Đầu tư vào 'ngôi nhà 1 euro' ở Italia có thể sớm thu lời 400 ngh́n bảng Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đầu tư vào 'ngôi nhà 1 euro' ở Italia có thể sớm thu lời 400 ngh́n bảng Anh
Đầu tư vào 'ngôi nhà 1 euro' ở Italia của người phụ nữ 43 tuổi đến từ Chicago (Mỹ) khi đă "chộp" được một ngôi nhà bỏ hoang được xây dựng từ những năm 1600 ở Sambuca di Sicilia, mà người phụ nữ này đă mua một "ngôi nhà 1 euro" ở Italia đă ước tính nó có thể sớm trị giá gần nửa triệu bảng Anh.

Theo tờ The Sun (Anh), Meredith Tabbone đă đầu tư vào bất động sản giá rẻ tại một ngôi làng ở Italia nơi ông bà của cô lớn lên và biến nó thành một ngôi nhà mà cô nghĩ sẽ trị giá 400 ngh́n bảng Anh (khoảng 11,7 tỷ VNĐ).

Giá bán thực tế của những 'ngôi nhà 1 euro' ở Italia là bao nhiêu?

Mọi chuyện bắt đầu khi cô nghe nói rằng các hội đồng ở vùng nông thôn Sicily (Italia) đang bán đấu giá những ngôi nhà bỏ hoang với giá khởi điểm là 1 euro trong nỗ lực tái tạo ngôi làng.

Để mua một ngôi nhà bỏ hoang ở Sambuca di Sicilia, Meredith chỉ phải bỏ ra số tiền thực tế là 4.400 bảng Anh (128 triệu VNĐ). Ảnh: The Sun

Người phụ nữ 43 tuổi đến từ Chicago (Mỹ) đă "chộp" được một ngôi nhà bỏ hoang được xây dựng từ những năm 1600 ở Sambuca di Sicilia. Nó chỉ là một căn pḥng lớn trên một tầng hầm, không có điện hoặc nước sinh hoạt, và mái nhà dày đặc amiăng.

Trong khi giá khởi điểm cho những ngôi nhà bỏ hoang chỉ là 1 euro, Meredith cuối cùng đă trả 4.400 bảng Anh (128 triệu VNĐ) cho bất động sản này.

Sau đó, cô đă chi 661 bảng Anh (19,3 triệu VNĐ) để thuê một đội dỡ mái nhà theo cách an toàn với môi trường.

Meredith sau đó mua tiếp căn nhà trống bên cạnh với giá 27.000 bảng Anh (787,4 triệu VNĐ), rồi dành ra 46 tháng cùng với 210.000 bảng Anh (6,1 tỷ VNĐ) và gộp chúng lại với nhau để tạo thành một homestay 4 pḥng ngủ rộng 3.000 m2.

Meredith nói rằng, cô dự định ở lại ngôi nhà bán thời gian và sử dụng nó như một homestay.

Meredith cũng đă chi tổng cộng 28.000 bảng Anh (816,8 triệu VNĐ) cho hai nhà nghỉ trong làng, và mua một ngôi nhà đang không có người sử dụng với giá 58.000 bảng Anh (1,7 tỷ VNĐ), nơi cô dự định biến nó thành pḥng trưng bày và quán cà phê.

Meredith ước tính khoản đầu tư 230.000 bảng Anh (6,7 tỷ VNĐ) của ḿnh vào "ngôi nhà 1 euro" ban đầu cuối cùng sẽ tăng giá lên 400.000 bảng Anh (khoảng 11,7 tỷ VNĐ) sau khi công việc tu sửa hoàn thành vào mùa thu năm nay.

Meredith nói: "Ngôi nhà ở trong t́nh trạng rất tồi tệ - nhưng theo nhiều cách, đó là tất cả những ǵ tôi mong đợi và hơn thế nữa. Nó có rất nhiều sức hấp dẫn! Nó có những chi tiết kiến trúc thú vị. Bạn thực sự có thể nh́n thấy lịch sử xuyên qua các bức tường. Nhưng ít nhất th́ nó là một công tŕnh rất kiên cố."

"Khi chúng tôi lần đầu tiên nh́n thấy ngôi nhà - nó rộng 70 m2, không có điện, nước sinh hoạt hay cửa sổ - và nó dày đặc amiăng", Meredith nói.

"Ban đầu, kế hoạch chỉ là biến nó thành một ngôi nhà nhỏ để nghỉ ngơi, nhưng chúng tôi đă biến nó thành một ngôi nhà mơ ước. Nó rất lớn và phức tạp, có 4 pḥng ngủ, 4 pḥng tắm, bếp ngoài trời, khu vực sinh hoạt và ăn uống chung. Chúng tôi cũng đă thiết lập sân trên, sân dưới, spa và hầm rượu, cũng như ḷ sưởi và ḷ nướng bánh pizza", cô nói.

Meredith sau đó mua tiếp căn nhà trống bên cạnh với giá 27.000 bảng Anh (787,4 triệu VNĐ), rồi dành ra 46 tháng cùng với 210.000 bảng Anh (6,1 tỷ VNĐ) và gộp chúng lại với nhau để tạo thành một homestay 4 pḥng ngủ rộng 3.000 m2. Ảnh: The Sun

Theo tờ The Sun, Meredith Tabbone biết rằng gia đ́nh cha ḿnh đến từ Sicily, nhưng không biết ǵ thêm cho đến khi cô bắt đầu t́m hiểu các thủ tục để xin quốc tịch Italia vào năm 2016. Cô phát hiện ra ông cố nội của ḿnh đến từ Sambuca di Sicilia - một ngôi làng nhỏ ở Sicily.

Tháng 1/2019 - một năm sau khi nộp đơn xin quốc tịch Italia, Meredith đă đọc được một bài báo về việc mọi người đấu giá những "ngôi nhà 1 euro" ở Italia.

Từ một ư thích bất chợt, Meredith đă đặt giá cho ngôi nhà bỏ hoang ở Sambuca nói trên.

Cô phát hiện ra ḿnh đă giành được nó vào tháng 5/2019 và nhận nhà 1 tháng sau đó. Đến tháng 8/2020, cô mua ngôi nhà bên cạnh thông qua giao dịch mua bán riêng.

Với sự giúp đỡ của một kiến trúc sư, Meredith đă biến ngôi nhà một pḥng thành homestay 4 pḥng ngủ. Họ đă lắp đặt cửa ra vào, cửa sổ và tường, đi dây điện, để biến nhà hoang thành nhà ở. Công việc sửa chữa hiện đang được tiến hành, dự kiến hoàn thành vào mùa thu năm nay.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-04-2023
Reputation: 67716


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	49.5 KB
ID:	2227713  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,799 Times in 10,204 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07943 seconds with 14 queries