Đảng Cộng Ḥa thông qua nghị quyết lên án chủ nghĩa xă hội bất chấp sự phản đối của Đảng Dân Chủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-03-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,260 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Đảng Cộng Ḥa thông qua nghị quyết lên án chủ nghĩa xă hội bất chấp sự phản đối của Đảng Dân Chủ



Hôm thứ Năm (02/02) Hạ viện Hoa Kỳ đă thông qua H. Con. Res.9, một dự luật “lên án sự khủng khiếp của chủ nghĩa xă hội,” bất chấp sự phản đối của Đảng Dân Chủ.

Dự luật được Dân biểu Maria Salazar (Cộng Ḥa-Florida) giới thiệu. Dự luật này được thông qua bằng một cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng với tỷ lệ 327 phiếu thuận – 86 phiếu chống. Tất cả các thành viên Đảng Cộng Ḥa và 109 thành viên Đảng Dân Chủ đă bỏ phiếu ủng hộ dự luật này. 13 thành viên Đảng Dân Chủ đă bỏ phiếu trắng.

Hiện tại, bà Salazar đă giải thích lư do của ḿnh về việc công bố dự luật này trong các b́nh luận cho đài NTD.

“Bởi v́ 44% người Mỹ tin rằng Tuyên ngôn Cộng sản tốt hơn Tuyên ngôn Độc lập,” bà Salazar nhanh chóng trả lời.

Bà Salazar đại diện cho Miami, thủ phủ thế giới của những người tị nạn cộng sản đào thoát khỏi các chế độ xă hội chủ nghĩa của Cuba, Venezuela, và những nước khác ở Nam bán cầu. Bà lớn lên ở Cuba dưới thời ông Fidel Castro, nơi bà trải qua cảnh thiếu thốn thực phẩm căn bản vốn là một phần không thể thiếu trong lịch sử của các quốc gia xă hội chủ nghĩa.

Đảng Cộng Ḥa đă chỉ ra những hành vi tàn bạo và vi phạm nhân quyền trong lịch sử thường xảy ra tại các quốc gia xă hội chủ nghĩa như Liên Xô, chế độ Cộng sản Trung Quốc, và Bắc Hàn.

Dựa trên triết lư chính trị của Karl Marx, một người Đức cả đời thất nghiệp chỉ dành cho chủ nghĩa xă hội và nhánh chủ nghĩa cộng sản của nó, thúc đẩy quyền sở hữu nhà nước đối với phương tiện sản xuất, tức là các tư liệu sản xuất như nhà máy, máy móc, và các thiết bị sản xuất khác.

Theo công thức của Marx, một quốc gia cộng sản ở h́nh thái cuối cùng không cần đến một nhà nước nào cả; tuy nhiên, như một cơ chế quá độ, Marx ủng hộ cái gọi là “chế độ độc tài của giai cấp vô sản,” một h́nh thức tồn tại trong thời gian ngắn trên danh nghĩa nhằm chuyển đổi một xă hội từ chủ nghĩa tư bản sang chủ nghĩa cộng sản.

Tuy nhiên, cho đến nay, không có nhà nước cộng sản nào vượt qua giai đoạn vốn chỉ mang tính khái niệm đầu tiên này.

Trong khi đó, được dẫn dắt bởi hệ tư tưởng của Marx, những người theo chủ nghĩa xă hội phải chịu trách nhiệm cho hơn 100,000,000 (100 triệu) sinh mạng trong thế kỷ 20.

‘Những tội ác lớn nhất trong lịch sử’
Bà Salazar viết trong dự luật rằng: “Hệ tư tưởng [xă hội chủ nghĩa] đ̣i hỏi sự tập trung quyền lực vốn đă bị sụp đổ hết lần này đến lần khác vào các chế độ Cộng sản, chế độ độc tài toàn trị, và các chế độ độc tài tàn bạo.”

Chủ nghĩa xă hội, bà tiếp tục, “đă nhiều lần dẫn đến nạn đói và những vụ thảm sát hàng loạt, sát hại hơn 100,000,000 người trên toàn thế giới.”

“Nhiều tội ác lớn nhất trong lịch sử là do những người có tư tưởng xă hội chủ nghĩa gây ra,” bà Salazar lập luận, chỉ ra những nhân vật như Vladimir Lenin, Joseph Stalin, Mao Trạch Đông, Fidel Castro, Pol Pot, Kim Jong Il, Kim Jong Un, và những người khác.


(Trái sang phải) Mao Trạch Đông và Josef Stalin trong một bức ảnh kết hợp. (Ảnh: AP Photo)
Tiếp đến, bà Salazar đă liệt kê một loạt ví dụ về vi phạm nhân quyền dưới các chế độ xă hội chủ nghĩa: nỗi kinh hoàng của chế độ độc tài Stalin ở Liên Xô, một chế độ đă thảm sát hàng chục triệu người và khiến hàng triệu người khác tử vong mục ruỗng trong các trại lao động khổ sai (gulag) đáng sợ; “Đại Nhảy Vọt” của Mao Trạch Đông mang đến sự hủy diệt cho người dân Trung Quốc, đă sát hại hơn 55 triệu người ở Trung Quốc. Bà chỉ vào cái gọi là “cánh đồng thảm sát” của Pol Pot ở Campuchia, nơi đă cướp đi sinh mạng của hơn một triệu người; bà chỉ ra nạn đói hàng loạt vẫn đang tiếp diễn cho đến ngày nay ở Bắc Hàn của Kim Jong Un.

