MỘT CÂU CHUYỆN KỲ LẠ CÓ THẬT - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default MỘT CÂU CHUYỆN KỲ LẠ CÓ THẬT
Nay được rảnh, xin kể cho mọi người nghe tiếp một câu chuyện nhỏ, thời điểm khi nó xảy ra là năm 1965 tại một địa danh nổi tiêng của Việt Nam: Play me huyện Chư Prong, Gia Lai.
....
Tôi có anh bạn thân, hiện công tác tại bộ tư lệnh CSCĐ Đông Nam Bộ ở Gia Lai, một lần vào năm 2013 lúc tôi đang ở Sài G̣n, bạn lái xe từ Gia Lai xuống để rủ tôi ra sân bay đón cha bạn từ Hà Nội vào chơi, lúc đó cha bạn sức khoẻ c̣n khá khá một chút, ông là một thương binh nặng và đă mất năm 2018.
Trên đường về lại Gia Lai, thấy bạn không rẽ về thành phố ngay mà đi theo hướng khác, tôi thắc mắc..bạn chỉ nói nhỏ; Đưa cụ đi thăm "cố nhân" anh ạ..gần 30 năm nay gần như năm nào nếu khoẻ là trước tết cụ cũng vào đây, thăm con cháu là phụ thôi, c̣n cụ đi thăm lại chiến trường và "cố nhân" của cụ là chính.
Ông cụ cha bạn ngồi trên xe, loay hoay mở ba lô, va li, túi chéo..t́m và soạn sửa những món đồ.
Tôi khá ngạc nhiên và ṭ ṃ về những thứ ông cụ đang lôi ra từ trong hành lư của ḿnh...vài gói thuốc lá, bịch thuốc lào khá lớn cùng một chai rượu to ông mua khi xe vừa ra khỏi sân bay một đoạn, một hộp cơm thịt kho hột vịt và cả trái khổ qua nhồi thịt, một chiếc quẹt zippo cổ lỗ và chai dầu gió nhỏ xíu có dáng giống như cây đàn ghi ta.., chiếc bật lửa và chai dầu gió được gói riêng.
Ông cụ ngồi trầm tư gần như suốt con đường từ Gia Lai lên Chư pông..im lặng nh́n qua cửa xe, thỉnh thoảng ông lại ngoái đầu lại khi xe qua những ngă ba, những khúc cua, những cây cổ thụ..
Xe rẽ vào con đường ṃn lên phía mạn nam sông Ia Drang, gần chân rặng Chư Pông hùng vĩ chừng gần 20 cây số th́ dừng lại.
Tới khoảng rừng thưa người dân thả ḅ rất nhiều, t́m một gốc cây kơ nia khá to ông cụ chậm răi rải tấm ni lông và bày biện tất cả những món mà trên xe ông đă loay hoay soạn sửa, chúng tôi giúp cụ đốt một bó nhang to và cắm xuống nơi gốc cây rồi cụ ngồi gục đầu im lặng rất lâu..
Cuối cùng chúng tôi giúp ông đốt hết những điếu thuốc lá, bịch thuốc lào, rồi ông uống một nút chai rượu và mở nắp đổ hết chai rượu ra xung quanh..
Mắt ông đỏ hoe, hai giọt nước mắt đục lờ chảy xuống từ khoé mắt vị Tướng già khiến tôi nghẹn ngào.
Ông rẽ vào nghĩa trang liệt sĩ thắp nhang, và một nghĩa trang nữa..điều khiến tôi thắc mắc là nghĩa trang đó là một nghĩa trang của những người lính Việt Nam Cộng Hoà...
Chúng tôi cùng đứng nghiêm trước những ngôi mộ vô danh và giơ tay chào theo phong cách nhà binh.
Nếu ai chứng kiến cảnh đó hẳn sẽ khá lạ lùng, khi những sĩ quan Cộng sản cùng giơ tay chào những nấm mộ vô danh của những người lính Cộng Hoà....
...
Đêm đó, tôi được nghe ông kể lại câu chuyện lạ lùng của cuộc đời ông, câu chuyện đó đă cho ông c̣n có ngày hôm nay, và nó cũng thay đổi quan điểm và suy nghĩ của ông từ sau khi nó sảy ra..
Năm 1965 ông chỉ huy một đơn vị thuộc trung đoàn 66 (trung đoàn Play me cũ), mặt trận B3 ( Bộ tư lệnh mặt trận Tây Nguyên) do tướng Nguyễn Hữu An là tư lệnh chỉ huy chính, đánh trận Play me nổi tiếng lịch sử.
Tại băi X- ray, đơn vị ông chạm trán với tiểu đoàn kỵ binh số 1 của Mỹ, trong trận chiến khốc liệt nhiều ngày đêm giành nhau từng gốc cây, ngọn cỏ với vô vàn xương máu..đơn vị ông bị vây, ông cùng một một nhóm cả sĩ quan, lính thông tin cùng liên lạc bị cô lập..
