Tiến hành khủng bố và tuyển quân, IS đang khơi mào Thế chiến III? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiến hành khủng bố và tuyển quân, IS đang khơi mào Thế chiến III?
Trong bài viết của mình, Giám đốc Chương trình Nhân quyền và Tạo dựng Hòa bình thuộc Đại học Columbia đã chỉ ra rằng: Những hành động khủng bố, tuyển quân và buôn bán dầu lậu của mình, IS đang muốn tiến hành cuộc Thế chiến III. Thông tin này được đăng trên CNBC.


Đó là nhận định được ông David L. Phillips - Giám đốc Chương trình Nhân quyền và Tạo dựng Hòa bình thuộc Đại học Columbia - nêu ra trong một bài viết trên CNBC.

Tác giả cho rằng, để đạt được mục tiêu này, IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) dường như đang cố gắng dụ Mỹ triển khai một lực lượng lớn hơn tới thực địa ở Iraq và Syria, để có thể tước đoạt mạng sống của thêm nhiều người nữa.

Theo ông, Mỹ không thể bỏ qua hiểm họa IS nhưng không nên triển khai quân tới Iraq và đón lấy nguy cơ bị sa lầy. Washington cần một chiến lược chống khủng bố dựa trên sự hiểu biết tốt hơn về hệ tư tưởng, mục tiêu và lịch sử của IS.

IS gồm toàn những kẻ cuồng tín về tôn giáo. Chúng có một cách diễn giải xuyên tạc và bóp méo kinh Koran để biện hộ cho bản tính tàn ác của mình. Các thành viên IS ngập tràn lòng thù hận đối với phương Tây và sẵn sàng tấn công liều chết.

IS còn gồm những thành viên đảng Baath của Saddam Hussein. Họ coi việc Mỹ chiếm đóng Iraq là một phần của chiến lược đế quốc, hòng kiểm soát nguồn tài nguyên dầu mỏ và đất đai của người Hồi giáo.

Chính quyền Bush cho rằng, cuộc chiến Iraq có thể dẫn tới dân chủ và nhân quyền ở Trung Đông. Thế nhưng, nó lại khuyến khích Hồi giáo cực đoan và kích thích kẻ thù của Mỹ. Nó sản sinh ra một thế hệ thánh chiến binh, mà nhiều kẻ trong đó đã gia nhập IS.

Abu Bakr Al-Baghdadi, quốc vương tự xưng của IS, từng phải ngồi tù trong Trại Bucca ở Baghdad. Khi được thả năm 2009, ông ta đe dọa người Mỹ: "Tôi sẽ gặp các người ở New York".

Những nhân vật cực đoan như Baghdadi ghét Mỹ vì phá nát Iraq. Họ cũng phẫn nộ trước sự ủng hộ của Washington dành cho các chế độ mà trong mắt họ toàn là tham nhũng, chuyên chế và bất kính ở Vịnh Ba Tư. Mỹ là "kẻ thù từ xa".

Họ xem các lãnh đạo Ảrập hợp tác với phương Tây, đặc biệt là trong việc khai thác các tài nguyên khoáng sản, là "kẻ thù gần".

Người Shiite cũng nổi trội trong danh sách thù hận của IS. Đối với IS, người Shiite là những kẻ dị giáo. Họ coi Chính phủ Iraq dưới sự lãnh đạo của Haider al-Abadi thuộc Đảng Shiite Dawa là kẻ bội phản.

IS khinh thường cả Iran, vì vậy thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và nước này càng tiếp thêm dầu vào lửa.

Theo tác giả David L. Phillips, chính quyền Obama không thể bỏ qua mối nguy IS. Tình hình hiện nay rất cấp bách. Tuy nhiên, Mỹ không thể đập tan IS chỉ bằng ngôn từ hay oanh kích từ trên cao. Kiềm chế IS cũng không phải là một chiến lược.

Ý thức hệ của IS đang gây bất ổn và tàn phá khu vực. Tổ chức này cũng trở thành bệ phóng cho các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu và Mỹ. Do vậy, theo chuyên gia Phillips, IS như một khối ung nhọt cần phải được cắt bỏ nhanh chóng.

vbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-13-2015
Reputation: 24330


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	90.9 KB
ID:	838724  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,711 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
bắn phá, cực đoan, chiến tranh, iraq, khủng bố, khét tiếng, oanh kích, syria, tấn công, tan ac, Thế chiến
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07106 seconds with 14 queries