Chính quyền Biden đă cố gắng giấu khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc khỏi công chúng Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-05-2023   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,322
Thanks: 2,220
Thanked 6,858 Times in 2,360 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 23
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Chính quyền Biden đă cố gắng giấu khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc khỏi công chúng Mỹ




Chính quyền Biden đă biết về khinh khí cầu do thám Trung Quốc đi vào không phận Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 1 nhưng đă cố gắng che giấu sự tồn tại của nó với người dân Mỹ cho đến khi buộc phải công khai, theo một báo cáo hôm thứ Bảy.

Bloomberg News đưa tin rằng chính quyền Biden “biết rơ” rằng khinh khí cầu đă đi vào không phận Hoa Kỳ vào thứ Bảy, ngày 28 tháng 1, nhưng quyết định giữ im lặng về việc này để không làm hỏng chuyến đi đă lên kế hoạch của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc.

Theo báo cáo:

Hóa ra, các nhà chức trách Hoa Kỳ đă biết rơ về vật thể không xác định đă xâm nhập không phận Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 1, sau đó đă rời đi và quay lại Bắc Idaho vào thứ Ba. Nhưng với một chuyến đi nổi tiếng như vậy đang bị đe dọa, việc giữ nó ở mức thấp nhất là điều quan trọng.

Tuy nhiên, vào thứ Tư, ngày 1 tháng 2, một cư dân Billings, Montana, đă phát hiện ra quả bóng bay vào khoảng 5:30 chiều giờ địa phương và ngày hôm sau, một tờ báo địa phương của Montana đă đăng một báo cáo về nó. Cuối ngày hôm đó, vào cuối buổi chiều thứ Năm, Lầu Năm Góc cuối cùng đă xác nhận sự tồn tại của khinh khí cầu.




Các quan chức đă nói chuyện với Bloomberg News tuyên bố vào thời điểm đó nó “có thể nh́n thấy ở Montana,” Tổng thống Joe Biden đă được thông báo về khinh khí cầu và Nhà Trắng đang “tranh giành quyết định có nên cho nó nổ từ trên trời xuống hay không” – mặc dù c̣n 5 ngày nữa mới được thông báo. giám sát nó.

Theo Bloomberg News, chính quyền Biden đă xem xét các tác động chính trị của việc đối phó với khinh khí cầu do thám bay gần Căn cứ Không quân Malmstrom ở Montana, nơi đặt các hầm chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Chính quyền Biden biết rằng họ phải hết sức thận trọng, đặc biệt là trong môi trường chính trị nóng bỏng trước cuộc bầu cử năm 2024, với việc các đảng viên Cộng ḥa đang kích động xem đảng nào có thể đưa ra đường lối cứng rắn hơn hoặc cứng rắn hơn đối với Trung Quốc.

Bloomberg News đưa tin rằng Biden đă “tranh luận về việc bắn hạ vật thể, nhưng đă bị các cố vấn quân sự cấp cao nhất của ông, Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, thúc giục không nên làm như vậy. một động thái sẽ đặt dân thường vào t́nh thế nguy hiểm.”

“Hiện tại, Nhà Trắng đă chọn không thông báo cho công chúng Mỹ. Tuy nhiên, các sự kiện đă sớm buộc Biden phải ra tay,” tờ báo đưa tin, đề cập đến bản tin địa phương của Billings Gazette, tờ báo đă đăng một bức ảnh về khinh khí cầu.

Bloomberg News đưa tin: “Tốc độ thảo luận tại Nhà Trắng tăng nhanh. “Trong một cuộc gọi bắt đầu lúc 5:15 chiều Thứ Năm, chính quyền cuối cùng đă công khai.”

Lầu Năm Góc đă thông báo với các phóng viên về một cuộc gọi hội nghị trong bối cảnh và cho biết đă cân nhắc việc bắn hạ khinh khí cầu khi nó đi qua các khu vực dân cư thưa thớt ở Montana, nhưng họ “không thể chấp nhận rủi ro đủ để cảm thấy thoải mái khi đề xuất bắn hạ nó”. Hôm qua."