Ông nhớ rơ, lúc đó tầm trung tuần tháng 11, trời có trăng suông mờ mờ, trong lúc mất phương hướng và nguy hiểm cận kề th́ có một người lính lổm nhổm vừa ḅ vừa lom khom trước mặt các ông, miệng gọi; Mau theo tôi..
Đạn dược không c̣n nhiều, và tất cả đều bị thương cả nặng và nhẹ, nguy cơ bị tiêu diệt hay bắt sống chỉ c̣n trong gang tấc, các ông đành phó mặc cho may rủi, nhưng lạ thay tất cả thoát khỏi ṿng vây tứ bề rất lạ lùng..
Tới gần sáng khi thoát khá xa ṿng vây của đối phương, khi cùng nằm thở dốc ở một khe núi hẹp, ông cùng liên lạc mới khẽ hỏi người lính kia ; Cậu tên ǵ, ở đơn vị nào vậy??
Anh lính im lặng không nói ǵ chỉ cười, dưới ánh trăng mờ, gương mặt người lính đen ś khắc khổ, bụi đất và khói súng..chỉ hàm răng trắng lạ lùng, anh nói; Qua hết khe này là tới bên các ông rồi, các ông đi đi không lát nữa pháo kích toàn khu vực này đó..
Dù quá mệt và bị thương nhưng cả hai ông đều bàng hoàng khi nghe câu "Bên các ông" từ miệng người lính kia phát ra..
Và chợt người lính kia đứng thẳng dậy với một thân h́nh tả tơi và..không c̣n lành lặn, với bộ quần áo rằn ri loang lổ..anh bước đi xiêu vẹo và như tan biến trước mặt các ông đang há hốc miệng ngơ ngác...
Bàng hoàng một lúc khá lâu, liên lạc của ông mới lắp bắp nói; Ma lính nguỵ anh ơi, lúc năy khi ḅ sau họ em có nghe họ nói kiểu như nói giỡn...qua tới bên bển là thắng rồi, nhớ trả công tôi dĩa cơm hột vịt nha, lâu quá rồi thèm...rồi nghe họ cười kh́ kh́ nữa...
Năm người nhóm các ông khi đó th́ sau đó hy sinh hai người, c̣n ba người trở về khi hoà b́nh, một ông mất năm 99, c̣n một ông thường hay cùng ông mỗi dịp cuối năm vào nơi này thắp nhang cũng đă mất năm 2011, chỉ c̣n lại ḿnh ông với câu chuyện lạ lùng được ông giữ kín, nếu không cùng đi với ông và bạn tôi th́ chắc tôi cũng không thể biết câu chuyện và được chính người trong cuộc kể lại.
Chiếc bật lửa và chai dầu gió nhặt ở Play me khi ông mất, theo di nguyện của ông, bạn tôi đă chôn theo ông.
Đó là kỷ vật ông nhặt từ xác những người lính phía bên kia.
...
Chiến tranh và chết chóc đă lùi xa, hơn 40 năm rồi, những vết thương cũng đă lành dần, những nỗi đau cũng đă nguôi ngoai..dù nơi nào đó nó vẫn c̣n âm ỉ.
Xin hăy khép lại quá khứ đau thương, và sống cho tương lai và ngày mai, đừng đào bới sâu thêm nỗi đau từ quá khứ.
Tôi vẫn cúi đầu và giơ tay chào trước bất cứ ngôi mộ người lính nào, v́ họ đều là người Việt Nam quê hương của tôi.
Với riêng bản thân tôi, th́ tôi luôn trân trọng những người lính, dù họ ở bất cứ phe nào, màu áo nào..v́ dù có thế nào đi nữa họ cũng là người Việt Nam máu đỏ da vàng.
Những người lính không có tội.
Chỉ là "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách" mà thôi.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2023
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	8.7 KB
ID:	2193434  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-20-2023   #2
hieukytran
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 1,931
Thanks: 0
Thanked 474 Times in 304 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 18
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Lần đầu thấy bài báo còn đọc được
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Old 03-20-2023   #3
thea1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
thea1's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 358
Thanks: 3
Thanked 290 Times in 130 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 11
thea1 Reputation Uy Tín Level 1thea1 Reputation Uy Tín Level 1thea1 Reputation Uy Tín Level 1thea1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

đừng nghe những gì cộng sản nói , họ nói xét lý lịch ba đời thì bạn phải hiểu chuyện lý lịch là muôn đời,trừ khi bạn lật đỗ được chế độ cộng sản thì mới có công bằng xã hội...những câu chuyện như vầy bọn tuyên giáo cộng sản soạn đầy, để làm mũi lòng người xa xứ,đừng tin mà bị mắc lừa....

Last edited by thea1; 03-20-2023 at 00:42.
thea1_is_offline   Reply With Quote
Old 03-20-2023   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,889
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
MỘT CÂU CHUYỆN KỲ LẠ CÓ THẬT
Kẻ đầu tiên đổi tựa đề rồi post lên, nếu muốn người đọc KHÔNG TIN bài viết th́ sẽ đặt loại tựa đề như thế này: "ĐÂY LÀ CHUYỆN CÓ THẬT ĐÓ!!!"
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09334 seconds with 12 queries