Ăn nhẹ trước khi ngủ có giúp kiểm soát huyết áp không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ăn nhẹ trước khi ngủ có giúp kiểm soát huyết áp không?
Đồ ăn nhẹ có hàm lượng natri thấp, nhiều chất xơ như yến mạch, trái cây, bánh mì nướng bơ... giúp kiểm soát huyết áp trước khi ngủ.

Cơ thể không thể tiêu hóa một lượng lớn thức ăn và ngủ ngon giấc cùng lúc. Vì vậy, người cao huyết áp nên ăn nhẹ, với khoảng 200 calo. Món ăn trước khi đi ngủ nên chứa chất đạm, chất bột đường, chất xơ, ít hoặc không có natri. Người bệnh có thể ăn theo chế độ ăn kiêng DASH, với tối đa 2.300 miligam natri mỗi ngày, giảm xuống 1.500 mg, sẽ có lợi cho tim hơn, góp phần ngăn chặn tăng huyết áp.

Người bệnh nên ưu tiên thực phẩm từ thực vật giàu chất chống oxy hóa, flavonoid giúp bảo vệ tế bào, giảm viêm và giảm huyết áp. Dưới đây là những đồ ăn nhẹ hỗ trợ duy trì mức huyết áp khỏe mạnh.

Chuối với bơ hạt: Sự kết hợp này có lợi cho sức khỏe tim mạch vì chuối có nhiều kali, bơ hạt lại chứa magie. Bơ hạt cũng chứa axit béo không bão hòa và chất đạm.

Bột yến mạch với trái cây và các loại hạt không ướp muối: Bột yến mạch thích hợp cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Bạn có thể ăn thực phẩm giàu chất xơ này với trái cây chứa chất chống oxy hóa và các loại hạt tốt cho tim mạch.

Sữa chua hoặc phô mai và trái cây: Sữa ít chất béo như sữa chua, phô mai, cung cấp canxi giúp hạ huyết áp và được chế độ ăn kiêng DASH. Chúng cũng chứa protein và một số chất béo, tăng cảm giác no. Người cao huyết áp có thể ăn sữa chua, phô mai với trái cây.

Cam, táo, kiwi và quả mọng đều giàu kali, vitamin, chất chống oxy hóa, giúp giảm huyết áp, viêm nhiễm. Để hạn chế đường bổ sung, người bệnh nên chọn sữa nguyên chất, ưu tiên vị ngọt từ trái cây để tạo hương vị.

Rau: Các loại rau như ớt chuông, đậu Hà Lan, dưa chuột và đậu xanh... là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim vì chúng chứa nhiều kali, vitamin và chất xơ. Những thực phẩm này cũng cung cấp nước, một yếu tố quan trọng để kiểm soát huyết áp.


Quả bơ chứa chất béo lành mạnh tốt cho huyết áp. Ảnh: Freepik

Bánh mì nướng ngũ cốc với bơ: Nghiền 1/4 quả bơ với một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt để có một bữa ăn nhẹ cân bằng. Sự kết hợp mang đến nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh cho cơ thể để kiểm soát huyết áp.

Các loại hạt không ướp muối với chocolate đen: Các loại hạt giàu magie, trong khi chocolate đen chứa flavonoid giúp giảm huyết áp. Ăn chocolate thường xuyên còn có thể tăng cường sức khỏe não bộ.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị chế độ dinh dưỡng với nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa ít béo; loại bỏ chất béo bão hòa và cholesterol có thể kiểm soát huyết áp. Mỗi người nên uống rượu ở mức vừa phải, một ly với phụ nữ và hai ly với đàn ông mỗi ngày. Một ly rượu tiêu chuẩn tương đương 340 ml bia, 142 ml rượu vang.

Ngừng hút thuốc có thể giúp huyết áp trở lại bình thường, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện sức khỏe tổng thể. Khi căng thẳng, người bệnh có xu hướng tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh, uống quá nhiều rượu hoặc hút thuốc. Những yếu tố này đều ảnh hưởng tiêu cực đến huyết áp.

Người cao huyết áp vận động tối thiểu 150 phút một tuần hoặc 30 phút mỗi ngày góp phần ổn định huyết áp. Người bệnh lưu ý tập thể dục đều đặn vì huyết áp có thể tăng trở lại nếu không duy trì.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-16-2023
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	An.jpg
Views:	0
Size:	90.5 KB
ID:	2244602  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07750 seconds with 14 queries