Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola qua lời kể của bạn bè và người thân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola qua lời kể của bạn bè và người thân
Đối với bạn bè, đồng nghiệp và người thân, nữ y tá gốc Việt Nina Pham - người đang được cách ly v́ nhiễm Ebola trong quá tŕnh điều trị bệnh nhân - hiện lên như một con người thánh thiện, yêu thích công việc chăm sóc người khác mà ḿnh đang làm và không thích kể lể về nó với giới truyền thông.


Theo báo New York Times, Nina Pham gần như "giam ḿnh" bên trong khu vực cách ly của bệnh viện, nơi cô đă bị nhiễm virus Ebola, làm hết trách nhiệm của y tá đối với bệnh nhân.
Duncan, bệnh nhân Ebola đă chết từng được điều trị theo kế hoạch của y tá Pham, nhưng chỉ trong một thời gian rất ngắn.
Jennifer Joseph, người mới làm việc với Pham tại Bệnh viện Presbyterian (Texas, Dallas) cho biết, Pham thường xuyên bàn kế hoạch chăm sóc bệnh nhân với bác sĩ, đồng thời giữ liên lạc với gia đ́nh và bạn bè bằng video chat, email và tin nhắn điện thoại.
"Cô không thích tiếp xúc với truyền thông để nói về công việc của ḿnh. Cái cô ấy cần là nghỉ ngơi, một chút ít thời gian riêng, để đọc và thư giăn".
Joseph gọi nữ y tá gốc Việt thân mật là Pham, kể về cô như một y tá tận tâm, luôn cẩn trọng trong từng hành động và dường như chưa bao giờ mắc một sai lầm nào.
Thế nên đối với Joseph, chỉ có một sự xui xẻo nào đó ẩn trong găng tay, mặt nạ hay các đồ bảo hộ y tế trong lúc chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola đến từ Liberia đă chết, mới có thể làm Pham nhiễm phải virus chết người này.
Ngay cả Tiến sĩ Thomas R. Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh, cũng phải lên tiếng xin lỗi về b́nh luận của chính ḿnh đưa ra 1 ngày trước đó, khi cho rằng y tá Pham đă vi phạm các quy tắc an toàn khi chăm sóc bệnh nhân Ebola.
Các quan chức cho biết, y tá Pham cảm thấy sốt nhẹ đêm vào Thứ Sáu tuần trước và sáng hôm sau cô tự lái xe đến pḥng cấp cứu bệnh viện Presbyterian, nơi cô được xác nhận đă nhiễm Ebola và đưa vào khu vực cách ly 90 phút sau đó. Hiện t́nh trạng của cô được thông báo là ổn định.
Hôm thứ Hai, cô được truyền huyết thanh từ máu của Tiến sĩ Kent Brantly ở Fort Worth, người đă thoát khỏi Ebola sau khi bị nhiễm. Pham là bệnh nhân Ebola thứ ba được nhận huyết thanh truyền từ máu của Tiến sĩ Brantly.
Các bác sĩ hy vọng rằng kháng thể trong máu của một nạn nhân Ebola có thể giúp chống lại virus này. Nhưng hiện vẫn chưa rơ cách này có hiệu quả hay không. Tiến sĩ Brantly đă không thể tặng huyết thanh cho bệnh nhân Duncan v́ họ không cùng nhóm máu.
Kể từ khi chính quyền công bố trường hợp người Mỹ thứ 2 nhiễm Ebola là y tá Pham, thông tin về cô lập tức gây tiếng vang và được truyền đi xa, từ những người đồng nghiệp, những người cùng học điều dưỡng ở đại học Texas Christian đến cộng đồng người Việt ở Fort Worth, nơi cô lớn lên.
Thậm chí, một phát ngôn viên của thành phố Dallas đă nói rằng cả thành phố sẽ chăm sóc chú chó cưng của Pham.
Trong các cuộc phỏng vấn và bản tin trên truyền thông, bạn bè đă mô tả Pham là một y tá thánh thiện và rất yêu công việc của ḿnh.
Trong những h́nh ảnh do bạn bè và gia đ́nh đăng tải trên Facebook (Facebook cá nhân của Pham hiện đă bị khóa), cô luôn luôn mỉm cười - dù là cùng một người bạn trong chuyến đi Boston, ngồi bên ngoài một quán cà phê hay một bức ảnh selfie cùng với chú chó cưng.
"Cô ấy có thể kết bạn với tất cả mọi người một cách tự nhiên, dù trong hoàn cảnh nào" - cô bạn Joseph kể tiếp - "với một nụ cười có sức lan tỏa tuyệt vời".
Pham tham gia chương tŕnh điều dưỡng tăng cường ở Texas Christian (Fort Worth) và tốt nghiệp vào năm 2010. Pham được kể là đă không quá lo lắng về nguy cơ nhiễm virus khi tiếp xúc với bệnh nhân tại bệnh viện Presbyterian.
Gia đ́nh cô thậm chí không hề quan tâm rằng con gái của họ đă tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola. Cho nên khi nhận được tin cô nhiễm bệnh, họ bị sốc.
Nhiều người Mỹ gốc Việt cũng không biết nhiều về căn bệnh này. Họ thực sự chưa thể mường tượng được một điều ǵ cụ thể về nó, chưa biết nó là ǵ nên đang rất bối rối.
Joseph vẫn tiếp tục kể Pham là một y tá và một người bạn tuyệt vời. Pham đă giúp cô định hướng vào làm ở bệnh viện Presbyterian và trong ca làm việc suốt 12 giờ cùng nhau, Pham đă dạy cô cách làm thế nào để trở thành một y tá như cô bây giờ. Thông thường, khi nghĩ về một bệnh nhân, đầu tiên Pham sẽ tự hỏi: "Nếu là mẹ, cha hay ông bà của ḿnh lúc này th́ họ sẽ làm ǵ?"...
Joseph tin rằng Pham đang được điều trị trong điều kiện tốt nhất và chắc chắn sẽ chiến thắng virus chết người này.
"Luôn có những người dũng cảm, sẵn sàng hy sinh khi mà không ai khác có thể làm được" - Joseph viết trong một email - "Bởi v́ tôi biết rơ rằng, Pham vẫn sẽ sẵn sàng chăm sóc anh ấy (Duncan - bệnh nhân đă chết v́ Ebola) một lần nữa".

Song Anh theo The New York Times
MTG

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-19-2014
Reputation: 35499


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,956
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nu_y_ta_goc_viet_nhiem_ebola2_CKNW.jpeg
Views:	0
Size:	33.8 KB
ID:	676433  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,248 Times in 6,422 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-19-2014   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 38
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

day mo'i đúng là một công dân tốt đối với một quốc gia da nuôi lớn họ ... không như cái đám show bitch chỉ biết lên kế hoạch để banh háng càng nhiều càng tốt để đổi chác lấy mấy thứ hàng hiệu ... rồi mang lên khoe.. hết khoe thân thể, rồi khoe của .. đúng là một loài vô học thức
tctd_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08192 seconds with 14 queries