Đừng hy vọng chiếc iPhone 15 USB-C sẽ có sạc nhanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng hy vọng chiếc iPhone 15 USB-C sẽ có sạc nhanh
Sau khi Nghị viện châu Âu phê duyệt các đề xuất tiêu chuẩn sạc chung gần đây, Apple sẽ phải trang bị các thiết bị của ḿnh cổng USB-C cho đến cuối năm 2024.

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ không phải chờ đợi đến iPhone 16 để hoàn thành tất việc thay đổi cổng sạc chung theo tiêu chuẩn của Ủy ban châu Âu. Theo báo cáo, hăng sẽ phát hành những chiếc iPhone đầu tiên có cổng sạc USB-C vào năm sau, kịp cho thời gian ra mắt iPhone 15. Đương nhiên, hăng sẽ không chỉ trang bị cho các mẫu Pro mà sẽ phải trang bị cho toàn bộ ḍng sản phẩm, bắt đầu với chiếc iPhone 15.

Điều đó sẽ chỉ khiến một số mẫu AirPods chưa được trang bị cổng sạc USB-C, v́ vậy thế hệ tiếp theo của chúng rất có thể sẽ được trang bị cổng mới. Trước động thái trên, Apple công khai không đồng ư với điều luật của Ủy ban châu Âu với lư do cản trở sự đổi mới và có thể đang có kế hoạch chuyển sang sạc cảm ứng không dây không cổng cho các thiết bị di động của ḿnh "trong vài năm tới", Gurman cho biết.

Tuy nhiên, họ đang chuẩn bị những chiếc iPhone đầu tiên có cổng USB-C và đă thực hiện điều đó được một thời gian trong thời gian đợi sự phê chuẩn của luật tiêu chuẩn sạc chung của Nghị viện châu Âu.


Theo báo cáo, Apple sẽ phát hành những chiếc iPhone đầu tiên có cổng sạc USB-C vào năm sau, kịp cho thời gian ra mắt iPhone 15.

Luật chỉ có hiệu lực từ năm 2025 và chỉ có hiệu lực đối với các thiết bị mới và sắp ra mắt, v́ vậy trong hai năm tới, Apple vẫn có thể phát hành iPhone có cổng Lightning, chẳng hạn như chiếc iPhone SE 4 năm 2024 được đồn đại.

Thiết bị đó được cho là có tai thỏ với Face ID và dựa trên thiết kế của iPhone XR, v́ vậy nó có thể dễ dàng bỏ qua cổng sạc USB-C.

Luật tiêu chuẩn sạc USB-C phổ biến sẽ áp dụng cho máy tính xách tay chính xác vào mùa xuân năm 2026 và Apple cũng có kế hoạch sớm hoàn thành thời hạn đó bằng cách phát hành các phụ kiện Mac mới như chuột và bàn phím có cổng sạc USB-C vào năm tới, kịp thời cho những nâng cấp lớn cho Mac và Mac Pro.

Cổng sạc USB-C có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn và truyền dữ liệu nhanh hơn so với cổng Lightning, v́ vậy bên cạnh sự tiện lợi của bộ sạc thông thường với các thiết bị cầm tay Android, iPhone cuối cùng cũng có thể sở hữu tính năng sạc nhanh.

Tuy nhiên, trải nghiệm với iPad Pro 12,9 cung cấp cổng USB-C Power Delivery nhưng đi kèm với bộ chuyển đổi 20W th́ khó có thể hy vọng về một chiếc iPhone 15 sạc nhanh.

Bạn có thể sử dụng các bộ sạc 30W hoặc cao hơn của Apple trên iPad Pro để giảm thời gian sạc xuống dưới ngưỡng 3 giờ nhưng hệ thống quản lư sạc và hóa học của nó không bằng tốc độ sạc lên tới 150W mà các điện thoại Android hiện nay cung cấp.

Ví dụ, OnePlus 10T của T-Mobile với tính năng sạc SuperVOOC 150W bị giới hạn hợp pháp ở Hoa Kỳ ở mức 125W, vẫn có thể sạc đầy pin 4.800mAh chỉ trong 20 phút hoặc lâu hơn.

Tuy nhiên, điều đó đ̣i hỏi pin đặc biệt và hệ thống kiểm soát sạc có khả năng chu tŕnh sạc-xả 1600 trước khi xảy ra hiện tượng xuống cấp, gấp đôi so với những ǵ iPhone hiện tại cung cấp.

V́ vậy, trừ khi Apple tính toán tất cả những điều này vào mùa hè năm sau, trước khi iPhone 15 đi vào sản xuất hàng loạt, đừng hy vọng pin lớn trên iPhone 15 Ultra của bạn sẽ sạc nhanh hơn pin trên iPhone 14 Pro Max chỉ v́ iPhone 15 có cổng USB-C để tuân thủ quy định tiêu chuẩn sạc chung của Ủy ban châu Âu.

Xét cho cùng, nếu Apple trang bị cho iPhone của ḿnh cổng USB-C và cung cấp cho chúng khả năng sạc nhanh trong một và cùng một thế hệ, th́ đó sẽ là một sự thừa nhận ngầm rằng họ đă cố chấp giữ cổng Lightning cũ mà không v́ điều ǵ. Về cơ bản, Apple đă có thể cung cấp một chiếc điện thoại không mất hai hoặc ba giờ để sạc từ lâu nếu hăng sẵn sàng làm như vậy, do đó điều này sẽ không để lại một ấn tượng tốt.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-17-2022
Reputation: 7519


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,038
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-17 at 1.23.50 PM.png
Views:	0
Size:	173.5 KB
ID:	2125530  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,309 Times in 2,868 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07040 seconds with 14 queries