4 tiếp viên hàng không có thể chịu mức án tử hình! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 tiếp viên hàng không có thể chịu mức án tử hình!
Theo luật sư, nếu các tiếp viên biết trong các tuýp kem đánh răng là chất ma túy, họ sẽ bị xử lý hình sự với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình, bởi số ma túy là đặc biệt lớn.

Cơ quan chức năng phát hiện có 8.400 gram viên nén và 2.080 gam ma tuý dạng bột trong hành lý của 4 nữ tiếp viên thuộc hãng bay Vietnam Airlines. Họ gồm tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ cùng 3 nữ tiếp viên Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân, Đặng Phương Vân.



Tổng lượng tang vật thu giữ là hơn 10kg ma tuý. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Trong hành lý của tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ có 2 valy chứa quần áo cá nhân. 1 valy bên trong có chứa 43 hộp kem đánh răng; trong đó có 31 hộp chứa viên nén màu xám có tổng trọng lượng 2,18kg và 12 hộp có chứa chất bột màu trắng có tổng trọng lượng 1kg.


Tiếp viên Võ Tú Quỳnh mang 2 valy, 1 valy chứa quần áo của tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ. 1 valy chứa 43 hộp kem đánh răng, bên trong có các viên nén, bột màu trắng đúng bằng trọng lượng mà bà Thuỷ cất giấu trong hành lý nêu trên.

Trong hành lý của nữ tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, lực lượng Hải quan phát hiện có chứa 780 gram viên nén màu xám. Còn nữ tiếp viên Đặng Vân Phương ngoài 2 valy chứa quần áo, đồ dùng cá nhân còn có 1 valy chứa 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng.

Tất cả viên nén màu xám và chất bột màu trắng thu giữ trong hành lý đoàn tiếp viên như trên, lực lượng chức năng đã lấy mẫu thử nhanh. Kết quả mẫu thử đều có phản ứng dương tính với thuốc thử Cocain, Ketamin.


Khi làm việc với cơ quan chức năng, 4 nữ tiếp viên hàng không tỏ ra bàng hoàng, bất ngờ trước sự việc. Cả 4 người khai, khi ở Pháp có một người chưa rõ lai lịch đã tiếp cận, nhờ nhóm xách tay một số hàng hoá về nước, trả công 10 triệu đồng.

Nhóm nữ tiếp viên đã mở một số hộp xem thử, thấy là kem đánh răng bình thường nên đã nhận chuyển hàng. Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM đã tiếp nhận người cùng tang vật để mở rộng điều tra.


Trong hành lý của tiếp viên trưởng và 4 nữ tiếp viên đều có chứa lượng lớn các hộp kem đánh răng. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Theo Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng người thực hiện hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy chỉ có thể bị xử lý hình sự nếu người đó biết rõ đây là chất ma tuý.

Trường hợp cơ quan chức năng không chứng minh được những người này biết rõ những tuýp đánh răng này là chất ma túy thì không đủ căn cứ để xử lý hình sự với họ.


Chuyện tiếp viên hàng không vi phạm pháp luật, buôn lậu không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên chuyện tiếp viên hàng không bị phát hiện vận chuyển trái phép chất ma tuý là chưa từng có. Bởi vậy, cơ quan chức năng cần làm rõ để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai và cũng không bỏ lọt tội phạm.

Luật sư Đặng Văn Cường phân tích, theo quy định của pháp luật, tội Vận chuyển trái phép chất ma túy có lỗi cố ý trực tiếp. Nghĩa là người thực hiện hành vi phạm tội phải biết là hành vi của mình nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn cố ý thực hiện và mong muốn hậu quả xảy ra.

Nếu các tiếp viên biết trong các tuýp kem đánh răng là chất ma túy, họ sẽ bị xử lý hình sự với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình, bởi số ma túy là đặc biệt lớn.

Còn trường hợp các nữ tiếp viên không biết trong số tuýp thuốc đánh răng được vận chuyển về Việt Nam có chứa chất mà túy thì không đủ căn cứ để xử lý hình sự với họ.

Bên trong các hộp kem đánh răng là các viên nén và ma tuý dạng bột.



Hiện 4 nữ tiếp viên và tang vật được chuyển giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC04) - Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Ông Đặng Văn Cường cho hay, CQĐT sẽ tạm giữ hình sự đối với các tiếp viên hàng không xách ma túy để làm rõ việc vận chuyển thuốc đánh răng này được thực hiện như thế nào, ai là người gửi, ai là người nhận và số tiền vận chuyển là bao nhiêu.


Việc chứng minh các nữ tiếp viên hàng không có biết đây là chất ma túy hay không thuộc trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng. Cơ quan tiến hành tố tụng sẽ căn cứ vào diễn biến hành vi, mức độ nhận thức, đặc điểm về nhân thân, các mối quan hệ của các nữ tiếp viên này và các tình tiết khác có liên quan để xác định các nữ tiếp viên này có biết đây là chất ma túy hay không.

Theo luật sư, Cơ quan tiến hành tố tụng có trách nhiệm chứng minh tội phạm và theo nguyên tắc suy đoán vô tội, một người chỉ có tội khi có bản án kết tội có hiệu lực pháp luật của tòa án... Lời khai nhận tội không được coi là chứng cứ buộc tội nếu lời khai đó không phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác để phản ánh sự thật khách quan.

