Tesla cho người Ukraine sạc xe điện miễn phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla cho người Ukraine sạc xe điện miễn phí
Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng với các trạm sạc ở Ba Lan, Hungary và Slovakia, do Tesla không chính thức hoạt động tại Ukraine.

Trong email công khai tới nhân viên vào đầu tuần này, Tesla đă công bố một số h́nh thức hỗ trợ người dân Ukraine, trong bối cảnh giao tranh Nga - Ukraine vẫn đang tiếp tục.

Dù không kinh doanh tại Ukraine, Tesla cho biết khoảng 5.000 người sở hữu xe điện của Tesla và các hăng khác tại Ukraine có thể sạc điện miễn phí tại các trạm Supercharger của hăng ở Ba Lan, Hungary và Slovakia, các quốc gia láng giềng của Ukraine.


Tesla đưa ra nhiều hỗ trợ cho người dân Ukraine, bao gồm cả việc giúp thiết lập mạng lưới thiết bị SpaceX. Ảnh: Tesla.

Ngoài ra, hăng cũng hỗ trợ nhân viên gốc Ukraine về nước nhập ngũ. Theo thông báo, những nhân viên gốc Ukraine được hưởng nguyên lương trong 3 tháng khi gia nhập quân đội.

“Chúng tôi sẽ giữ vị trí cho những nhân viên người Ukraine được gọi về nước làm quân nhân dự bị, đồng thời thanh toán lương trong ṿng 3 tháng”, Tesla thông báo trong email.

Email này được gửi tới toàn bộ nhân viên tại khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Hiện vẫn chưa rơ chính sách có được áp dụng với vùng Bắc Mỹ hay các khu vực khác trên thế giới hay không. Sau 3 tháng, Tesla sẽ đánh giá lại tác động của cuộc xung đột quân sự Nga - Ukraine, từ đó đưa ra chính sách hỗ trợ nhân viên tại khu vực này, theo CNBC.

Trước đó, Ukraine kêu gọi đàn ông trong độ tuổi 18-60 nhập ngũ để tạo lực lượng quân nhân dự bị, theo sắc lệnh của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

Trong email, Tesla khích lệ những nhân viên của công ty đă giúp SpaceX đưa dịch vụ Internet vệ tinh của Starlink đến với Ukraine. Theo đó, bộ phận Tesla Energy của công ty đă cung cấp hệ thống tích điện Powerwall chạy bằng pin lithium-ion cho thiết bị của Starlink tại Ukraine.

Các nhân viên Tesla sử dụng bộ biến tần và cáp sạc cho hệ thống Starlink và Powerwall. Những thiết bị này được tài trợ bởi các nhà xưởng cung cấp linh kiện đă qua kiểm duyệt của hăng. Đồng thời, những nhân viên này c̣n tái chế phế thải của nhà máy Tesla ở ngoại ô Berlin để chế tạo dây cáp AC cung cấp điện cho thiết bị Starlink.

Theo CNBC, Tesla không phải là hăng duy nhất có chính sách hỗ trợ nhân viên trước căng thẳng Nga - Ukraine.

Các hăng sản xuất ô tô khác như General Motors và Ford cũng đă thông báo ngừng hoạt động tại Nga. Tập đoàn sản xuất ôtô đa quốc gia Stellantis cũng vừa thành lập một đội hỗ trợ nhằm giúp đỡ 71 nhân viên tại Ukraine của hăng trong vấn đề sức khỏe và an toàn.


Mới đây, Starlink đă gửi chảo thu tín hiệu đến Ukraine để hỗ trợ kết nối Internet tại nước này. Ảnh: Mykhailo Fedorov.

Trước đó, Starlink đă kích hoạt dịch vụ Internet vệ tinh tại Ukraine. Phó thủ tướng Ukraine, Mykhailo Fedorov, yêu cầu CEO Elon Musk hỗ trợ Internet cho quốc gia này do lo ngại bị cắt Internet nếu Nga tấn công vào cơ sở hạ tầng viễn thông.

Chỉ 2 ngày sau lời kêu gọi của ông Fedorov trên Twitter, bộ tiếp nhận tín hiệu từ vệ tinh của Starlink đă được gửi đến Ukraine. Dịch vụ Internet vệ tinh sẽ góp phần quan trọng giúp quốc gia Đông Âu này giữ kết nối và liên lạc trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng những thiết bị Elon Musk gửi đến Ukraine có thể bị Nga sử dụng để định vị, nhắm mục tiêu cho các cuộc không kích.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-11-2022
Reputation: 13588


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,016
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	630.1.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2020874   Click image for larger version

Name:	630.2.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	2020875  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,592 Times in 1,446 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09253 seconds with 14 queries