Đừng ngại ngần trước iPhone 15 chỉ có eSIM v́ đây là 3 mẹo chuyển đổi chỉ mất vài phút - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng ngại ngần trước iPhone 15 chỉ có eSIM v́ đây là 3 mẹo chuyển đổi chỉ mất vài phút
Những chiếc iPhone 15 được bán tại Mỹ sẽ chỉ có eSIM có thể là điều khiến bạn bối rối khi được ai đó tặng một chiếc.

SIM (Subscriber Identity Module/Module nhận dạng chủ thuê bao) là một mạch tích hợp IC có khả năng lưu trữ an toàn thông tin bao gồm số thuê bao, và các thông tin liên quan để xác thực thuê bao, lưu trữ danh bạ. SIM vật lư được thấy dưới dạng các thẻ nhựa.

eSIM (Embedded SIM/SIM nhúng) là một loại SIM điện tử. Nó là linh kiện nằm trong smartphone (điện thoại thông minh) và có thể được lập tŕnh để thay thế SIM vật lư.

iPhone đă hỗ trợ công nghệ eSIM trong nhiều năm với iPhone XS là mẫu đầu tiên được bổ sung công nghệ này và tất cả những chiếc iPhone được sản xuất sau đó đều hỗ trợ eSIM.



Giống như iPhone 14, tất cả smartphone thuộc ḍng iPhone 15 được bán tại Mỹ sẽ không có khe cắm SIM vật lư mà thay vào đó, Apple đă chuyển hướng hoàn toàn sang công nghệ eSIM.

Những mẫu iPhone 15 mới nhất có thể lưu trữ ít nhất 8 eSIM và thậm chí nhiều hơn và trong cùng thời điểm bạn có thể sử dụng 2 eSIM.

Mặc dù một số người dùng có thể đă chuyển đổi sang eSIM khi sở hữu những chiếc iPhone 14 được bán tại Mỹ, nhưng vẫn có nhiều người khác đang sở hữu các mẫu khác vẫn c̣n khe cắm SIM vật lư hoặc smartphone Android.

Các mẫu iPhone bán tại các thị trường khác ngoài nước Mỹ vẫn có sẵn khe cắm thẻ nano SIM. Nhưng nhiều khả năng bạn sẽ bối rối khi được ai đó tặng một chiếc iPhone 15 từ Mỹ.

Trong sự kiện "Wonderlust" diễn ra vào ngày 12/9, Apple đă giới thiệu 4 mẫu smartphone thuộc ḍng iPhone 15 bao gồm 15 tiêu chuẩn, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max.

iPhone 15 tiêu chuẩn và 15 Plus được trang bị chip A16 Bionic, RAM 6 GB loạt màu sắc mới, notch Dynamic Island, camera chính 48 megapixel hỗ trợ chế độ zoom quang 1x và 2x, camera siêu rộng 0,5x giống như ḍng iPhone 14 Pro năm ngoái...

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được trang bị chip A17 Pro sản xuất theo chu tŕnh 3nm, RAM 8 GB, khung titan, phím Action, camera siêu rộng chụp ảnh macro và ảnh 13mm, hoàn thiện dựa trên 7 tiêu cự.

Camera tele trên iPhone 15 Pro Max có tính năng zoom quang 5x ở tiêu cự 120mm...

Tất cả các mẫu iPhone 5 đều có cổng sạc USB-C thay thế cho Lightning.

Mẹo chuyển từ SIM sang eSIM trên iPhone 15
Trong tài liệu hỗ trợ, Apple cho biết rằng bạn sẽ có thể chuyển đổi SIM vật lư của ḿnh thành eSIM miễn là bạn đang sở hữu một mẫu iPhone cũ hơn, Điều này có thể thực hiện ngay cả khi bạn chưa từng sử dụng eSIM trước đây.

Cụ thể trong quá tŕnh thiết lập, bạn sẽ được yêu cầu chuyển SIM từ iPhone cũ sang iPhone mới. Đây cũng là các quy tŕnh bạn sẽ sử dụng nếu chuyển eSIM hiện có từ iPhone cũ sang iPhone 15 mới.

Phương án 1:

1. Chọn gói dịch vụ di động để chuyển sang thiết bị khác. Nếu bạn không t́m thấy, hăy nhấn vào Transfer From Another Device (Chuyển từ thiết bị khác).

2. Kiểm tra hướng dẫn trên iPhone cũ để xác nhận việc chuyển. Để xác nhận, hăy nhấn vào Transfer (Chuyển) hoặc nếu được yêu cầu mă xác minh, hăy nhập đoạn mă được hiển thị trên iPhone mới.

3. Đợi gói dịch vụ di động kích hoạt trên iPhone mới của bạn. SIM vật lư của bạn sẽ bị vô hiệu hóa khi gói dịch vụ di động triển khai trên iPhone mới.

4. Nếu trên màn h́nh iPhone mới xuất hiện một biểu ngữ có nội dung Finish Setting Up Your Carrier’s Cellular Plan (Hoàn tất thiết lập gói di động theo nhà mạng của bạn), hăy nhấn vào nó.

Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của nhà mạng để nhận trợ giúp thêm trong việc chuyển đổi sang eSIM.

Phương án 2:

Một số nhà mạng không hỗ trợ tính năng mà Apple gọi là "Chuyển nhanh eSIM". Trong trường hợp này, bạn sẽ phải quét mă QR từ họ để kích hoạt eSIM bên trong iPhone 15.

Trong quá tŕnh thiết lập iPhone 15, khi đến "Set up Cellular" (Thiết lập mạng di động) sẽ có tùy chọn để sử dụng mă QR. Quá tŕnh lấy mă QR đó sẽ khác nhau tùy theo nhà mạng.

Phương án 3:

Bạn có thể chuyển đổi SIM vật lư trong iPhone hiện tại của ḿnh sang eSIM trước khi chuyển nó sang iPhone 15 mới.

Bạn chỉ cần mở Setting (Cài đặt) > Cellular (Di động) > Convert to eSIM (Chuyển đổi sang eSIM) > Convert Cellular Plan (Chuyển đổi gói di động) > Convert to eSIM (Chuyển đổi sang eSIM).

Sau khi eSIM của bạn được kích hoạt, SIM vật lư của bạn sẽ bị vô hiệu hóa và bạn chỉ cần tháo bỏ nó trước khi khởi động lại iPhone.

Nếu không t́m thấy tùy chọn này, bạn sẽ phải liên hệ với nhà mạng để nhận được hướng dẫn thêm.



VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-22-2023
Reputation: 33376


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,930
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-22 at 08.05.55.jpg
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	2274305  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,255 Times in 5,566 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07186 seconds with 14 queries