Bởi vậy, việc các nữ tiếp viên này có thừa nhận đây là chất ma túy hay không thì không phải là vấn đề quan trọng. Kể cả trường hợp các nữ tiếp viên này thừa nhận họ biết đây là chất ma túy, nhưng nội dung này không phù hợp với các tình tiết diễn biến của vụ việc thì cũng không thể kết tội họ.

Ngược lại, nếu các nữ tiếp viên này không thừa nhận số ma túy này do mình vận chuyển nhưng CQĐT có căn cứ cho thấy các nữ tiếp viên này biết đây là chất ma túy nhưng vẫn cố tình vận chuyển thì sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy mà không phụ thuộc vào việc bị can có nhận tội hay không.

Theo Vietnamnet

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-19-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	203.9 KB
ID:	2193520   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	145.6 KB
ID:	2193521   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	224.3 KB
ID:	2193522   Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	193.6 KB
ID:	2193523  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
Gibbs (03-21-2023), maivang18 (03-20-2023)
Old 03-19-2023   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 3,166 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

xử tử mấy đưá nầy để mai mốt mấy đưá khác sợ không dám chơi dại nữa
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Minhrau For This Useful Post:
Gibbs (03-19-2023), hoaghoatham (03-19-2023), ICEEXPRESS (03-19-2023)
Old 03-19-2023   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,234
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

theo toi thi khong can XU TU ma chi can TU TRUNG THAN cung du roi.....nhung ngi lai thi TON COM xa hoi....may con mam nay dung noi la khong biet THUOC PHIEN...va khong biet nhung TEN LA MAT ....tat ca deu la mot DUONG DAY BUON LAU CA BON NHA NUOC TU TRONG RA NGOAI va TU TREN XUONG DUOI.....
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ICEEXPRESS For This Useful Post:
Gibbs (03-19-2023), hoaghoatham (03-19-2023)
Old 03-20-2023   #4
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Úi chà.... Chuyển "kem đánh răng" thôi mà chịu trả công 10 triệu?
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to NguoiTânĐinh For This Useful Post:
ICEEXPRESS (03-20-2023)
Old 03-20-2023   #5
PLEIKU88
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,190
Thanks: 4,216
Thanked 444 Times in 216 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 72 Post(s)
Rep Power: 19
PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5PLEIKU88 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote : "Trường hợp cơ quan chức năng không chứng minh được những người này biết rõ những tuýp đánh răng này là chất ma túy thì không đủ căn cứ để xử lý hình sự với họ." End of quote.


Làm tờ kiểm điểm ..... rồi trở lại làm việc. Hãng Hàng Không VN đang thua lỗ vì không còn thực hiện được các "chuyến bay giải cứu" "xoáy vào tâm dịch" nên rất cần các tiếp viên hàng không có dày dạn khinh nghiệm kiếm thêm thu nhập cho các xếp trong việc vận chuyển hàng cần thiết cho .....
PLEIKU88_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to PLEIKU88 For This Useful Post:
Gibbs (03-21-2023), ICEEXPRESS (03-20-2023)
Old 03-20-2023   #6
anhtu1965
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
anhtu1965's Avatar
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 648
Thanks: 109
Thanked 281 Times in 167 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 3
anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2
Default

Đứa nào dám xử ... hah
Biết bố nó là ai kô hah
Nó mới được bầu làm chủ tiệm nước Đông lèo ah
anhtu1965_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhtu1965 For This Useful Post:
Gibbs (03-21-2023)
Old 03-21-2023   #7
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,046
Thanks: 104
Thanked 54 Times in 44 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đề nghị CA thã ngay 4 tiếp viên hàng không, nhưng thã từ lầu 5 xuống đất.
tcnt87_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tcnt87 For This Useful Post:
Gibbs (03-21-2023)
Old 03-21-2023   #8
ngocmy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 1,713
Thanks: 1,233
Thanked 1,081 Times in 551 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 204 Post(s)
Rep Power: 18
ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lời khai thật ngớ ngẩn buồn cười ... Có ai tin có chuyện người khác nhờ chuyển bao nhiêu tuýp kem đánh răng này về VN mà lại trả công 10 triệu đồng ?
Thật là vô lý
ngocmy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2023   #9
minh09
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 195
Thanks: 1
Thanked 103 Times in 68 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 18
minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1
Default

an ninh của Pháp đã theo dõi từ lâu rồi nên báo cho cộng an VN để bắt,đã có rất nhiều lần lọt rồi nên Pháp để ý và thông báo cho VC biết,tội cho đám trẻ trâu hết lắc rồi
minh09_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to minh09 For This Useful Post:
ngocmy (03-21-2023)
Old 03-22-2023   #10
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 214
Thanks: 11
Thanked 85 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 0
steve_tiger_03 has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by ngocmy View Post
Lời khai thật ngớ ngẩn buồn cười ... Có ai tin có chuyện người khác nhờ chuyển bao nhiêu tuýp kem đánh răng này về VN mà lại trả công 10 triệu đồng ?
Thật là vô lý
10 triệu chỉ bằng $420 us dollars thôi
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10029 seconds with 12 queries