Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-14-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,511
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 'The Innocence of Muslims,' cuốn phim giết người

Tài tử: 'Bị lừa!' - Nhà sản xuất: 'Không ân hận!'

Cuốn phim có tên “The Innocence of Muslims” (Sự ngây thơ của tín đồ Hồi Giáo), với nội dung xúc phạm đến Muhammed, vị tiên tri của Hồi Giáo, được cho là nguyên nhân gây ra vụ tấn công vào Ṭa Lănh Sự Hoa Kỳ tại Benghazi, Libya, giết chết Đại Sứ Chris Stevens cùng với ba công dân Mỹ khác.



Nữ tài tử Cindy Lee Garcia trong phim “The Innocence of Muslims” cho biết bà và các diễn viên hoàn toàn bị lừa. (H́nh: AP)

Thế nhưng nguồn gốc của cuốn phim này cho đến giờ vẫn c̣n nhiều bí ẩn. Không ai biết rơ ai là người tài trợ, chủ trương của người làm phim, ngay cả những tài tử và nhóm làm phim cũng rất bất ngờ.

“The Innocence of Muslims” thật được tŕnh chiếu tại Hollywood trong nhiều tháng trời, mà chẳng thu hút được sự chú ư của mấy ai, cho đến đoạn giới thiệu dài 14 phút được tải lên YouTube vào Tháng Bẩy, cũng vẫn chưa được ai quan tâm.

Hoàn toàn bị lừa

Kư giả Tom Watkins của đài CNN, trích lời nhà phê b́nh phim kiêm người dẫn chương tŕnh phát thanh Michael Medved, mô tả rằng đây là một cuốn phim “rất xoàng” có chất lượng “c̣n kém hơn phim do học sinh trung học thực hiện,” và v́ thế chẳng lọt vào tầm nh́n của bất kỳ ai.

Thế nhưng, vào tuần trước, sau khi đoạn giới thiệu được dịch ra tiếng Ả Rập th́ số người vào YouTube để xem lên đến hàng ngàn, rồi chục ngàn. Rồi đùng một cái, bạo động xẩy ra, cuốn phim bị cho là nguyên nhân của những bi kịch chết người.

Để thực hiện cuốn phim, nhà làm phim phải dùng đến 60 tài tử và nhóm sản xuất 45 người để thực hiện cuốn phim miêu tả Tiên Tri Mohammed của Hồi Giáo như là một người mê gái, một kẻ lạm dụng t́nh dục và sát hại trẻ em, chuyên bẻ cong triết lư sống để thỏa măn dục vọng.

Theo AP, bà Cindy Lee Garcia, cư dân California, một nữ tài tử của phim, nói với báo giới là bà “hoàn toàn bị lừa” và không hề biết cuốn phim mà bà thủ một vai, có dính dáng ǵ đến Tiên Tri Muhammad.

Trong khi đó, một bài báo của Reuters tường thuật lời kể của nữ tài tử Cindy Lee Garcia rằng năm ngoái khi thấy công ty Backstage.com quảng cáo cần tuyển tài tử, bà nộp đơn, được tuyển và nhận lời đóng trong bộ phim có tên “Desert Warrior” (Chiến Sĩ Sa Mạc). Bà Garcia kể tỉ mỉ là “Chiến Sĩ Sa Mạc” quay trong một thánh đường ở Los Angeles mùa Hè năm 2011, trong đó khoảng 50 tài tử đứng diễn trước phông màu xanh lá cây thường được dùng thay bối cảnh.

Phóng viên của Reuters lục các thông báo cũ của Backstage.com th́ quả thực có t́m thấy một quảng cáo tuyển người cho phim “Desert Warrior,” mô tả rằng đây là một cuốn phim ngân quỹ thấp, có tính cách lịch sử, kể lại việc phiêu lưu trong sa mạc của Ả Rập, kể lại chuyện xẩy ra cách đây đă 2,000 năm.

Trả lời phỏng vấn của Reuters qua điện thoại, tài tử Garcia nói khi xem lại đoạn giới thiệu trên YouTube, bà thấy nó “hoàn toàn xa lạ” chẳng giống bộ phim mà bà đă diễn xuất tí nào.

Cũng vẫn theo CNN, một nhân viên chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc sản xuất phim, muốn được giấu tên, hiện c̣n giữ bản sao kịch bản gốc của “Desert Warrior,” xác nhận lời tuyên bố của tài tử Garcia là đúng, và nói thêm rằng “cả cuộn phim không hề đề cập đến 'Muhammed' hay nhắc tới 'Hồi Giáo' ǵ cả.”

