó có Tổng thống George H.W Bush cha và Tổng thống George W. Bush con.

Tương tự như George H.W Bush, DeSantis từng là đội trưởng baseball ở Yale và là thành viên "hội Huynh đệ Delta Kappa Epsilon" của Yale. Trước DeSantis khoảng 10 năm, Thẩm phán Tối cao Pháp viện bảo thủ Brett Kavanaugh cũng là thành viên của Delta Kappa Epsilon, nơi mà từng tự hào về việc "đào tạo ra những quư ông lịch lăm, người lănh đạo xuất sắc và những người bạn tốt vui vẻ".

Theo lời của một số bạn đại học cũ tại Yale, DeSantis rất chăm học, cống hiến nhiều cho đội bóng chày Bulldogs và không thích giao lưu nhiều. Ông không phải là người hùng biện và dường như không bao giờ quá bận tâm đến chuyện chính trị, ngay cả khi trong khuôn viên trường, giống như "đa số trầm lặng" của nước Mỹ, đang xôn xao về kết quả cuộc bầu cử năm 2000 giữa George W. Bush và Al Gore. Tại Harvard, DeSantis gia nhập nhóm pháp lư Federalist Society… Nói cách khác, YaleHarvard đă cho DeSantis tấm vé đi vào thế giới của các chính trị gia.

Ramaswamy cũng không chịu thua!

Những trường đại học nổi tiếng mà ông Ramaswamy từng theo học đă giúp cho ông rất nhiều trong cả hoạt động kinh doanh lẫn chính trị. Ramaswamy kết bạn với J.D. Vance, hiện là thượng nghị sĩ GOP của Ohio khi họ theo học tại Trường Luật Yale vào năm 2011. Ông cũng gặp gở vị tỷ phú, người đầu tư mạo hiểm Peter Thiel ở đây. Sau đó Vance và Thiel đầu tư vào công ty quản trị tài sản Strive của Ramaswamy. Khi thành lập ra Roivant Sciences, một công ty khởi nghiệp về dược phẩm, Ramaswamy tuyển dụng rất nhiều cựu sinh viên Ivy League. Khi dấn sâu hơn vào chính trị, Ramaswamy hợp tác với Jed Rubenfeld, cựu giáo sư luật tại Yale, để viết các bài xă luận tố cáo "những sự hạn chế về quyền phát biểu của phe cánh hữu".(?)

Trên thực tế, những ǵ mà ông Ramaswamy đă có trải nghiệm tại các trường đại học nổi tiếng là một môi trường thoải mái cho những người bảo thủ lẫn thiên tả. Tại Harvard, Ramaswamy theo chuyên ngành sinh học, phục vụ trong ủy ban t́m kiếm hiệu trưởng mới của trường và thường xuyên tham gia tranh luận trong Câu lạc bộ GOP Harvard (Harvard Republican Club). Năm 2007 ông đă tốt nghiệp hạng ưu.

Chính trong khuôn viên trường này ở Cambridge (Massachusetts), ông Ramaswamy và bạn cùng lớp Travis May đă sáng lập công ty khởi nghiệp công nghệ Campus Venture Network để giúp kết nối các doanh nhân sinh viên với giới đầu tư có tiềm năng. Năm 2009, công ty này được Quỹ Ewing Marion Kauffman mua lại. Năm 2011, ông Ramaswamy được quỹ học bổng "Paul & Daisy Soros Fellowships for New Americans" tài trợ khi ông theo học ở Yale. Mục tiêu của Quỹ này là thúc đẩy những đóng góp đa dạng của người nhập cư và con cái của họ cho nước Mỹ.

(Minh họa)

Do vậy, khi lên tiếng tố cáo quá tŕnh tuyển sinh của Yale là "phân biệt chủng tộc được thể chế hóa", ông Ramaswamy đă bị cáo buộc là "kẻ đạo đức giả". Dù vậy, ông luôn tận dụng mọi cơ hội để chỉ trích những người tốt nghiệp Ivy League. Hồi năm 2021, trên Twitter, ông phản đối Hội đồng sinh viên Yale về một nghị quyết lên án Israel. Hồi tuần trước, khi phát biểu trước đám đông gồm những cựu viên chức trong chính phủ ông Trump và các nhân vật hoạt động cánh hữu khác, ông Ramaswamy công nhận ḿnh từng xuất thân từ "các trường đại học có thương hiệu" ("name-brand colleges"), "Nhưng tôi chỉ vào đó để chứng minh quan điểm (nghiêng về chủ nghĩa dân túy) của ḿnh là đúng".

