Tổng thống Nga - Mỹ thắt chặt quan hệ do cùng chung một kẻ thù lớn là IS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Nga - Mỹ thắt chặt quan hệ do cùng chung một kẻ thù lớn là IS
Những t́nh h́nh liên quan tới IS hiện nay đang cẳng thẳng hơn bao giờ hết đặc biệt sau vụ khủng bố nhiều địa điểm tại Paris. Tổng thống 2 nước Nga và Mỹ cùng nhấn mạnh về công cuộc chống lại và tiêu diệt lực lượng IS càng sớm càng tốt để tránh mang lại những thiệt hại không đáng có về người và của.


Trong cuộc họp báo sau khi kết thúc Hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Putin tuyên bố các cuộc tấn công ở Paris (Pháp) đă cho thấy sự cần thiết của một liên minh chống khủng bố quốc tế.

Đề xuất từng được nhà lănh đạo Nga nêu ra trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng 9 vừa qua. Tổng thống Nga nêu rơ một liên minh như vậy có thể h́nh thành và không thể thiếu trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay.

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin và người đồng cấp Pháp Francois Hollande có thể sẽ gặp nhau trước hội nghị cấp cao về vấn đề khí hậu tại Paris vào cuối tháng này. Thông tin cũng được Tổng thống Pháp xác nhận và cho biết chủ đề thảo luận sẽ là phối hợp các lực lượng tại Syria nhằm tiêu diệt IS.

Cũng phát biểu trong một cuộc họp báo sau Hội nghị G-20 ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington đă nhất trí về một thỏa thuận mới để chuyển giao thông tin t́nh báo cho Pháp nhanh hơn và thường xuyên hơn nhằm cố gắng bảo vệ đồng minh trước các cuộc tấn công tương tự vụ khủng bố bất ngờ mới xảy ra ở Paris.

Tổng thống Obama cho biết thêm Mỹ không có thông tin t́nh báo chính xác trước các cuộc tấn công khủng bố này. Nhà lănh đạo Mỹ cũng bác bỏ khả năng có sự thay đổi trong chiến lược chống IS mà Washington đang theo đuổi.

Ông Obama cho rằng việc Mỹ triển khai bộ binh để tác chiến chống IS “sẽ là một sai lầm”. Theo đó, liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu sẽ tăng cường các nỗ lực để thực thi chiến lược hiện nay thay v́ chuyển sang một hướng đi khác, ngay cả khi nhóm cực đoan đe dọa tấn công thủ đô Washington.

Ông Obama khẳng định yếu tố quyết định để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại Syria là giảm quy mô lănh thổ IS đang chiếm đóng và bàn giao cho các lực lượng sở tại.

Hội nghị G-20 ra tuyên bố chung
Sau hai ngày nhóm họp tại thành phố Antalya ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà lănh đạo G-20 ngày 16/11 đă ra tuyên bố chung, trong đó cam kết tiếp tục hành động nhằm đạt được sự tăng trưởng kinh tế cân bằng, bền vững và mạnh mẽ.

Sau khi thảo luận những những vấn đề kinh tế và tài chính cấp bách hiện nay, lănh đạo các nước G-20 nhất trí sẽ hành động nhiều hơn nữa nhằm thúc đẩy quá tŕnh phục hồi kinh tế toàn cầu vốn đang yếu ớt. Tuyên bố chung sau hội nghị nhận định tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện không đồng đều và chậm hơn so với kỳ vọng.

Một trong những nguyên nhân gây cản trở là nhu cầu yếu và các vấn đề về cấu trúc. Các nước G-20 tái khẳng định mục tiêu nâng GDP của toàn bộ G-20 thêm 2% tới năm 2018, vốn được đặt ra cách đây một nămtại hội nghị thượng đỉnh ở Brisbane (Australia).

Nhằm đạt mục tiêu này, các nền kinh tế G-20 sẽ tiếp tục giám sát việc thực thi các cam kết, điều chỉnh chiến lược tăng trưởng phù hợp. Tuyên bố chung cũng khẳng định các nước G-20 sẽ cẩn trọng và trao đổi rơ ràng các quyết sách lớn về tiền tệ cũng như các vấn đề khác, qua đó giảm tính khó dự báo, giảm thiểu những tín hiệu tiêu cực và tăng cường sự minh bạch.

Lănh đạo các nước G-20 nhấn mạnh vai tṛ trung tâm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong hệ thống thương mại đa phương cũng như trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển toàn cầu. Bên cạnh đó, tuyên bố chung của G-20 cũng đề cập tới các vấn đề cải cách hệ thống thuế quốc tế, cải cách Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), thúc đẩy tạo việc làm, đầu tư, đẩy mạnh hợp tác xóa đói nghèo, chống tham nhũng và tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng.

Đáng chú ư, Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Thổ Nhĩ Kỳ lần này đă ra một tuyên bố riêng rẽ về vấn đề chống khủng bố, cam kết mang lại ḥa b́nh cho Syria, tiêu diệt IS và giải quyết mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan. Các nhà lănh đạo G-20 đă lên án loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) cũng như vụ đánh bom kép tại Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 10/10 vừa qua là “sự xúc phạm không thể chấp nhận được đối với toàn bộ nhân loại”, đồng thời cam kết sẽ chia sẻ thông tin t́nh báo.

Tuyên bố tái khẳng định không được phép liên hệ chủ nghĩa khủng bố với bất kỳ tôn giáo, dân tộc, nền văn minh hay nhóm sắc tộc nào. Sự lan rộng của các tổ chức khủng bố cũng như các hành động khủng bố trên phạm vi toàn cầu tác động trực tiếp tới việc duy tŕ ḥa b́nh và an ninh quốc tế, ảnh hưởng tới các nỗ lực nhằm thúc đẩy kinh tế toàn cầu, bảo đảm tăng trưởng và phát triển bền vững. Tuyên bố riêng rẽ này cũng hối thúc tất cả các quốc gia chia sẻ gánh nặng về cuộc khủng hoảng di cư hiện nay với ḍng người ồ ạt đổ vào châu u.

Theo thông báo sau hội nghị của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận B́nh, hội nghị G-20 tiếp theo sẽ diễn ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) từ ngày 4-5/9/2016.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-18-2015
Reputation: 24330


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,738
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.11.jpg
Views:	0
Size:	24.0 KB
ID:	830123  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,711 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
nga và mỹ, phiến quân is, Tổng thống Mỹ, tổng thống Nga
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07855 seconds with 14 queries