Sáng Thứ Tư, sau vụ tấn công vào Ṭa Lănh Sự Hoa Kỳ tại Benghazi, không chỉ riêng tài tử Garcia, mà toàn thể các diễn viên và thành viên sản xuất của phim “Desert Warrior” cùng gửi một bản công bố chung đến đài CNN, bày tỏ sự đau buồn về bạo lực mà cuốn phim họ vô t́nh góp phần thực hiện gây ra. Mặt khác, họ cùng khẳng định là hoàn toàn “bị lừa dối.”

Một đoạn trong bản công bố viết: “Toàn bộ diễn viên và nhân viên sản xuất vô cùng phẫn uất và cảm thấy bị nhà sản xuất phim lợi dụng.”

Và họ khẳng định: “Chúng tôi 100% không hề ủng hộ cuốn phim này và hiển nhiên đă bị lừa về mục đích cũng như ư định của người làm phim. Chúng tôi thực sự bị sốc v́ toàn bộ kịch bản đă được viết lại, v́ những lời dối trá của nhà sản xuất, và vô cùng đau buồn v́ những thảm kịch đă xẩy ra.”

Không ân hận

Diễn viên và chuyên viên kỹ thuật th́ tuyên bố là bị lừa. C̣n người chủ trương sản xuất cuốn phim th́ sao?

Để trả lời câu hỏi này, các cơ quan truyền thông lớn như CNN, Reuters, AP, và cả tờ Wall Street Journal đều đổ xô nhau cử kư giả đi điều tra.

Tờ Wall Street Journal cho biết họ đă t́m ra được người làm phim có tên Sam Bacile, một nhà thầu bất động sản người Mỹ gốc Israel, và tường tŕnh là khi trả lời phỏng vấn của Wall Street, ông Bacile nói cuốn phim là một nỗ lực “lật mặt cái đạo đức giả của Hồi Giáo.”

“Hồi Giáo là một chứng ung thư.” Tờ Wall Street Journal trích lời của ông Sam Bacile.

Theo AP, ông Sam Bacile kể cho phóng viên của họ là cuốn phim “The Innocence of Muslims” được thực hiện với ngân quỹ $5,000,000, số tiền mà ông đă quyên được của một số người Israel.

Một cảnh trong phim “The Innocence of Muslims” được tải lên YouTube. (H́nh: AP)

Đài CNN cho biết không tiếp xúc được với ông Sam Bacile, nhưng t́m được ông Steve Klein, một người bán bảo hiểm cư ngụ ở Hemet, California. Ông Klein cho CNN biết ông là người cố vấn cho cuốn phim, nhận rằng có làm việc chung với ông Sam Bacile, rằng ông Sam Bacile không phải là tên thật, và hiện ông Sam Bacile đă trốn mất.

Trả lời câu hỏi là ông có ân hận không khi cuốn phim gây ra nhiều bạo động ở Cairo, ông Klein trả lời: “Không! Tôi không xúi giục họ. Bản chất của họ là như thế!”

Ông Steve Klein c̣n nói là ông cũng chẳng lo lắng về hậu quả của việc ḿnh làm.

“Có những lúc ḿnh phải làm những ǵ ḿnh cần phải làm.” Ông khẳng định.

Hà Giang/Người Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	154941-TS-120913-InnocenceMuslims1.400.jpg
Views:	22
Size:	119.6 KB
ID:	407955  
vuitoichat is_online_now  
Old 09-14-2012   #2
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

mấy thằng hồi giáo đội quần xi líp trên đầu mượn cớ đề giết mẽo....gập ông đập lưng ông cho chính phủ obama giúp chúng giết tổng thống và lật đổ chính quyền ca đáp phi chính gậy obama va hillary đập vào đầu obama và hillary cho bỏ tội
haithuyensatcong_is_offline  
Old 09-14-2012   #3
joebob3
Banned
 
