Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 01-05-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Đại gia đổ xô t́m “ngoại lực” chất lượng

VFF hạn chế ngoại binh ở V-League và hạng Nhất, những đội bóng có tiềm lực buộc phải lao vào cuộc chạy đua giành chữ kư của các cầu thủ ngoại chất lượng đă được kiểm định. Nhưng chẳng phải ngôi sao ngoại nào cũng mang đến thành công trên sân chơi chuyên nghiệp.

Cầu thủ ngoại có kinh nghiệm V-League lên đời


Sau nhiều lần nếm “trái đắng” v́ trào lưu thay ngoại binh như thay áo đầu mỗi mùa giải, trước ngày khai mạc V-League 2011 rất nhiều đội bóng có tiềm lực tài chính hùng hậu lựa chọn giải pháp ve văn những ngôi sao đă thành danh ở đấu trường V-League, đi kèm chẳng thể thiếu các khoản “lót tay”, khung thưởng phá giá để lôi kéo ngôi sao về đầu quân cho ḿnh.


Leandro là ngoại binh được săn đón nhiều nhất giải V-League

Gần 20 ngày trước giờ khai mạc mùa giải mới, tất cả những ngôi sao từng được kiểm định chất lượng và đẳng cấp ở V-League 2010 là: Leandro, Samson, Timothy, cặp đôi nhập tịch Huỳnh Kesley Alves, Phan Văn Santos… đều đă t́m được cho ḿnh những bến đỗ lư tưởng và những bản hợp đồng hậu hĩnh.

Chấp nhận từ bỏ ngôi “vua” trong màu áo V. Hải Pḥng, Leandro đến sân G̣ Đậu với khoản lót tay không dưới 200.000 USD/mùa giải (4 tỷ đồng) và mức lương 20.000 USD/tháng để lĩnh nhận nhiệm vụ thủ lĩnh do Huỳnh Kesley để lại. Dù chưa chính thức ra mắt màu áo ĐKVĐ Hà Nội T&T, nhưng có tới 99% chân sút Samson từng biến CS Đồng Tháp trở thành chú “ngựa ô” mạnh mẽ sẽ về “chuyển khẩu” về thủ đô trong mùa giải tới.

Để giành được sự phục vụ của chân sút người Nigeria, “bầu” Hiển sẽ phải bỏ ra khoản chuyển nhượng không dưới 100.000 USD/1 năm hợp đồng và những chế độ biệt đăi hàng đầu. Sau những đợt thử việc ngoại binh không mang lại hiệu quả như ư, Ḥa Phát HN đành chấp nhận lấy lại tiền đạo Timothy với những điều chỉnh về lương thưởng cao hơn mùa giải 2010.

Là cái tên mới xuất hiện trên bản đồ bóng đá, Xuân Thành SG đă sớm gây sự chú ư khi đưa về hàng loạt các hợp đồng “khủng” chỉ để phục vụ cho mục tiêu giành vé lên thi đấu V-League mùa sau. Gương mặt sáng giá nhất vừa gia nhập đội bóng hạng Nhất này là chân sút nhập tịch Huỳnh Kesley. Cái giá để cầu thủ gốc Brazil chấp nhận “xuống hạng” cũng chẳng dưới 1 triệu USD/3 năm hợp đồng, cùng chế độ lương thuộc hàng khủng.


Cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley (đỏ) có giá chuyển nhượng cao nhất thị trường

Không đạt cái giá cao ngất ngưởng như Huỳnh Kesley, thủ môn Phan Văn Santos cũng bỏ túi cả trăm ngh́n USD sau vụ phá giao kèo đă kư với V. Ninh B́nh để ở lại Navibank SG. Chứng kiến giá chuyển nhượng tăng chóng mặt, nhiều chuyên gia cho rằng chất lượng ngoại binh không phải lúc nào cũng tương xứng với số tiền CLB bỏ ra. Thế nhưng trong bối cảnh cung không đủ “cầu”, thị trường chuyển nhượng ngoại binh vẫn rơi vào cảnh loạn trước mỗi mùa giải.

Chuyển hướng đầu tư ngoại binh giá cao

Nhằm tận dụng tối đa suất đăng kư ngoại binh sau khi BTC quyết định hạn chế ngoại binh từ mùa giải 2011, một số đội V-League cũng chấp nhận từ bỏ chiến lược đầu tư tiết kiệm để t́m kiếm cho ḿnh bộ khung ngoại chất lượng, phục vụ cho những tham vọng thành tích.

Hàng loại những cái tên hấp dẫn với bản lư lịch trích chéo sáng lóa sẽ lần đâu ra mắt V-League năm nay. Các tân binh này đa phần được giới thiệu là tuyển thủ của các đội tuyển khu vực châu Phi, hoặc từng thi đấu ở một số giải đấu lớn tại châu Âu.

Tiền vệ Andy, cầu thủ sẽ chuyển về thi đấu cho V. Ninh B́nh được giới thiệu đă khoác áo tuyển Nigeria 5 năm trước, từng thi đấu ở một số giải của Đức. Ḥa Phát HN có tiền đạo đội tuyển Urganda, tân binh Hà Nội ACB sở hữu tiền đạo Lucas, người có lư lịch từng thi đấu ở giải Serie B. HA Gia Lai cũng kịp đưa về Allan Wanga, tuyển thủ người Kenya.

Tân binh đáng chú nhất trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải là tiền đạo Obinna, gương mặt từng được kiểm định trong máu áo Olympiakos (Hy Lạp). Theo nhiều nguồn tin cho biết, mức giá “cựu vương” B. B́nh Dương chi ra cho vụ chuyển nhượng này vào khoảng gần 1 triệu USD. Sự xuất hiện của Obinna, cộng với những ngôi sao ngoại đang có gồm Lee Nguyễn, Leandro, Philani, B. B́nh Dương là đội bóng có “ngoại lực” mạnh bậc nhất V-League 2011.

Đă và đang có rất nhiều tiền được đổ ra trên thị trường chuyển nhượng, nhưng ở môi trường BĐVN không phải cứ sở hữu “binh hùng” là giành được thành tích ưng ư. V́ thế, việc các “đại gia” có trở nên hùng mạnh sau những vụ chuyển nhượng đ́nh đám vẫn là câu hỏi chưa thể trả lời lúc này.

Quang Vinh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c60K.5111.jpg
Views:	9
Size:	35.4 KB
ID:	251556  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.