HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Diện mạo tàu sân bay tương lai của Ấn Độ
Old 11-12-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Ngoài hai loại tàu sân bay INS Virat và INS Vikramaditya, Hải quân Ấn Độ đang trên bước đường thực hiện “tham vọng” đóng thêm hai tàu sân bay lớp Vikrant do chính nước này tự thiết kế.

Việc thiết kế và chế tạo tàu sân bay Vikrant đã được chính phủ Ấn Độ chấp thuận từ tháng 1/2003. Công việc đóng tàu bắt đầu từ tháng 11/2006 do nhà máy Cochin đảm trách, sử dụng kỹ thuật đóng tàu kiểu mô đun (đóng 874 mô đun rồi lắp ghép lại).

Đây là công nghệ đóng tàu mới nhất mà những quốc gia tiên tiến trên thế giới đang áp dụng. Bộ quốc phòng Ấn Độ chi kinh phí để nhà máy đóng tàu cải thiện cơ sở hạ tầng như là xây dựng phân xưởng và nhập máy móc hiện đại.

Lớp Vikrant có lượng giãn nước khoảng 46.000 tấn, dài 260m, rộng 60m. Toàn bộ nhân viên trên tàu khoảng 1.600 người.

Thân tàu dùng vỏ thép độ bền cao do nhà sản xuất trong nước chế tạo với sự hỗ trợ từ Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

Ấn Độ có sự hỗ trợ từ cục thiết kế Hải quân Nga trong việc thiết kế hệ thống phóng máy bay trên tàu sân bay. Boong phóng có đường bay hạ cánh và đường bay cất cánh trang bị ba dây hãm.

Vikrant dùng hệ thống cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh bằng cáp hãm đà (STOBAR) tương tự tàu sân bay Kuznetsov của Nga. Tuy nhiên, kiểu STOBAR chỉ ứng dụng cho chiếc thứ nhất của lớp Vikrant còn từ chiếc thứ hai dùng máy phóng thủy lực tương tự tàu sân bay Mỹ.

Tàu chở được khoảng 30 máy bay gồm:

- Tiêm kích hạm MiG-29K do Cục thiết kế Mikoyan (Nga) nghiên cứu thiết kế. MiG-29K phát triển dựa trên biến thể MiG-29M với một loạt các cải tiến về khung thân, động cơ, hệ thống điện tử, vũ khí.

MiG-29K dùng động cơ RD-33MK mạnh hơn biến thể đầu để phục vụ cho việc cất cánh trên tàu sân bay trong điều kiện không có sự hỗ trợ máy phóng, lượng nhiên liệu tăng từ 3.340kg lên 4.560kg giúp bán kính chiến đấu đạt 850km.

Máy bay dùng radar đa năng Zhuk-ME có thể phát hiện mục tiêu trên không ở cự ly 120km, theo dõi 10 mục tiêu và tiêu diệt 4 trông số đó cùng lúc. Trong chế độ không đối đất/hải, radar phát hiện xe tăng – thiết giáp ở tầm 25km, khu trục hạm ở tầm 300km.

MiG-29K có 8 giá treo vũ khí mang được các loại tên lửa không đối không, đối đất, đối hải, bom có điều khiển, bom thường, rocket.

Năm 2010, Ấn Độ ký hợp đồng mua 45 chiếc MiG-29K và MiG-29KUB (biến thể huấn luyện hai chỗ ngồi).

- Máy bay chiến đấu hạng nhẹ đa năng HAL Tejas do Ấn Độ nghiên cứu phát triển. Tejas trang bị hai động cơ cho phép đạt tốc hơn 2000km/h, bán kính chiến đấu hơn 400km. Tejas có 8 giá treo trên cánh mang được tên lửa không đối không, đối đất, đối hải, bom. Radar dùng cho Tejas theo dõi được 10 mục tiêu và tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng lúc.

- Máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng Sea Harrier do Anh sản xuất. Loại chiến đấu cơ này đang được Ấn Độ sử dụng trên tàu sân bay INS Virat.

Sea Harrier có 5 giá treo trên cánh và thân mang được các tên lửa không đối không, không đối hải, không đối hạm, bom, rocket. Máy bay có tầm hoạt động 650km, tốc độ 1.182km/h.

- Trực thăng đa dụng HAL Dhruv do Ấn Độ tự sản xuất, dùng nhiệm vụ chống ngầm và chống hạm.

- Trực thăng cảnh báo sớm trên không Ka-31 do Nga sản xuất.

Về hệ thống phòng vệ, Vikrant vũ trang hệ thống tên lửa hải đối không tầm xa (ống phóng chứa đạn tên lửa đặt theo phương thẳng đứng) cùng hệ thống pháo bắn nhanh tầm gần dùng để đối phó với tên lửa đối hạm và máy bay đối phương.

Ngoài ra, theo thiết kế thì tàu còn có 4 pháo hạm siêu tốc OTO Melara 76mm có tốc độ bắn 120 viên/phút, tầm bắn 30km.

Vấn đề động cơ luôn là những “bức tường” khó vượt qua đối với các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc trên mọi lĩnh vực (từ máy bay, xe tăng, tàu chiến). Để giải quyết điều này, chính phủ Ấn Độ nhờ tới sự giúp đỡ của hãng Fincantieri Italia. Theo đó, Vikrant dùng hệ động lực kết hợp với 4 động cơ tuốc bin khí General Electric LM2500 cho phép tàu đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/h, tầm hoạt động gần 13.000km.

Dự kiến, chiếc tàu sân bay nội địa đầu tiên của Ấn Độ mang tên INS Vikrant sẽ chính thức đi vào phục vụ năm 2014, chiếc thứ hai dự kiến biên chế vào năm 2017.



Đồ họa mô tả tàu sân bay Vikrant



Mô hình tàu sân bay Vikrant với máy bay chiến đấu Tejas và trực thăng HAL Dhruv trên boong phóng



Tiêm kích trên hạm MiG-29K với phần cánh có thể gấp lại được của Ấn Độ trong một cuộc triển lãm



Máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng Sea Harrier trên tàu sân bay INS Virat



Máy bay chiến đấu hạng nhẹ HAL Tejas



Trực thăng cảnh báo sớm Ka-31 trang bị ăng ten lớn ở dưới thân trong biên chế Hải quân Ấn Độ



Trực thăng đa dụng HAL Dhruv

Lê Phương - (tổng hợp)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_398319.JPG
Views:	9
Size:	80.2 KB
ID:	333424  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10172 seconds with 13 queries