Khách Việt đi tour Pháp không bị ảnh hưởng bởi bạo loạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khách Việt đi tour Pháp không bị ảnh hưởng bởi bạo loạn
Đa số doanh nghiệp bán tour châu Âu có điểm dừng ở Pháp cho biết lịch trình của họ không bị ảnh hưởng bởi biểu tình.

Các cuộc biểu tình bạo loạn ở Paris và một số thành phố khác ở Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên đang trở thành mối quan tâm với ngành du lịch trên thế giới. Theo tư vấn về du lịch của CNN, những cuộc biểu tình đều nằm ngoài đường vành đai Periphique, con đường bao quanh các quận trung tâm Paris, nơi tập trung hầu hết điểm du lịch chính như Bảo tàng Nghệ thuật Louvre và tháp Eiffel. Ở những thành phố du lịch trọng điểm khác như Marseille và Bordeaux ở phía nam, cảnh sát cũng được điều tới để giữ trật tự.

Tại Việt Nam, nhiều công ty lữ hành khai thác tuyến du lịch châu Âu có điểm dừng chân là Pháp cho biết đa số tour sẽ đi qua hoặc bay thẳng tới Paris và số ít sẽ đến miền Nam nước Pháp để kết hợp du lịch Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Hiện tại, theo ghi nhận của VnExpress, chưa có đơn vị nào hoãn, hủy tour vì vấn đề biểu tình.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Tràng An, nói trong tháng 7, công ty có 18 đoàn du lịch châu Âu và khoảng 70% tour có điểm dừng chân ở Pháp. Trong ngày 3/7, công ty có một đoàn đang ở Paris và sẽ rời đi để tiếp tục đến Thụy Sĩ. Họ chưa nhận được thông tin tiêu cực gì từ các đoàn khách liên quan đến vấn đề biểu tình.

"Tôi không nói 100% an toàn nhưng các điểm tham quan lớn ở Paris như tháp Eiffel, bảo tàng Lourve đều được chính quyền kiểm soát nghiêm ngặt", ông Cường nói và cho biết công ty vẫn có kế hoạch nếu bất trắc xảy ra.

Đơn vị này sẽ thay đổi điểm đến nếu tình hình ở Pháp trở nên căng thẳng hơn. Nếu điểm nhập cảnh là Paris, công ty cũng có kế hoạch di chuyển khách ngay đến nước khác. Ông Cường cho biết công ty sẽ liên tục cập nhật với đối tác tại nước sở tại để tránh khu vực có bạo động, gây nguy hiểm cho khách hàng.

BenThanh Tourist cũng cho biết các tour có điểm dừng chân ở Paris đang diễn ra theo kế hoạch. Đại diện một đơn vị lữ hành nhấn mạnh biểu tình không xảy ra trên toàn lãnh thổ Pháp nhưng đang gây tâm lý không tốt cho các khách mua tour. Doanh nghiệp sẽ luôn cập nhật thông tin và điều chỉnh nếu sự cố xảy ra.

Nguyễn Anh Lukas, hành nghề nhiếp ảnh ở Paris, cũng cho biết khu vực trung tâm không bị ảnh hưởng bởi biểu tình mà chủ yếu là các vùng ngoại ô. Phương tiện công cộng có thể bị đình trệ ở một số vùng ngoại ô. Du khách nên hạn chế thuê nhà quá xa trung tâm để tránh bị ảnh hưởng nếu xe buýt, tàu bị đình trệ.

Nhiếp ảnh gia này nói thêm trong tối 1/7, anh vẫn đi chụp ảnh cho khách từ 18h đến 21h ở Paris và về nhà bình thường. Trong chiều 3/7 (giờ Việt Nam), anh cũng đang đi làm và không thấy điều gì bất thường.

Nguyễn Văn Thanh, hướng dẫn viên đang dẫn khách đi tour châu Âu từ 29/6 tới 9/7, cũng xác nhận điều tương tự. Thanh cho biết trong thời gian ở Paris (30/6-2/7), anh thường xuyên được công ty tại Việt Nam hỏi về tình hình tại điểm đến. Tuy nhiên, đoàn không gặp sự cố nào và vẫn hoàn thành các điểm tham quan như lịch trình ban đầu.

Anh đánh giá lực lượng an ninh vẫn hoạt động như thường ngày, chủ yếu để kiểm soát nạn móc túi và không thấy sự xuất hiện của đội chống bạo động.

CNN cho biết du khách vẫn cần lưu ý vì chưa rõ các cuộc biểu tình tiếp tục trong bao lâu cũng như các biện pháp mà chính phủ áp dụng để lập lại trật tự. Bộ ngoại giao một số nước như Anh, Mỹ cảnh báo công dân đến Pháp du lịch thời điểm này nên thận trọng, tránh tụ tập nơi đông người và các khu vực trong phạm vi hoạt động của cảnh sát. Du khách nên đến Pháp thông qua tour của công ty du lịch và tuân thủ các cảnh báo an toàn của chính quyền, nên mua bảo hiểm để phòng trường hợp xấu nhất. Tuy nhiên, chưa có lệnh cấm đi lại nào được đưa ra.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-03-2023
Reputation: 24330


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,738
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ds.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	2239260  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,711 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07362 seconds with 14 queries