Các cuộc khảo sát cho thấy giới giáo sư, trong đó có cả những người giảng dạy tại hệ thống Ivy League, chủ yếu theo chủ nghĩa tự do, nhưng chính các trường này cũng là vườn ươm cho giới khoa bảng bảo thủ. "Federalist Society" được thành lập vào năm 1982 từ các sinh viên luật từ Yale, Harvard và Đại học Chicago. Viện James Madison Program in American Ideals and Institutions của Princeton có các nhân vật tài trợ GOP: Harlan Crow, Paul Singer với Steve Forbes là cố vấn. Viện Buckley của Yale, được thành lập vào năm 2011, được đặt theo tên của nhà văn bảo thủ William F. Buckley Jr.

Chính bản thân ông DeSantis đă thể hiện tinh thần giáo dục tự do khi nói về quyền tự do ngôn luận tại một bữa ăn tối vào tháng 10/2016 do "Federalist Society" tổ chức. Và nỗ lực tranh ghế thống đốc đầu tiên của DeSantis đă gặt hái thành công phần lớn nhờ sự giúp đỡ của một người luôn tự hào giá trị của hệ thống giáo dục tinh hoa Ivy League: Donald Trump. "Dân biểu Ron DeSantis là một người lănh đạo trẻ xuất sắc. Người đến từ Yale và Harvard Law sẽ trở thành thống đốc tuyệt vời của Florida", Trump viết trên Twitter, dẫn lại từ Wall Street Journal.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 09-26-2023
Reputation: 26714


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,686
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Beige-Minimalist-Mood-Photo-Collage-2-1280x1024.jpg
Views:	0
Size:	124.5 KB
ID:	2276403  
trungthuc_is_offline
Thanks: 318
Thanked 4,211 Times in 2,420 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (09-26-2023), meyeucon (09-28-2023)
Old 09-26-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,686
Thanks: 318
Thanked 4,211 Times in 2,420 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Không sao cả, cứ để cho họ gào thét chống phá lại nước Mỹ, tiếp tay với bọn ác CS để lũng đoạn, phá phách Hoa Kỳ!! Hạng người "ăn cháo đá bát" này từ từ người dân Mỹ sẽ nhận diện ra và sẽ tránh không c̣n dồn phiếu bầu cho những kẻ "ăn hại", "ăn cơm Quốc gia thờ ma CS" kiểu này nữa?? Nước Mỹ luôn luôn vũng mạnh và măi măi là THÀNH TR̀ của THẾ GIỚI TỰ DO, DÂN CHỦ và H̉A B̀NH AN LẠC! Thật là kinh tởm khi nghe thấy những kẻ mang quốc tịch Mỹ, là công dân Hoa Kỳ mà dám lên tiếng ăn nói thật hèn hạ, đê tiện đến như vậy! Hăy chờ xem, liệu sẽ có thắng cuộc trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới hay không? Hăy chờ xem

Last edited by trungthuc; 09-26-2023 at 18:06.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (09-26-2023)
Old 09-26-2023   #3
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 214
Thanks: 11
Thanked 85 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 0
steve_tiger_03 has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by trungthuc View Post
Không sao cả, cứ để cho họ gào thét chống phá lại nước Mỹ, tiếp tay với bọn ác CS để lũng đoạn, phá phách Hoa Kỳ!! Hạng người "ăn cháo đá bát" này từ từ người dân Mỹ sẽ nhận diện ra và sẽ tránh không c̣n dồn phiếu bầu cho những kẻ "ăn hại", "ăn cơm Quốc gia thờ ma CS" kiểu này nữa?? Nước Mỹ luôn luôn vũng mạnh và măi măi là THÀNH TR̀ của THẾ GIỚI TỰ DO, DÂN CHỦ và H̉A B̀NH AN LẠC! Thật là kinh tởm khi nghe thấy những kẻ mang quốc tịch Mỹ, là công dân Hoa Kỳ mà dám lên tiếng ăn nói thật hèn hạ, đê tiện đến như vậy! Hăy chờ xem, liệu sẽ có thắng cuộc trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới hay không? Hăy chờ xem
anh bạn có để ư tại sao không? Trong 3-4 năm nay, trường học ở Mỷ đang lao xuống dốc. Thay v́ dạy học, th́ họ lo mấy đứa phải học equity, kỳ thị với nhau, ... Ở CA th́ đóng trường công (teacher union), bao nhiêu đứa mất căn bản, trong khi tên thống đốc & và thầy giáo (teacher union) lại cho con đi học trường tư!!! Con nít mới 6, 7 tuổi mà chỉ lo dạy thế nào là transgender, ...

