Hai ĐH Trung Quốc vào 'danh sách đen' của Mỹ, bị cấm dùng phần mềm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai ĐH Trung Quốc vào 'danh sách đen' của Mỹ, bị cấm dùng phần mềm
Hai trường đại học Trung Quốc - được cho là có quan hệ gần gũi với quân đội bị cấm sử dụng một nền tảng phần mềm máy tính do Mỹ phát triển, giữa lúc căng thẳng Mỹ - Trung tăng cao.
Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung Đại học Công nghiệp Cáp Nhĩ Tân và Đại học Công trình Cáp Nhĩ Tân vào "danh sách thực thể" cuối tuần trước. Việc này đồng nghĩa hai trường trên không được tiếp cận các sản phẩm thuộc nhóm đối tượng Quản lý Hành chính về Xuất khẩu của Mỹ, theo South China Morning Post.

MATLAB, nền tảng được sử dụng để phân tích trong lĩnh vực công trình, khoa học và kinh tế, là một trong các sản phẩm như vậy.

Đại học Công nghiệp Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: Wikimedia Commons.
Đại diện Đại học Công nghiệp Cáp Nhĩ Tân cho biết trường đã biết lệnh cấm cuối tuần trước và đang xem xét tác động của nó, nói họ không rõ bao nhiêu sinh viên và môn học sẽ bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 12/6 nói bà không nắm thông tin về sự việc, nhưng nói Mỹ đã có nhiều hành động vô căn cứ đối với trao đổi bình thường giữa hai nước.

"Tôi nghĩ những hành động này cho thấy rõ tư tưởng Chiến tranh Lạnh đã ăn sâu của Mỹ và đây là sự đàn áp chính trị trực tiếp đối với Trung Quốc", bà Hoa nói.

"Sự đàn áp không thể ngăn cản những tiến bộ của Trung Quốc trong phát triển công nghệ và sự trừng phạt của Mỹ chỉ có thể làm tổn hại đến chính lợi ích của họ".

Mỹ đã đưa 24 công ty và tổ chức Trung Quốc vào "danh sách thực thể" bị trừng phạt trong năm nay, viện dẫn quan hệ giữa những nơi này với quân đội Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ nói Đại học Công nghiệp Cáp Nhĩ Tân đã tìm cách sử dụng công nghệ của Mỹ cho các chương trình tên lửa, trong khi Đại học Công trình Cáp Nhĩ Tân đã mua hoặc tìm cách mua "các sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ để hỗ trợ các chương trình cho Quân Giải phóng Nhân dân".

Đại học Công nghiệp Cáp Nhĩ Tân là thành viên của "Liên minh 9 trường", bao gồm 9 cơ sở giáo dục bậc cao hàng đầu Trung Quốc, thường được gọi là "Ivy League" của nước này. 8 trường còn lại là những tên tuổi nổi bật như Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Phục Đán, Đại học Giao thông Thượng Hải...

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 06-12-2020
Reputation: 137448


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,382
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	113.9 KB
ID:	1598536  
kentto_is_offline
Thanks: 2,297
Thanked 7,136 Times in 2,422 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Old 06-12-2020   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,005
Thanks: 6,307
Thanked 2,179 Times in 1,281 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 20
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thích câu sam chô này.......phãi cã TG đêu làm hã.....
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08487 seconds with 14 queries