Mỹ cảnh báo giá xăng, dầu tăng vọt vào mùa đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ cảnh báo giá xăng, dầu tăng vọt vào mùa đông
9/11
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm 11/9 cho biết có rủi ro giá xăng tại Mỹ lại tăng vọt cuối năm nay, do EU giảm mua dầu Nga.

"Đó là một rủi ro. Chúng tôi đang thảo luận về áp giá trần để giải quyết rủi ro đó", bà Yellen trả lời trong cuộc phỏng vấn hôm qua với CNN, khi được hỏi liệu người Mỹ có nên lo lắng về giá xăng tăng lần nữa trong năm nay hay không.

"Mùa đông này, Liên minh châu Âu (EU) sẽ ngừng nhập phần lớn dầu Nga. Họ cũng sẽ áp dụng lệnh cấm cung cấp dịch vụ cho hoạt động vận chuyển dầu Nga bằng đường biển. Điều này có thể khiến giá dầu thô tăng vọt", bà giải thích.

"Chính sách giá trần của chúng tôi được thiết kế để vừa giảm nguồn thu Nga sử dụng cho cuộc chiến tại Ukraine, vừa đảm bảo nguồn cung dầu Nga để ghìm giá thế giới xuống. Vì thế, tôi tin rằng đây là việc cần thiết. Đó là điều chúng tôi đang cố gắng làm để tránh giá dầu tăng vọt trong tương lai", Yellen nói.



Nhữg bình luận của bà Yellen có thể giúp xoa dịu nỗi lo giá xăng tại Mỹ lại tăng tiếp, sau khi đã giảm mạnh tháng trước. Nó giúp những người tiêu dùng nhạy cảm với lạm phát thở phào, trong bối cảnh nền kinh tế chậm lại. Giá xăng tại Mỹ giảm do nhiều yếu tố, trong đó có lo ngại suy thoái khiến giá dầu đi xuống và người Mỹ giảm lái xe khi giá xăng có lúc vọt lên trên 5 USD một gallon (3,78 lít).

Đầu tháng này, Bộ trưởng Tài chính các nước G7, gồm Mỹ, Nhật Bản, Canada, Đức, Pháp, Italy và Anh – cho biết sẽ cấm cung cấp "các dịch vụ cho phép vận chuyển dầu thô và các sản phẩm từ dầu Nga qua đường biển" nếu giá mua trên giá trần. Việc này sẽ khiến tàu chở dầu Nga không được bảo hiểm hay vay vốn.

Trong thông báo chung, G7 cho biết giá trần sẽ được tính toán bởi "một liên minh gồm nhiều quốc gia". Nó sẽ có hiệu lực cùng với lệnh trừng phạt tiếp theo của EU cuối năm nay.

Hôm qua, bà Yellen cũng nhấn mạnh niềm tin vào khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giúp nước này tránh suy thoái kinh tế. Dù vậy, bà cũng thừa nhận suy thoái là một rủi ro hiện hữu "khi Fed thắt chặt chính sách để ghìm lạm phát".

"Chúng tôi nhận thấy tăng trưởng đang chậm lại. Nhưng việc này cũng là điều tự nhiên thôi", bà cho biết, nhấn mạnh tình trạng nền kinh tế không mấy lạc quan khi Tổng thống Biden nhậm chức năm 2021.

Dù giá thực phẩm và năng lượng hiện ở mức cao, "chúng ta lại có một thị trường lao động vững mạnh. Và tôi tin vào khả năng Mỹ duy trì được điều đó", bà nói.

Yellen nhấn mạnh bà lạc quan vào nền kinh tế và Mỹ hiện không suy thoái. Để đối phó lạm phát, Fed năm nay đã nâng lãi suất 4 lần và có thể tiếp tục quá trình này.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 09-12-2022
Reputation: 201334


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	-3691-1662941909.jpg
Views:	0
Size:	55.2 KB
ID:	2109831  
florida80_is_offline
Thanks: 7,300
Thanked 46,017 Times in 12,790 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06511 seconds with 14 queries