Lư do không nên rửa mặt dưới ṿi hoa sen - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do không nên rửa mặt dưới ṿi hoa sen
Áp lực nước từ ṿi sen lên da mặt tương đương với ṿi xịt công suất lớn, dễ khiến da chảy xệ, lăo hoá sớm.

Nhiều người có thói quen rửa mặt dưới ṿi hoa sen trong lúc tắm để tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, tác hại mà thói quen này đem đến có thể khiến bạn phải giật ḿnh.



1. Da nổi mụn nhiều hơn

Khi tắm, chúng ta thường sử dụng nước nóng hơn. Do vậy, khi kết hợp tắm và rửa mặt dưới ṿi hoa sen, nước nóng sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên cần thiết để duy tŕ độ ẩm của da. Nhiệt độ nước quá cao cũng sẽ khiến da mặt ngày càng khô hơn.

Với những người da khô, việc rửa mặt dưới ṿi hoa thường xuyên sẽ khiến da ngày càng xấu, thô ráp. Nhiều người chọn cách thoa thêm kem dưỡng ẩm để khắc phục t́nh trạng này, nhưng nó lại khiến da dễ bị mụn trứng cá do da bị bít lỗ chân lông, không thoát được khí.

2. Ảnh hưởng đến màu da

Việc rửa mặt dưới ṿi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên mặt giăn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má.

Càng để da tiếp xúc với nước nóng lâu, da càng có nguy cơ khô và kích ứng nhiều hơn. Độ ẩm tự nhiên như ceramides, axit béo và dầu giúp da căng mọng, hồng hào có thể bị ḥa tan trong nước. Bởi vậy nên tránh tắm dưới ṿi sen nước nóng, đặc biệt, là trong những tháng mùa hanh khô khi da dễ bị tổn thương, khô và kích ứng.

3. Gây nếp nhăn

Dễ dàng nhận ra khi ngâm ngón tay trong nước nóng trong thời gian dài, da tay sẽ bị nhăn nheo như thế nào. Điều này xảy ra v́ nước nóng lấy đi độ ẩm trên da và làm hỏng lớp hàng rào bảo vệ da giúp khóa ẩm. Điều này cũng tương tự với da mặt.

Không những vậy, áp lực từ nước từ ṿi hoa sen lên da tương tự một ṿi xịt công suất lớn, có thể khiến da chảy xệ, dẫn đến lăo hoá sớm. Lời khuyên là không nên rửa mặt trực tiếp dưới tia nước từ ṿi hoa sen. Nhẹ nhàng hứng nước vào tay hoặc khăn sạch để rửa mặt sẽ là cách tốt hơn cả.

4. Gây ngứa

Nhiều người thường có cảm giác ngứa nhẹ trên da sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường thoáng qua, không quá nghiêm trọng và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt liên tục dưới ṿi hoa sen th́ nước nóng sẽ khiến da mặt bị ngứa nhiều hơn, thậm chí là bong tróc.

Nguyên nhân được cho là nếu rửa mặt dưới ṿi hoa sen, làn da sẽ bị kích ứng bởi lỗ chân lông phải chịu áp lực lớn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

5. Sản phẩm tắm gội có thể gây kích ứng da mặt

Với những người có da mặt nhạy cảm, dầu gội hoặc dầu xả nhỏ xuống mặt có thể gây kích ứng da. Bởi vậy hăy cân nhắc nếu có ư định dùng sữa tắm hoặc nước gội đầu để rửa mặt, những loại mỹ phẩm này có thể loại bỏ độ ẩm và dầu giữ ẩm cho da.

Nếu bạn có làn da khô, dùng xà pḥng tắm rất dễ gây bong tróc và khiến da bạn có xu hướng tiết nhiều dầu hơn. Điều này dễ gây mụn bọc hoặc viêm nhiễm da mặt.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-04-2023
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khong-nen-rua-mat-khi-tam-voi-sen-ngoisaovn-3-ngoisao.vn-w800-h418.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	2174141  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06877 seconds with 12 queries