Trong khi bố mẹ phản ứng th́ Biden's AG Garland bỏ tên họ vô danh sách khủng bố

https://reason.com/2021/10/06/ag-mer...ic-terrorists/

https://www.brookings.edu/articles/t...udent-in-2022/

https://themorningnews.com/news/2021...-data-reveals/

https://hbr.org/2021/05/the-u-s-educ...employers-need
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to steve_tiger_03 For This Useful Post:
lanong01 (09-26-2023), LocnguyenBmt (09-26-2023), luyenchuong3000 (09-29-2023), tampleime (09-26-2023)
Old 09-26-2023   #4
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,884
Thanks: 8,627
Thanked 1,138 Times in 525 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cái học ngày nay đă hỏng rồi ...
tampleime_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tampleime For This Useful Post:
lanong01 (09-26-2023)
Old 09-27-2023   #5
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 636
Thanks: 1
Thanked 457 Times in 241 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 101 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chiệu khó coi mấy thằng hề nầy viễn hài vài bữa đi, tụi nó kg có tương lai đâu. Một thằng th́ nâng bi Trump tới mây xanh, Khứa nói Trump là Tổng Thống vĩ đại nhất của nước Mỹ mọi thời đại, vậy mà Khứa lại ra tranh giành cái ghế Tông Tông với Trump, rồi Khứa cầu xin cái lũ MA GÀ bầu cho Khứa, Khứa hứa nếu như chó táp nhằm ruồi khưa được làm Tống Thống Khứa sẽ ân xá hết tất cả tội ác Trump đă làm, nếu như vậy tại sao kg bầu cho Trump để Trump tự ân xá cho ḿnh có phải tiện hơn kg, đúng là thằng hề viễn hài rẻ tiền, c̣n một thằng th́ Trump đem ra làm tṛ cười, vậy mà chẵng có nói được một câu để tự vệ ḿnh đừng nói chi làm mích ḷng Trump. Lần nầy cái lũ hề GOP ra tranh cái ghế Tông Tông với Trump chẵng có thằng nào dám nói một câu mết Trump vậy th́ làm sao tranh với Trump kg biết. Chỉ có Chris Christie là dám ăn miếng trả miếng với Trump thậm chi c̣n vạch ra tội ác của Trump đă làm. Coi như mấy thằng hề viễn hài đi trungthuc, mấy thằng nầy kg có thằng nào có tương lai đâu chỉ có Christie là thấy ok thôi. Có tin buồn cho lũ MA GÀ ḱa, today Trump loses biggest case of his life and entire business ḱa. Kg biết có con MA GÀ Mít nào thấy đau khổ cho Trump mà đi nhảy lầu kg nữa. Chắc đây chỉ là fake news ở bên vùng 2 thôi.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Old 09-27-2023   #6
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 214
Thanks: 11
Thanked 85 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 0
steve_tiger_03 has a little shameless behaviour in the past
Default

Đâu có ai nói về Trump trong đây. Trong ṿng 4 năm nay, trường học ở Mỷ đang trên đà xuống dốc. Mấy trường ở Mỷ, nhất là California chỉ lo về equity, racial, LGQT, .. Trong khi mấy đứa nhỏ không trờ lại trường học được, nhất là mấy tiểu bang cầm đầu bởi đảng dân chủ. Nhửng đứa nhỏ trong khi có thầy giáo củng trầy da, tróc vẩy mới học được, bây giờ ở nhà th́ coi như mất căn bản luôn. Chỉ có dân Á châu th́ không bị ảnh hưởng nhiều, nhở vào ảnh hưởng của gia đ́nh. Trong khi tui thấy bao nhiêu gia đ́nh Mể, đen th́ chỉ chơi games,... Kết quả thi cử vừa rồi, kết quả quá tệ

https://www.usnews.com/news/best-sta...th-test-scores
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to steve_tiger_03 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (09-29-2023)
Old 09-27-2023   #7
Nho nhe
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 822
Thanks: 523
Thanked 396 Times in 253 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 4
Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by steve_tiger_03 View Post
Đâu có ai nói về Trump trong đây. Trong ṿng 4 năm nay, trường học ở Mỷ đang trên đà xuống dốc. Mấy trường ở Mỷ, nhất là California chỉ lo về equity, racial, LGQT, .. Trong khi mấy đứa nhỏ không trờ lại trường học được, nhất là mấy tiểu bang cầm đầu bởi đảng dân chủ. Nhửng đứa nhỏ trong khi có thầy giáo củng trầy da, tróc vẩy mới học được, bây giờ ở nhà th́ coi như mất căn bản luôn. Chỉ có dân Á châu th́ không bị ảnh hưởng nhiều, nhở vào ảnh hưởng của gia đ́nh. Trong khi tui thấy bao nhiêu gia đ́nh Mể, đen th́ chỉ chơi games,... Kết quả thi cử vừa rồi, kết quả quá tệ

https://www.usnews.com/news/best-sta...th-test-scores
Bạn nói đúng Không có dính ǵ đến Trump trong đây .
Tương tự bài post cũng chẳng dính ǵ đến chuyện lên ,xuống kết quả ở các trường học ở Mỹ .Chỉ là nói những kẻ muốn kiếm phiếu mà chơi tṛ không được đẹp kiểu ăn cháo đái bát .

