Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-07-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Ăn 3 món, khách du lịch bị “chém" 12,8 triệu đồng

Một du khách trở về từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) trong kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên Đán đă cáo buộc một nhà hàng đ̣i giá 3 món ăn lên đến 4.000 Nhân dân tệ (hơn 12,8 triệu đồng).

Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều du khách đă lựa chọn đảo Hải Nam là điểm đến hàng đầu, thế nhưng trên thực tế là nhiều người đă phải chịu mức giá dịch vụ cao. Theo Tân Hoa Xă, hàng chục ngàn du khách đă thông qua mạng Internet để kể lại những câu chuyện về mức giá đắt khi du lịch tới ḥn đảo này.

Trên trang Sina Weibo – Một dạng blog phổ biến ở Trung Quốc, một câu chuyện về bữa ăn gồm 3 món b́nh thường, nhưng có giá lên đến 4.000 Nhân dân tệ (tương đương 12,8 triệu đồng) đă thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Khi vấn đề nổi lên, cơ quan chức năng địa phương đă vào cuộc. Tuy nhiên, trong quá tŕnh điều tra, chủ nhà hàng này đă phủ nhận cáo buộc.



Nhà hàng nơi khách than phiền bán giá cao

Ông Yang Kuai – Chủ nhà hàng hải sản Fulin ở thành phố Sanya (tỉnh Hải Nam – Trung Quốc) – nơi mà vị khách đă ăn cho biết: “Không có những điều như vậy, tôi không bao giờ bán các món ăn với giá cao như thế. Tôi thậm chí không có sự bất đồng nào với khách về mức giá, thông tin đưa ra trên blog đó là không đúng”.

Ông Wan Qiongyun - Người phát ngôn của cơ quan Công nghiệp & Thương mại Sanya cho biết: "Chúng tôi đă liên lạc với khách hàng, nhưng người này không cung cấp được xác tên của các món ăn đă gọi và cũng không gửi đơn khiếu nại chính thức cho cơ quan chức năng. V́ vậy, khó khăn để thu thập chứng cứ”.

Trên thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị “chặt chém” ở Sanya. Giá hải sản thường cao hơn nhiều lần mức giá thông thường. Vào cuối năm 2010, bà Wang và bạn bè từ Trùng Khánh du lịch tới thành phố này đă phải trả 30.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 96 triệu đồng) cho 10 món ăn. Ngoài thực phẩm, cũng có những khiếu nại về việc giá pḥng ở quá đắt và lệ phí tại các điểm du lịch. Được biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, cơ quan chức năng đă nhận được 15 khiếu nại từ phía người tiêu dùng, trong đó chủ yếu là giá dịch vụ quá đắt.



Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra

Tại tỉnh Hải Nam, các quan chức thành phố Sanya đă lên tiếng xin lỗi đối với những khách du lịch chịu mức giá quá đắt.

Trong khi đó, quan chức của chính quyền tỉnh Hải Nam cũng đă lên tiếng về vấn đề này. Ông Giang Sixian – Phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn hiểu việc các du khách kỳ vọng Hải Nam là điểm du lịch cuốn hút. Công việc điều tra được tiếp tục đối với các trường hợp khiếu nại đă nhận được. Lừa đảo khách hàng không chỉ ảnh hưởng thành phố Sanya mà toàn thể đảo Hải Nam, đó là điều không chấp nhận được.. "

Chen Jinbo, chuyên gia nghiên cứu tại Viện Giá thị trường TP. Tam Á cho biết, " Đối với đồ hải sản, chúng tôi đă công bố mức giá và giám sát việc thực hiện. Chúng tôi, xem xét đầy đủ quyền lợi của những người kinh doanh, nhưng họ không thể vượt qua mức giá đó”.

Tỉnh Hải Nam là một ḥn đảo ở cực Nam của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, ḥn đảo này đă trở thành một điểm du lịch nổi tiếng và tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế địa phương. Tuy nhiên, những khiếu nại của khách du lịch về mức giá dịch vụ đắt hoặc thậm chí khách hàng bị lừa đă phần nào ảnh hưởng danh tiếng của ḥn đảo.

(Theo VTC News)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	15
Size:	45.8 KB
ID:	356646  
woaini1982_is_offline  
Old 02-07-2012   #2
fundisk
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Du lịch chặt chém là truyền thống của Trung Quốc do đó cộng sản Việt Nam noi gương thi nhau chặt chém lường gạt du khách, ở Hà Nội những quản ăn không niêm yết giá cả sẻ chặt chém theo diện mạo và ngôn ngử khách dùng, nói giọng Sàig̣n chém gấp hai đại khái như vậy, c̣n Vủng Tàu ngày cuối tuần hay ngày lể oḥng khách sạn nhà nghỉ tăng gấp 3 hoặc 4 là chuyện thường. Du lịch Việt Nam không bao giờ thay đổi vụ chặt chém được v́ cộng sản là nguyên nhân, sau bao nhiêu năm dạy dổ người dân qua hệ thống giá cả chên lệt giửa việt kiều và người Việt Nam những năm 90 và đầu thập niên 2000, căn bệnh chặt chém sẻ không bao giờ trị được
fundisk_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.