Viện trưởng Lê Minh Trí: Vụ Việt Á, phân ra ba loại vi phạm để xử lư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Viện trưởng Lê Minh Trí: Vụ Việt Á, phân ra ba loại vi phạm để xử lư
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ông Lê Minh Trí trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Nêu chất vấn, đại biểu Mai Thị Phương Hoa (đoàn Nam Định) cho biết, thời gian qua, một số cán bộ trong quá tŕnh thực thi nhiệm vụ, bên cạnh những việc làm được có tính đột phá và không có yếu tố vụ lợi th́ có những việc làm c̣n sai sót, thậm chí vi phạm pháp luật.



Đại biểu đang là Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp đề nghị Viện trưởng cho biết, quan điểm và các giải pháp để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, không bỏ lọt tội phạm, xử lư nghiêm tội phạm tham nhũng, đồng thời bảo đảm thực hiện đúng chủ trương của Đảng về bảo vệ người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm v́ lợi ích chung.

Trả lời chất vấn, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí chia sẻ, đây là vấn đề cá nhân ông trăn trở, suy nghĩ, và đă phát biểu ở một số hội nghị.

Nhấn mạnh tinh thần phải xử lư nghiêm đối tượng cầm đầu, chủ mưu, vụ lợi gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo ông Trí, trong thực tiễn có những trường hợp thực hiện do “mệnh lệnh” của cấp trên, hoặc cấp trên gợi ư, nhưng cấp dưới phải chấp hành.

Rồi cạnh đó c̣n có việc cấp dưới tham mưu, nhưng tham mưu không đầy đủ nên dẫn đến rủi ro… Theo Viện trưởng, nếu những trường hợp trên khắc phục hoàn toàn hậu quả hoặc hợp tác với cơ quan điều tra làm rơ vụ án mà áp dụng vào trường hợp miễn, giảm, tha, đối với luật hiện hành là vướng.

Do vậy, ông Trí đề nghị rà soát, sửa lại các điều luật cụ thể ảnh hưởng đến vụ việc, cá nhân gây hậu quả không lớn nhưng vẫn bị xử lư h́nh sự, c̣n nếu không xử lư th́ vi phạm pháp luật.

Viện trưởng ví dụ vụ Việt Á, cơ quan điều tra, kiểm sát, toà phải ngồi lại với nhau nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền chủ trương phân hoá làm ba loại, trong đó có trường hợp xử lư nghiêm; một loại là giảm, c̣n một loại là không xử lư h́nh sự nhưng xử lư kỷ luật Đảng, xử lư hành chính.

“Đó là phương án xử lư từng vụ án cụ thể, c̣n để áp dụng cho các vụ án trên toàn quốc là chưa có”.

Theo ông, trường hợp “chấp hành mệnh lệnh cấp trên mà làm sai th́ không kỷ luật” phải được cụ thể hoá bằng pháp luật, nếu không sẽ bị vướng, dù Đảng đă có quy định. “Đây là việc lớn, tôi đề nghị phải có chủ trương, phân công rà soát về mặt pháp luật, chủ trương, chính sách, điều khoản luật cụ thể để điều chỉnh”, ông Trí nêu.

Bên cạnh đó, Viện trưởng Lê Minh Trí tiếp tục đề nghị xem lại tội “cố ư làm trái” trong Bộ Luật H́nh sự. Mức độ xác định thiệt hại 100 triệu đồng trong t́nh h́nh hiện nay là không phù hợp.

"Mức chế tài, khung h́nh phạt tù, theo tôi nên giảm. Cần tăng chế tài phạt tiền để đảm bảo xử lư nghiêm đối tượng chủ mưu cầm đầu, chiếm đoạt vụ lợi, nhưng nhân văn đối với những người rủi ro”, ông Lê Minh Trí nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2023
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	viet-a.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	2194012  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-20-2023   #2
anhtu1965
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
anhtu1965's Avatar
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 648
Thanks: 109
Thanked 281 Times in 167 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 3
anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2
Default

Còn thằng tặng bằng khen cho nó thì xử sao tụi bay ...

anhtu1965_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07011 seconds with 12 queries