Blinken cuối cùng đă hủy chuyến đi theo kế hoạch đến Trung Quốc vào thứ Năm, sáu ngày sau khi khinh khí cầu lần đầu tiên vào không phận Hoa Kỳ.

Bloomberg News báo cáo rằng chính quyền đă dành "hàng giờ" để tranh luận về việc liệu Blinken có nên làm như vậy hay không và "cuối cùng cảm thấy họ không c̣n lựa chọn nào khác." Tuy nhiên, các quan chức nói với hăng tin rằng đó là một sự hoăn lại chứ không phải hủy bỏ, để gửi một "tín hiệu" rằng Hoa Kỳ không muốn leo thang vấn đề.

Người ta cho rằng chuyến đi không xứng đáng với “những chi phí chính trị tiềm ẩn trong nước khi đi, v́ các cuộc đàm phán của Blinken ở Trung Quốc ngay từ đầu đă không được mong đợi mang lại nhiều kết quả”.

Ngoài ra, tờ báo này đưa tin, “Nhóm của Biden lo lắng rằng vụ việc sẽ trở thành mồi nhử cho những đảng viên Cộng ḥa tin rằng chính quyền yếu thế trước Trung Quốc, đặc biệt nếu quả bóng bay bị rơi và làm bị thương ai đó khi Blinken đang ở Bắc Kinh.”

Sau khi công khai, chính quyền sau đó phải thông báo tóm tắt cho “Gang of Eight” – các nhà lănh đạo hàng đầu của Hạ viện và Thượng viện, cũng như các nhà lănh đạo của ủy ban t́nh báo Hạ viện và Thượng viện, Bloomberg News đưa tin.

Ngay cả những người đứng đầu Đảng Dân chủ trong Ủy ban T́nh báo Thượng viện, Thượng nghị sĩ Mark Warner (D-VA) đă gián tiếp chỉ trích sự không hành động của chính quyền. “ĐCSTQ không đời nào cho phép một quả bóng bay như thế này bay qua vùng trung tâm của Trung Quốc,” ông viết trên Twitter hôm thứ Sáu. “Hành vi gây hấn của Trung Quốc là vi phạm các chuẩn mực quốc tế và cho thấy sự coi thường liều lĩnh đối với sự an toàn của công dân Mỹ.”




Lầu Năm Góc tuyên bố vào chiều thứ Bảy rằng họ đă bắn hạ khinh khí cầu khi nó đến Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển Nam Carolina.

Biden tuyên bố rằng ông đă ra lệnh cho Lầu Năm Góc vào thứ Tư bắn hạ quả bóng bay khi thấy an toàn.

Austin đă đưa ra một tuyên bố nhắc lại điểm đó.

“Vào thứ Tư, Tổng thống Biden đă cho phép hạ khinh khí cầu giám sát ngay khi nhiệm vụ có thể hoàn thành mà không gây rủi ro quá mức đối với tính mạng người Mỹ dưới đường đi của khí cầu. Sau khi phân tích cẩn thận, các chỉ huy quân sự Hoa Kỳ đă xác định rằng việc hạ khinh khí cầu khi đang ở trên đất liền gây rủi ro không đáng có cho những người trên một khu vực rộng lớn do kích thước và độ cao của khinh khí cầu cũng như tải trọng giám sát của nó,” Austin cho biết trong tuyên bố.

Hạ nghị sĩ Ryan Zinke (R-MT), một người Montanan bản địa, cho biết chính quyền nên bắn quả bóng bay xuống bang của anh ta.

“Tôi sẽ t́nh nguyện ở đó và bóp c̣,” anh ấy nói với Breitbart News trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào thứ Sáu. “Tôi có thể nói với bạn rằng khả năng bạn gây hại cho con người là rất thấp. Và bạn biết không, và người dân Montana sẽ hiểu điều đó.”

