Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-23-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Cà phê “chuồng”: Thiên đường t́nh yêu siêu rẻ

Được bàn tán công khai trên các trang forum, những quán cà phê vườn, cà phê t́nh nhân dường như đang vô cùng hút khách hàng trẻ tuổi. Giá đồ uống rẻ, không gian kín đáo, riêng tư để “tâm sự”…, chính những “ưu điểm” đó đă khiến nhiều đôi t́nh nhân không cưỡng nổi sức hút của loại h́nh cà phê này. Thử thâm nhập vào những thiên đường t́nh yêu giá “siêu rẻ” ấy, chúng tôi bàng hoàng khi thấy quá nhiều cảnh “chướng tai gai mắt”.

Cà phê… biến tướng

Trước đây, nhiều người thường có thiện cảm với các quán cà phê vườn bởi không khí mát mẻ, gần gũi thiên nhiên. Hiện nay, rất nhiều quán cà phê vườn đă được cộng đồng mạng đặt cho một cái tên mỹ miều là cà phê t́nh nhân hoặc thô thiển hơn là cà phê “chuồng”.

Cà phê t́nh nhân bởi đối tượng mà những quán cà phê này nhắm tới là các cặp đôi trẻ tuổi, c̣n lư do nó được gọi là chuồng là bởi trong một không gian không quá rộng lớn, nhưng chủ quán đă khéo léo “tiết kiệm” chia nhỏ diện tích để biến quỹ đất nhỏ hẹp thành các pḥng nhỏ có sức chứa chỉ vừa đúng… 2 người.
Đồ dùng sơ sài

Gọi nước từ bên ngoài, các “Thượng đế” sẽ được chủ quán hoặc nhân viên chỉ dẫn vào các “chuồng” tăm tối theo đúng kiểu cà phê đèn mờ. Nước được đưa vào nhanh chóng, chủ quán cẩn thận kéo mành cửa giúp khách và để khách được tự do trong không gian nhỏ hẹp, mù mờ ấy.

Vào vai một đôi t́nh nhân, tôi cùng cậu em trai t́m đến một quán cà phê “chuồng” nằm sâu trong con hẻm nhiều ngóc ngách ở ngơ 395, đường Lạc Long Quân, Hà Nội. Để đến được địa chỉ này, chúng tôi phải đi hết đường bê tông, rồi xuyên qua một đoạn đường đất khá dài và heo hút.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đối với quán cà phê có tên gọi “Cafe Vườn” này là cách bài trí đơn sơ với mấy bộ bàn ghế nhựa trong một không gian yên tĩnh, thoáng mát. Ngay khi dừng xe, “đôi t́nh nhân trá h́nh” chúng tôi được cô bé nhân viên phục vụ dẫn đến khu vực c̣n lại của quán. Đó là một dăy gồm rất nhiều pḥng được ngăn cách thô sơ nằm khuất tại một góc vườn của quán. Trước khi đến đây, chúng tôi c̣n nghi ngờ bởi cái biệt danh “cà phê chuồng” mà cộng đồng mạng thường gọi nhưng thâm nhập thực tế, chúng tôi mới thấy tên gọi này thật hợp t́nh hợp lư.

Nhiều pḥng được ngăn cách thô sơ bằng những tấm mành mỏng

Quán cà phê có hơn 10 pḥng, diện tích mỗi pḥng chỉ khoảng 2m2, giữa các “chuồng” được ngăn cách bằng những tấm mành mỏng. “Chuồng” chỉ được chiếu sáng bằng một ngọn đèn leo lét, khéo léo lồng bên trong một quả bóng nhựa để hạn chế tối đa độ sáng. Trong khi ṃ mẫm t́m “chuồng” cho ḿnh, tôi vô t́nh lao vào một “chuồng” đă có khách. Ánh sáng lờ mờ từ màn h́nh điện thoại đủ để tôi nh́n thấy h́nh ảnh nhạy cảm của đôi nam nữ bên trong.

Ở quán cà phê này, mỗi “chuồng” đều được che chắn bằng những tấm mành tre và yểm trợ bằng cách trồng một hàng cây cao quá thắt lưng người lớn, giúp hạn chế tối đa tầm nh́n của những ai vô t́nh bước qua. Bên trong căn “chuồng” chật chội chỉ có một chiếc vơng xếp đă cũ cho hai người, một chiếc bàn xi măng sơ sài. Ánh đèn mù mờ leo lét khiến chúng tôi có cảm giác nó không hoàn toàn là ánh sáng. V́ thế, dù ngồi chung một chiếc vơng nhưng tôi và cậu em ḿnh cũng không thể nh́n rơ mặt nhau.

Sau khi gọi hai tách nâu đá, tôi và cậu em trai cố gắng giữ yên lặng và chịu đựng sự hành hạ của các “chiến binh” muỗi để khỏi làm “hàng xóm” mất hứng. Tiếng ḥ reo cổ vũ bóng đá của những vị khách ngồi dăy bàn uống nước phía ngoài không thể làm át đi những tiếng động từ căn “chuồng” phía bên kia tấm mành che. Có tiếng kéo khóa, tiếp sau đó là những âm thanh sột soạt, va chạm khiến cậu em tôi phải th́ thào vào tai tôi: “Chị ơi, đi về đi, ở đây sợ quá!” Ngán ngẩm với những tiếng động chẳng hay ho ǵ từ “chuồng” bên cạnh lại nh́n thấy gương mặt tái mét của cậu em đi cùng, tôi đành lẳng lặng ra ngoài.

