USA 11 người đóng góp tài chánh cho GSV Janet Nguyễn bị nghi 'rửa tiền' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 11 người đóng góp tài chánh cho GSV Janet Nguyễn bị nghi 'rửa tiền'
SACRAMENTO, California (NV) - Ủy Ban Hoạt Động Chính Trị Công Bằng California (Fair Political Practices Commission-FPPC) đ̣i xem xét hồ sơ và giấy tờ của 11 cá nhân có đóng góp tài chánh cho quỹ tranh cử của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, “Friends of Supervisor Janet Nguyen,” trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2012.

Trang web của Ủy Ban Hoạt Động Chính Trị Công Bằng California. (H́nh: Người Việt)

Cơ quan này cho rằng những số tiền này là của người khác, chứ không phải của những người đóng góp.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Luật Sư Andrew Đỗ, chánh văn pḥng của vị nữ dân cử gốc Việt cao cấp nhất California, nói, “Đây là FPPC đ̣i những người đóng góp tài chánh ra ṭa để giải thích, chứ không liên quan ǵ đến Giám Sát Viên Janet Nguyễn.”

Tuy nhiên, ông Andrew Đỗ cho rằng hành động này của FPPC là “đi quá xa” và được đưa ra “trong mùa bầu cử.”

“Từng là nghị viên thành phố Garden Grove và cũng từng là công tố viên Orange County, tôi thấy FPPC đi quá xa trong việc này,” ông Andrew Đỗ nói. “Thông thường, khi muốn một ai đó ra trước ṭa, trước nhất phải có lư do chính đáng, cho thấy có sự phạm tội, chứ không chỉ cứ thấy ai tố cáo là đọi xem xét hồ sơ của người đóng góp. Tôi cho như vậy là họ đi quá xa.”

Ông nói tiếp, “Hơn nữa, tôi thắc mắc tại sao chuyện này được đưa ra vào lúc có cuộc bầu cử đang hồi gay cấn.”

Bà Janet Nguyễn (Cộng Ḥa) hiện đang tranh cử cùng ông Jose Solorio (Dân Chủ) cho chiếc ghế thượng nghị sĩ California, Địa Hạt 34, trong cuộc bầu cử vào ngày 4 Tháng Mười Một.

Theo trang blog Voice of OC, dựa trên hồ sơ ṭa, FPPC đ̣i 11 cá nhân, hầu hết là thương gia gốc Việt, có liên quan, nộp tất cả hồ sơ, giấy tờ, fax, hồ sơ về tài khoản trong ngân hàng, text qua điện thoại, email, danh sách những cá nhân mà họ liên lạc qua điện thoại...để cơ quan này xem xét. Ngoài ra, có 60 người đóng góp tài chánh nhưng lúc đó thất nghiệp.

Tại phiên ṭa hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Mười, Luật Sư James Crawford, đại diện cho 11 cá nhân này, đă yêu cầu ṭa không để cho FPPC xem xét các hồ sơ này, nói rằng đây là “kiểu điều tra cầu âu” của cơ quan này, và cũng cho rằng chuyện này được đưa ra vào mùa bầu cử và Thống Đốc Jerry Brown (Dân Chủ) là người công khai ủng hộ ông Solorio, theo Voice of OC.

Voice of OC cũng cho biết, có gọi cho FPPC nhưng cơ quan này không đưa ra thêm chi tiết, v́ sự việc xem xét đang tiến hành.
Chánh Án David Hoffer yêu cầu FPPC phải có thêm bằng chứng trước khi phiên ṭa được tái nhóm vào ngày 5 Tháng Mười Hai.
Ông Andrew Đỗ nói thêm rằng, hành động này của FPPC có thể tạo tiền lệ không tốt cho cử tri sau này.

Ông giải thích, “Hành động này của FPPC sẽ làm cho những người khác sau này, nếu muốn thể hiện quan điểm chính trị của ḿnh qua việc đóng góp tài chánh cho một ứng cử viên nào đó, sẽ ngại ngùng, bởi v́ có khi phải mất tới 6 tháng để họ có thể gom góp đủ tài liệu.”

“Đây là những người làm việc chuyên nghiệp, trong khi FPPC lại muốn xem xét hết toàn bộ giấy tờ và hồ sơ của họ. Họ không phải chỉ kư một chi phiếu, mà là hàng trăm chi phiếu trong một tháng. Bây giờ họ phải đi lục lại tất cả giấy tờ để nộp cho FPPC, rất mất thời gian và là một gánh nặng cho họ.”

FPPC là một cơ quan độc lập, không đảng phái, có năm thành viên điều hành và 80 nhân viên.

Thống đốc được bổ nhiệm hai thành viên, một người làm chủ tịch và một người là cử tri California có ghi danh đi bầu, thuộc đảng khác với người chủ tịch.

Ba thành viên c̣n lại là ba bộ trưởng tiểu bang - Thường Vụ, Tư Pháp và Tài Chánh. Nếu cả ba thuộc cùng một đảng, bộ trưởng Tài Chánh phải bổ nhiệm một cá nhân khác thay thế ḿnh, và người này phải khác đảng với ba vị bộ trưởng.

Nhiệm vụ của FPPC là họp hàng tháng để nghe điều trần, đưa ra ư kiến, chấp thuận điều lệ, và quyết định phạt tiền đối với các vi phạm luật bầu cử công bằng.

Mỗi thành viên chỉ được làm một nhiệm kỳ kéo dài trong 4 năm, trong đó, người chủ tịch làm việc toàn thời gian.

Đỗ Dzũng/Người Việt

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-19-2014
Reputation: 67636


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	196890-DP-141018-FPPC-400.jpg
Views:	0
Size:	24.7 KB
ID:	676133  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05465 seconds with 14 queries