Mỹ có thể trừng phạt các công ty nhập khẩu dầu Nga cao hơn giá trần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ có thể trừng phạt các công ty nhập khẩu dầu Nga cao hơn giá trần
Washington đă công bố hướng dẫn về quy định áp giá trần đối với dầu của Nga, nhưng song chưa rơ mức cụ thể.


Một cơ sở chứa dầu của Nga. Ảnh: Sputnik

Các công ty Mỹ sẽ được phép mua dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga nếu họ tuân thủ mức trần giá do các nước đồng minh nhất trí, theo bản hướng dẫn được Văn pḥng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ công bố ngày 10/9.

Theo văn bản trên, Mỹ sẽ cấm các dịch vụ liên quan đến vận chuyển dầu của Nga trên biển từ ngày 5/12 và các dịch vụ liên quan đến các sản phẩm dầu mỏ từ ngày 5/2/2023.

Lệnh cấm đó sẽ không áp dụng đối với các bên mua nhiên liệu của Nga ở mức giá ngang bằng hoặc thấp hơn giá trần sẽ được thiết lập bởi liên minh các nước G7 và EU trong thời gian tới. Nếu các công ty tuân thủ quy tắc về giá, họ sẽ được tiếp cận những dịch vụ như bảo hiểm và tiếp nhiên liệu.

Các nhà nhập khẩu hoặc nhà máy lọc dầu muốn mua dầu của Nga ở mức dưới giá trần giới cần phải cung cấp giấy tờ chứng minh hợp lệ cho các nhà cung cấp dịch vụ vận tải.

Những công ty mua dầu giá cao hơn mức trần hoặc cố ư cung cấp thông tin sai lệch sẽ phải đối mặt với trường hợp bị điều tra pháp lư và phạt tiền.

OFAC không nêu rơ mức trần giá, nhưng cho biết hướng dẫn bổ sung sẽ được ban hành sau khi tham vấn với các quốc gia khác có liên quan.

Nhóm Các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản, đă đồng ư áp đặt giới hạn đối với dầu của Nga vào đầu tháng 9. G7 đang hướng tới việc khẩn trương thiết lập một liên minh rộng lớn nhằm tối ưu hóa hiệu quả của biện pháp, đồng thời hối thúc tất cả các nước định nhập khẩu dầu và các sản phẩm dầu mỏ của Nga cam kết áp dụng mức giá này hoặc thấp hơn. Mức giá trần ban đầu sẽ dựa trên các tiêu chí kỹ thuật và sẽ thường xuyên được điều chỉnh khi cần thiết. Mục tiêu được đưa ra là nhằm gây sức ép đối với Moskva về chiến dịch tại Ukraine, đồng thời xoa dịu t́nh h́nh trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đă miêu tả quyết định áp đặt mức trần giá dầu là hoàn toàn vô lư, đồng thời cảnh báo rằng Nga có thể ngừng cung cấp dầu cho các nước ủng hộ kế hoạch này.

Ngày 5/9, Điện Kremlin cảnh báo sẽ có các biện pháp đáp trả liên quan tới đề xuất của Nhóm Các G7 về việc áp giá trần đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Nga. Ngoài ra, Điện Kremlin cũng cho rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây là nguyên nhân dẫn tới quyết định đ́nh chỉ đường ống dẫn khí đốt Ḍng chảy phương Bắc 1 giữa Nga và Đức.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt đă ảnh hưởng tới công tác bảo tŕ đường ống, khẳng định việc Nga cắt nguồn cung khí đốt cho châu Âu không mang động cơ chính trị.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov khẳng định Moskva sẽ tăng cường xuất khẩu dầu mỏ sang châu Á nhằm đối phó với kế hoạch của G7. Trả lời phỏng vấn hăng tin TASS tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông đang diễn ra ở thành phố Vladivostok, Bộ trưởng Shulginov nhận định nhiều khả năng châu Âu sẽ không thể từ bỏ hoàn toàn khí đốt của Nga vào năm 2027.

Theo ông, giá giao ngay hiện nay cho thấy việc độc lập với nguồn cung khí đốt của Nga "không hề đơn giản". Mùa Đông sắp tới sẽ là minh chứng thực tế cho việc từ bỏ hoàn toàn nguồn khí đốt của Nga. Châu Âu khó có thể dựa vào đối tác nào ngoại trừ Mỹ, quốc gia đang mở rộng quy mô sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-11-2022
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,556
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2109771  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07196 seconds with 14 queries