Cái nôi tệ nạn

Vào một buổi khác, chúng tôi quyết định ghé thêm một quán cà phê “chuồng” khá nổi, được đông đảo cư dân mạng nhắc tới trên các topic. Cũng giống như lần trước, quán cà phê này nằm sâu trong một con ngơ nhỏ ở phố Đội Cấn. Thay v́ sự chỉ dẫn nhiệt t́nh thường thấy, thấy chúng tôi, anh chủ quán tay vẫn thoăn thoắt pha chế các loại đồ uống, hỏi cụt lủn: “Hai em dùng ǵ?”

“Chuồng” được ngăn với "chuồng" bên cạnh bởi một tấm phên gỗ mỏng

Sau khi gọi đồ uống, theo hướng tay anh chỉ, chúng tôi bước vào khu hậu sảnh, nơi có 3 dăy pḥng (mỗi dăy khoảng 6 pḥng) quây thành một khu gần như khép kín. Vừa đặt chân vào pḥng, c̣n chưa kịp ngó nghiêng ǵ, chúng tôi đă thấy anh chủ quán rảo vội chân, bê khay đồ uống vào. Trước khi bước ra khỏi pḥng, anh ngoảnh lại cười ẩn ư rồi như sợ là mất thời gian của các Thượng đế, anh vội vàng kéo mành giúp chúng tôi và bước vội ra ngoài.

“Chuồng” của chúng tôi chỉ vỏn vẹn khoảng 3m2, ngồi được hai người. Nó được ngăn với “chuồng” bên cạnh bởi một tấm phên gỗ mỏng dính và mối mọt. Nhờ có sự trợ giúp đắc lực của tấm mành mà người trong “chuồng” có thể nh́n rơ toàn cảnh diễn ra bên ngoài trong khi người ngoài hoàn toàn bị mành che khuất tầm nh́n nên không thể biết được những ǵ diễn ra.

Căn “chuồng” chật chội mà chúng tôi ngồi có một chiếc ghế gỗ chông chênh, một chiếc bàn nhỏ để khách đặt đồ uống, chiếc quạt điện nhỏ gỉ sét, bong tróc và hỏng cả nút bật. V́ thấy ngột ngạt nên chúng tôi nhấn liều vào cái nút quạt, không khỏi cảm giác sợ hăi lo lắng bị điện giật. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả là quán cà phê này c̣n được thiết kế thêm hai chiếc móc quần áo. Hiểu rơ công dụng của vật dụng trợ giúp này, tôi và anh bạn đi cùng nh́n nhau cười ngán ngẩm.

Mặc dù không cung cấp dịch vụ từ A – Z song vô t́nh chung, loại h́nh này đang làm ô nhiễm ư nghĩa tích cực của hai từ cà phê.

Lấy lư do là có nhu cầu giải quyết nhau cầu XXX nhưng bạn gái không cho nên phải ra thanh toán sớm, anh bạn tôi th́ thầm to nhỏ để gợi ư với chủ quán về mong muốn t́m “gái” của ḿnh nhưng anh chủ lắc đầu và bồi thêm câu: “Mày đi với người yêu mà c̣n đ̣i gái gú ǵ nữa. Ở đây không có dịch vụ ấy đâu. Có hàng th́ tự dùng thôi, đây không cung cấp”.

Theo khảo sát th́ hầu hết các quán cà phê vườn, cà phê t́nh nhân kiểu này đa phần không cung cấp gái gọi cho khách. C̣n chuyện khách dẫn gái hay người yêu vào đây nhằm mục đích “hành sự” hay không th́ các chủ quan không quan tâm. Mặc dù không gian chật hẹp và chất lượng đồ uống thấp nhưng v́ giá cả rẻ 20.000 đồng/đồ uống, khách hàng thích ngồi đến bao giờ th́ ngồi nên các quán cà phê dạng này đang được nhiều đôi trẻ lựa chọn.

Ghé qua các diễn đàn của giới trẻ, chúng tôi gặp không ít những chia sẻ nực cười khi một thành viên nào đó vô t́nh đến những nơi này: “Cách đây mấy tháng có đi cà phê vườn khá lụp xụp với thằng bạn, hí hửng ngồi lên cái vơng th́ vô t́nh tay “rờ” được cái ǵ nhờn nhờn, màu trắng đục vàng vàng, mùi th́ tanh, may mà không bị dính vào quần. Người ta vào đây để sung sướng c̣n ḿnh th́ lănh đủ” rồi “Em chẳng biết chỗ các bác thế nào chứ chỗ em nhiều cà phê này lắm, có anh vào c̣n mang theo… nhang muỗi”….

Có thể thấy loại h́nh cà phê vườn hiện nay đang có nhiều biểu hiện biến tướng. Hầu hết các bạn trẻ đến đây uống cà phê th́ ít mà đến để ḥ hẹn, “tâm sự” th́ nhiều. Mặc dù không cung cấp dịch vụ từ A – Z song vô t́nh chung, loại h́nh này đang làm ô nhiễm ư nghĩa tích cực của hai từ cà phê. Hơn hết, nếu không được quản lư kịp thời, cà phê “chuồng” sẽ là cái nôi nảy sinh nhiều tệ nạn xă hội, chứa chấp những hoạt động đồi trụy.


Phạm Yến – Đinh Thùy
Theo VnNet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	29
Size:	46.6 KB
ID:	326921  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.