Join Date: Dec 2008
Location: ị đầu Hồ chó đẻ
Posts: 1,819
Thanks: 4
Thanked 6 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
joebob3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng khốn này nên đừng để ai biết mặt nhé ! cuộc đời lừa đảo của mầy sắp tàn rồi con ạ ! không "ân hận" th́ trốn như chuột làm ǵ ! vu khống tồi bại rồi trốn chui nhủi
joebob3_is_offline  
Old 09-14-2012   #4
tranchutieu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
tranchutieu's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 295
Thanks: 17
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
tranchutieu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tụi hồi giáo là lủ vong ơn bội nghĩa.Tui có vấn đề với tự do và tự to ngôn ngữ.Nói chung lại tui nó không biết cái ǵ là tự do và dân chủ .Cho tui nó theo mohamed cho hết rồi
tranchutieu_is_offline  
Old 09-15-2012   #5
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,754
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 24
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nghe thấy quen quen....
hehehe
qthinh_is_offline  
Old 09-15-2012   #6
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 173
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

quay di con,roi` tu` tu` tui bay se~ biet' hau qua~ cua~ cai' ngu tui bay la` gi`...bon ca' hoi`.
TOMMY8462_is_offline  
Old 09-15-2012   #7
tun.tin
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 593
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
tun.tin Reputation Uy Tín Level 1
Default

....Đạo ǵ mà ăn rồi đ̣i chém giết không, chắc đạo dụ quá...
tun.tin_is_offline  
Old 09-15-2012   #8
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default trung đông tin lành Vs trung đông hồi giáo

ngừơi làm phin là người ai cập theo đạo tin lành [cơ đốc giáo ai cập] [coptic christian] phát nguồn từ đạo chính thống giáo ai cập [coptic orthodox] ngày xư ...bị dân hồi giáo ai cập chèn ép và kỳ thị và giết họ ....cho nên họ xin sang mỹ tỵ nam chính trị trong nhiều thời kỳ do thái chiến tranh với ai cập....sau khi tổng thống sadat bị bọn cuồng tín hồi giáo ám sát...năm 2011 là năm sở di chú mỹ chấp chiếu kháng cho người ai cập theo đạo tin lành được sang mỹ tỵ nam v́ nhóm anh em hồi [islamist muslim brotherhood] giáo lên nắm quyền ai cập ....người trung đông đạo tin lành [coptic christian] làm phin chống đối người hồi giáo [muslims] trung đông ,lịch sử trung đông họ đă chông dối nhau bao nhiêu thế kỷ nay.nay họ mượn lư do chống mỹ và muốn mỹ rời khỏi trung đông
haithuyensatcong_is_offline  
Old 09-16-2012   #9
ismi
R1 Thường Dân
 
ismi's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 41
Thanks: 31
Thanked 4 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
ismi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đừng lợi dụng tự do ,hoặc v́ thù ghét đối với những phần tữ quá khích mà hùa theo để phỉ báng đến =>Thần,Thánh,Phật của đạo ḿnh hoặc là đạo của ai ! Cám ơn ! Hẩy t́m về lịch sữ
ismi_is_offline  
Old 09-16-2012   #10
ismi
R1 Thường Dân
 
ismi's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 41
Thanks: 31
Thanked 4 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
ismi Reputation Uy Tín Level 1
Default

[B]Đừng lợi dụng tự do ,hoặc v́ thù ghét đối với những phần tữ quá khích mà hùa theo để phỉ báng đến =>Thần,Thánh,Phật của đạo ḿnh hoặc là đạo của ai ! Cám ơn !
ismi_is_offline  
Old 09-16-2012   #11
ismi
R1 Thường Dân
 
ismi's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 41
Thanks: 31
Thanked 4 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
ismi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đừng lợi dụng tự do ,hoặc v́ thù ghét đối với những phần tữ quá khích mà hùa theo để phỉ báng đến =>Thần,Thánh,Phật của đạo ḿnh hoặc là đạo của ai ! Cám ơn ! Hẩy t́m về lịch sữ
ismi_is_offline  
Old 09-16-2012   #12
2105
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 204
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
2105 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by haithuyensatcong View Post
mấy thằng hồi giáo đội quần xi líp trên đầu mượn cớ đề giết mẽo....gập ông đập lưng ông cho chính phủ obama giúp chúng giết tổng thống và lật đổ chính quyền ca đáp phi chính gậy obama va hillary đập vào đầu obama và hillary cho bỏ tội
viết câu không có dấu chấm phẩy, đọc chả ai hiểu
2105_is_offline  
Old 09-16-2012   #13
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Muhammed, vị tiên tri của Hồi Giáo,

văi lồn lợn

thằng heo nọc nên lủ tín đồ của nó có đến 7 vợ và không được ăn thịt heo
3dungvemcondo_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.