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện Mike Rogers (R-AL) cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy:

Tôi hoan nghênh các quân nhân của chúng ta đă hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vô hiệu hóa khinh khí cầu gián điệp do Đảng Cộng sản Trung Quốc gửi đến. Tôi vẫn quan ngại sâu sắc về quyết định của chính quyền Biden cho phép khinh khí cầu do thám đi qua nước Mỹ.

Chính quyền Biden được cho là đă biết về khinh khí cầu do thám của ĐCSTQ vào ngày 28 tháng 1 — gần một tuần trước khi người dân ở Montana phát hiện ra khinh khí cầu lảng vảng trên bang của họ. Rơ ràng là chính quyền Biden đă hy vọng che giấu thất bại an ninh quốc gia này với Quốc hội và người dân Mỹ.

Ông nói thêm: “Giờ đây, Nhà Trắng phải đưa ra câu trả lời về lư do tại sao họ quyết định cho phép khinh khí cầu do thám của ĐCSTQ đi qua nước Mỹ và những thiệt hại đối với an ninh quốc gia của chúng ta đă xảy ra từ quyết định này. Hoa Kỳ phải thể hiện sức mạnh để ngăn chặn Trung Quốc - thất bại này là một ví dụ khác về sự yếu kém của chính quyền Biden.”
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Biden-Talks-to-Press-About-Spy-Balloon-Getty-Images-640x480.jpg
Views:	0
Size:	38.9 KB
ID:	2174361  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (02-05-2023), dnguyen1 (02-05-2023), phokhuya (02-05-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-05-2023   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phải chờ cho tàu cộng thu thập đủ hết tin tức, h́nh ảnh rồi mới được bắn hạ.

Nếu cho dân di tản trước v́ lư do như là gas leak th́ tụi nó nghi ngờ làm sao (tui đâu có bán nước Mỹ cho tàu bao giờ đâu mà tụi nó nghi oan cho tui).
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to MrKetchup For This Useful Post:
anhhaila (02-05-2023), chaulanhuong (02-06-2023), phokhuya (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-05-2023   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,414
Thanked 29,415 Times in 9,046 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Nhận tiền thù lao rồi th́ phải làm cho đủ bổn phận .


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
chaulanhuong (02-06-2023), phokhuya (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-05-2023   #4
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,377
Thanks: 9,208
Thanked 7,710 Times in 2,643 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 880 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

chệt ṃ qua gặp thằng con Búđần cho sniff cocain nên rớt
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (02-05-2023), phokhuya (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-06-2023   #5
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,155
Thanks: 464
Thanked 1,945 Times in 561 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 326 Post(s)
Rep Power: 14
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default




Fang fang gởi bong bóng cho Eric mà anh thợ săn tưởng là gởi cho ảnh nên lật đật đu bong bóng lên để nhận. Ảnh của bộ Quốc Pḥng thấy anh thợ săn đang đu ṭn teng trên đó th́ phải báo cáo lên Bảy-đần để xin chỉ thị. Khi Bảy-đần biết anh thợ săn ở đó th́ làm sao dám ra lệnh bắn

Last edited by vu-nhu-can; 02-06-2023 at 00:53.
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
anhhaila (02-06-2023), chaulanhuong (02-06-2023), dnguyen1 (02-06-2023), phokhuya (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-06-2023   #6
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,414
Thanked 29,415 Times in 9,046 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Bác Vu-Nhu-Can tin t́nh báo nhạy bén quá, h́nh chàng thơ săn đu bong bóng thật sexy.



anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (02-06-2023), vu-nhu-can (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-09-2023   #7
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,377
Thanks: 9,208
Thanked 7,710 Times in 2,643 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 880 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Bác Vu-Nhu-Can tin t́nh báo nhạy bén quá, h́nh chàng thơ săn đu bong bóng thật sexy.



phải chi làm h́nh vợ Búđít sexy and fun hơn
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (02-10-2023)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11064 seconds with 12 queries