Chủ nghĩa xă hội, bà Salazar lập luận trong dự luật, trái với các nguyên tắc lập quốc của Hoa Kỳ.

Bà Salazar nên rơ: “Tác giả của Tuyên ngôn Độc lập, Tổng thống Thomas Jefferson, đă viết, ‘Lấy đi của một người, bởi v́ cho rằng sự chăm chỉ của chính người đó và của cha ông người đó đă thu được quá nhiều, nhằm để chia sẻ cho những người khác, những người, hoặc cha ông của họ không thực hiện kỹ năng và sự chăm chỉ b́nh đẳng, là vi phạm tùy tiện nguyên tắc đầu tiên của quyền lập hội, sự bảo đảm cho mọi người được tự do thực hiện công việc của ḿnh và thành quả thu được từ công việc đó.’”

Tương tự như vậy, bà Salazar đă trích dẫn một câu nói của cựu Tổng thống James Madison, người được biết đến trong lịch sử Hoa Kỳ là “Cha đẻ của Hiến Pháp Hoa Kỳ.”

Tổng thống Madison đă viết rằng đó “không phải là một chính phủ công bằng, cũng như tài sản không được bảo đảm dưới chính phủ đó, nơi tài sản mà một người có được v́ sự an toàn cá nhân và quyền tự do cá nhân của người đó, bị vi phạm bởi sự tịch thu tùy tiện của một tầng lớp công dân để phục vụ cho những người c̣n lại.”

“Trong khi Hợp chủng quốc Hoa Kỳ được thành lập dựa trên niềm tin vào sự thiêng liêng của cá nhân, điều mà chế độ tập thể của xă hội chủ nghĩa dưới mọi h́nh thức phản đối về căn bản và tất yếu: Do đó, bây giờ, hăy để Hạ viện giải quyết (Thượng viện đồng thuận), rằng Quốc hội lên án chủ nghĩa xă hội dưới mọi h́nh thức, và phản đối việc thực hiện các chính sách xă hội chủ nghĩa ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.”

Phản ứng của Đảng Dân Chủ
Trong các phản ứng gay gắt đối với nghị quyết này, các thành viên Đảng Dân Chủ lập luận rằng Đảng Cộng Ḥa đang đưa ra những tương đồng sai lầm giữa các chính sách do Đảng Dân Chủ thúc đẩy và các chính sách do những người theo chủ nghĩa cộng sản ủng hộ.

Dân biểu Ro Khanna (Dân Chủ-California), một trong những người cấp tiến cánh tả nổi bật nhất ở Hạ viện, cho biết, “Không có thành viên nào của Đảng Dân Chủ tin rằng nên có các trạm xăng của chính phủ hoặc các công ty xe hơi của chính phủ.”

“Vậy Đảng Dân Chủ tin vào điều ǵ? Chúng tôi tin rằng mọi người ở Mỹ nên có dịch vụ chăm sóc trẻ em; câu trả lời của Đảng Cộng Ḥa là: ‘Hăy nh́n xem Stalin đă sát hại bao nhiêu người.’”

Ông Khanna tiếp tục: “Chúng tôi nói ‘Hăy chăm sóc sức khỏe cho mọi người.’ Đảng Cộng Ḥa nói, ‘Chúng tôi không thể làm điều đó, hăy nh́n xem Pol Pot đă sát hại bao nhiêu người!’”

“Thôi dừng lại đi,” ông Khanna nói. “Người dân Mỹ đang bắt đầu nhận ra.”



Dân biểu Brad Sherman (Dân Chủ-California) đă lặp lại những quan điểm này.

Ông Sherman nói: “Nghị quyết này… xem Medicare là Đại Nhảy Vọt.”

Tiếp theo, ông Sherman chỉ ra cái gọi là “Các nhà tư bản Độc tài,” dưới danh hiệu mà ông đă gán những nhân vật lịch sử như ông Vladimir Putin của Nga, ông Francisco Franco của Tây Ban Nha, và ông Augusto Pinochet của Chile.

Đáng chú ư, ngày nay nền kinh tế Nga tồn tại giống một chế độ chính trị đầu sỏ, được kiểm soát bởi những người hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự sụp đổ của Liên Xô, hơn là một nền kinh tế tư bản chủ nghĩa.

Tương tự như vậy ở Tây Ban Nha, ông Franco là một tín đồ của hệ tư tưởng phát xít, mà cốt lơi là đối lập với chủ nghĩa tư bản. Người ủng hộ nổi tiếng nhất của hệ tư tưởng phát xít này là Adolf Hitler, thường nói rơ rằng ông ta coi chủ nghĩa tư bản là kẻ thù ngang với chủ nghĩa xă hội và chủ nghĩa cộng sản.

Với việc Hạ viện thông qua nghị quyết, giờ đây dự luật này có thể được đưa lên Thượng viện.

Tuy nhiên, trước những phản ứng chỉ trích của các thành viên Đảng Dân Chủ đối với nghị quyết này ở Hạ viện, có vẻ như Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) sẽ không cho phép bỏ phiếu về đạo luật này.

Nguyễn Lê
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	st,small,507x507-pad,600x600,f8f8f8.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	2173742  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-03-2023), Gibbs (02-04-2023), N&N (02-04-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-03-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,615
Thanks: 21,407
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chống đối là thiểu số , đề nghị quyên tiền mua vé máy bay cho tụi nó bay qua Cu Ba hưởng phước .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (02-04-2023), yenco88 (02-06-2023)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09987 seconds with 12 queries