HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Những email chưa từng công bố của Steve Jobs
Old 11-26-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Steve Jobs nhận được rất nhiều email của khách hàng, người hâm mộ, từ những bức thư phàn nàn đến bày tỏ tình cảm. Đáng ngạc nhiên là ông đã đọc và trả lời không ít.

Những email này vừa được công bố trong một cuốn sách điện tử có tên Letters to Steve: Inside the Email Inbox of Steve Jobs (tạm dịch: “Thư gửi Steve: Bên trong hộp thư của Steve Jobs”). Cuốn sách bao gồm các email chưa từng được công bố, thu thập từ nguồn tư liệu của các tác giả viết về công nghệ và những người khác qua nhiều tháng tìm kiếm, do phóng viên Mark Milian đang làm việc tại CNN xuất bản theo dạng sách điện tử (e-book).


Điều này cho thấy, Jobs hoàn toàn khác biệt so với các CEO khác. Ông quan tâm đến từng chi tiết. Thậm chí, ông còn quan tâm trực tiếp đến dịch vụ khách hàng với một sự kiên nhẫn kì lạ, hoặc đôi khi chỉ là một trả lời ngắn gọn “Có” hoặc “Không”.

Qua những email này, có hàng tá các câu chuyện kể về việc Steve Jobs đã quan tâm đến khách hàng của mình như thế nào.

Năm 2001, một sinh viên học ngành phát triển phần mềm đã viết một email cho Jobs kể về việc nhân viên hỗ trợ khách hàng của Apple nói rằng họ không thể hỗ trợ được gì cho các vấn đề về phần cứng, trừ việc bảo hành khi khách hàng đánh rơi ổ cứng và gây ra hỏng hóc. Sau khi gửi email này, ngay lập tức, cậu sinh viên nhận được cuộc thoại từ một nhân viên của Jobs và được hỏi rất nhiều câu hỏi, và sau đó là câu trả lời cuối cùng rằng máy tính của cậu không thuộc diện được bảo hành.

Tuy nhiên, khi nhận lại máy tính đã sửa, cậu không hề bị Apple tính phí. “Tôi đã liên lạc với nhân viên hỗ trợ khách hàng, và họ cho biết, phí sửa chữa đã được một người có vị trí cao hơn trong công ty miễn trừ. Chắc chắn Steve đã làm điều đó”, cậu thanh niên nhớ lại.

Nhưng không phải lúc nào Jobs cũng chiều khách hàng và cho rằng “khách hàng luôn luôn đúng”.

Chẳng hạn, năm 2008 từng có một khách hàng phàn nàn rằng Apple không bảo hành cho máy tính của anh ta. Jobs đã trả lời: “Đấy là vì chiếc MacBook Pro của anh bị hỏng hóc do dính nước. Macbook không ưa nước. Người đáng trút giận ở đây là chính anh chứ không phải ai khác”.

Hay khi một người nào đó tên là Tristan đã gửi email cho Jobs để phàn nàn rằng chính sách hoàn tiền của Apple không hề có thật, vì anh ta không lấy được tiền về. Jobs đã trả lời: “Đã có 9 người được hoàn tiền… Vậy cái gì là không có thật?”

Jobs không thường gọi điện cho khách hàng của mình, tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ. Chẳng hạn như câu chuyện của Scott Steckley, người đã mail cho Jobs về việc anh ta sửa máy tính và đã phải chờ rất lâu.

"Chào Scott. Tôi là Steve".

Steckley nhớ lại khi anh ta nhận cuộc gọi.

"Steve Jobs ấy à?" anh ta hỏi.

"Đúng vậy", Jobs nói. "Tôi muốn xin lỗi về việc anh đã phải chờ quá lâu. Không phải là lỗi của ai, chỉ có một vài trục trặc”.

Sau đó, Jobs đã giải thích về việc này, đồng thời không quên cảm ơn vị khách hàng kia. “Tôi biết anh đã sở hữu bao nhiêu sản phẩm của Apple. Điều đó khiến tôi biết rằng khách hàng ưa chuộng Apple đến thế nào”.

Jobs đã rất khéo léo dùng email cho những thông báo nhỏ, để xua tan những sự nghi hoặc và các tin đồn trôi nổi, hay để động viên khách hàng, Milian cho biết.

Như khi trả lời 1 email hỏi về việc ứng dụng của họ tự nhiên biến mất, Jobs đã tỏ ra rất thông cảm: “Anh có chắc là mình đang dùng phần mềm đã được cập nhật không?”. Trả lời một email hỏi về việc in ấn trực tiếp từ iPad, Steve trả lời: “iPad sẽ làm được”.

Hoặc trả lời những email đầy lo lắng hỏi về phiên bản mới của ứng dụng Final Cut Pro, Steve Jobs động viên: “Bản tiếp theo sẽ rất tuyệt vời. Hãy tin tưởng và chờ đến lúc để khám phá”.

Năm 1999, không lâu sau khi Jobs quay trở lại công ty của mình và đảm nhiệm vị trí CEO tạm thời, ông đã quan tâm đến việc trả lời các email phàn nàn của khách hàng.

Trả lời một khách hàng tên David về việc khan hiếm laptop iBook, Steve viết: “Chúng tôi đang nỗ lực bằng tất cả những gì có thể với nguồn cung vật tư hạn hẹp”.

Trong khi đó, đối với người hâm mộ, Jobs tỏ ra khá thân thiện. Steve đã trả lời hai người hâm mộ có tên là Christopher Utley và Ricardo Perez về việc liệu ông có đọc và trả lời các tin nhắn của họ hay không, như thế này:

“Có chứ, tôi đã đọc chúng rồi”, ông nói với Utley.

“Có đấy”, ông trả lời Perez.

Mặc dù, khi một phóng viên của tờ Washington Post tên là Rob Pegoraro đã hỏi Steve rằng, liệu có cách nào để chứng minh điều đó không, chính Jobs thừa nhận rằng: “Không”.

Gần đây là khi nghệ sĩ kịch Stephen Colbert khoe chiếc iPad của anh ta tại lễ trao giải Grammy 2010, anh này đã nhận được một email từ Jobs với tựa đề “Chuyện ngày hôm qua” kèm theo nội dung: “Rất tuyệt. Xin cảm ơn!”

Đây chỉ là một vài nội dung trong số tuyển tập email của Jobs. Những giai thoại này tiết lộ về một phần bên trong và đằng sau con người công chúng của ông, thậm chí cả những chuyện mà người ta cho rằng Steve Jobs đã cố tình bóp méo sự thật hay ông đã đánh lạc hướng dư luận như thế nào… Hiện tại, cuốn sách điện tử cho thiết bị Kindle này được bán trên Amazon.com với giá 5,74 USD.

Theo giaoduc
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t723287.jpg
Views:	9
Size:	80.2 KB
ID:	337345  
 
User Tag List


IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11310 seconds with 13 queries