C̣n các bài bạn dẫn chứng hầu hết là đầu năm 2021 thời kỳ covid đang hoành hành dữ dội trên đất Mỹ , khiến kết quả học từ năm 2019 đấn 2021 mỗi năm mỗi kém .
Chẳng có bài nào nói chuyện v́ Cali thế này , thế kia nên học sinh học kém hết .

Trong khi bố mẹ phản ứng th́ Biden's AG Garland bỏ tên họ vô danh sách khủng bố
https://reason.com/2021/10/06/ag-mer...ic-terrorists/

Đó chỉ là cái tựa đề câu view

Quote:
On Monday, Garland sent a memo to the federal law enforcement agency directing it to coordinate with the nation's 14,000 school districts.
This action comes after the Biden administration received a plea from the National School Boards Association (NSBA) to protect schools from the "imminent threat" of parents sending "threatening letters and cyberbullying" school officials. The association considers such activities to be akin to "domestic terrorism."

"As these acts of malice, violence, and threats against public school officials have increased, the classification of these heinous actions could be the equivalent to a form of domestic terrorism and hate crimes," wrote the NSBA.
Rơ ràng là Garland không có bỏ tên những phụ huynh đó vào danh sách khủng bố .
Mà là NSBA nói hành động ác ư, bạo lực và đe dọa chống lại các quan chức trường công ngày càng gia tăng, việc phân loại những hành động tàn ác này có thể tương đương với một h́nh thức khủng bố trong nước và tội phạm thù hận”.

Phần c̣n lại phía dưới là quan điểm của người viết bài .Theo ḿnh th́ đúng hay sai tùy theo người đọc đứng bên phía nào .
Nho nhe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Nho nhe For This Useful Post:
meyeucon (10-02-2023)
Old 09-28-2023   #8
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 214
Thanks: 11
Thanked 85 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 0
steve_tiger_03 has a little shameless behaviour in the past
Default

Nấu bạn đọc kỷ thêm th́ biết, nhửng bố mẹ chống bắt con đeo mask khi đi học. Họ ra trước school board để phản đối, nên bị bỏ vô danh sách. Nếu bạn t́m hiểu thêm th́ nhửng tiểu bang không bắt ở nhà lâu th́ học sinh không bị ảnh hưởng nhiều. Giống như Florida
https://nypost.com/2022/02/23/withou...covid-than-ny/
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
Old 09-29-2023   #9
Nho nhe
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 822
Thanks: 523
Thanked 396 Times in 253 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 4
Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by steve_tiger_03 View Post
Nấu bạn đọc kỷ thêm th́ biết, nhửng bố mẹ chống bắt con đeo mask khi đi học. Họ ra trước school board để phản đối, nên bị bỏ vô danh sách.
Bạn chỉ dùm ḿnh coi chỗ nào 'cha mẹ phản đối chống bắt con đeo mask khi đi học, nên bị bỏ vào danh sách ' .
Nói thật nghe cái danh sách đó cũng chỉ nghe nói chứ có ai thấy nó có hay không ?nếu có th́ trong đó ghi tên ai , họ tội ǵ nên bị ghi vào trong đó ?

C̣n cái này nữa nó cũng chẳng dính ǵ đến bài post ,có điều có chuyện để bàn :

Quote:
Nếu bạn t́m hiểu thêm th́ nhửng tiểu bang không bắt ở nhà lâu th́ học sinh không bị ảnh hưởng nhiều. Giống như Florida
https://nypost.com/2022/02/23/withou...covid-than-ny/
Th́ đây là câu trả lời cho bài đăng trong báo cánh hữu nypost (đă từng đăng không ít tin giả ) ăn theo tin không chính xác của Ron DeSantis:



Nếu bạn cho scicheck Digest đó là fake news ,th́ dưới đây bạn sẽ cho là lời nói thật hay nói láo vậy ?

Trump asked “why do they say that DeSanctus did a good job?” in regards to the Covid-19 pandemic, pointing out that Florida had the third-most deaths of any state, adding “New York had fewer deaths!”

Desantis đáp lễ :

DeSantis slams Trump on COVID: ‘He would do the same thing all over again’
"But Donald Trump, he’s basically saying he did everything right, and I think that means you should understand he would do the same thing all over again if put in that position. And that would be disastrous for our country,”
DeSantis said.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	C697b.jpg
Views:	0
Size:	104.3 KB
ID:	2277296  
Nho nhe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Nho nhe For This Useful Post:
meyeucon (10-02-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12805 seconds with 14 queries