7 sai lầm trong hôn nhân của đàn ông khiến gia đ́nh phải ly tán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 sai lầm trong hôn nhân của đàn ông khiến gia đ́nh phải ly tán
Trong cuộc sống vợ chồng có những sai lầm nhỏ khiến hôn nhân đổ vỡ. Tuy nhiên, nếu biết trước và tránh chúng th́ mọi chuyện sẽ ngày càng tốt đẹp.

Hôn nhân là sự kết hợp của hai người và sự hợp nhất của cả hai gia đ́nh. Hiện nay, hôn nhân đă vượt qua ranh giới của văn hóa truyền thống. Xă hội càng hiện đại th́ cảm xúc của con người càng phong phú. Đối mặt với nhiều cám dỗ, người ta càng có xu hướng ly hôn nhiều hơn.

Nếu hôn nhân là một món đồ gốm do hai người làm ra th́ món đồ gốm đó dù hoàn hảo đến đâu cũng cần phải dành tâm huyết và tỉ mỉ chế tác trong từng giai đoạn. Mặc dù vẫn c̣n nhiều sai sót nhưng nếu tinh tế phát hiện và khéo léo sửa chữa th́ nó sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Trên thực tế, các dấu hiệu ly hôn sẽ được phản ánh trong cuộc sống hôn nhân hàng ngày. Chúng ta có thể phân tích tâm lư của bên kia nhiều hơn và hăy cố gắng đừng để cuộc hôn nhân của bạn chấm dứt v́ những sơ suất nhỏ. Tuy nhiên, có một số sai lầm trong hôn nhân không được mắc phải, đặc biệt là nam giới tuổi trung niên.

1. Tiêu tiền hoang phí, không có kế hoạch
Chi tiêu những khoản tiền lớn mà không hỏi ư kiến vợ hoặc tiêu tiền thiếu thận trọng là một sai lầm lớn mà đàn ông thường làm trong hôn nhân. Sự thật là phụ nữ đánh giá việc này chỉ đứng thứ 2 – sau sự không chung thủy thôi.

Khi nam giới không cho vợ biết về tài chính của ḿnh, điều này sẽ khiến nửa người vợ cảm thấy ít được yêu thương và gắn kết với chồng. Người vợ cần chồng tin tưởng bằng cả trái tim và tài chính.

2. Không chăm lo, quan tâm gia đ́nh
Hầu hết đàn ông để việc gia đ́nh hay chăm con cho vợ và nghĩ rằng trách nhiệm của ḿnh là đi làm, mang tiền về cho gia đ́nh là đủ rồi. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Vợ cũng phải vừa đi làm vừa chăm con rất vất vả. Nếu không đi làm mà chỉ ở nhà nội trợ, người vợ cũng có vô vàn những việc không tên khác.

V́ thế, hăy chia sẻ với vợ trong việc chăm sóc gia đ́nh, nuôi dạy con cái bởi đây cũng là trách nhiệm, phần việc của người chồng trong gia đ́nh. Và người cha dành thời gian chăm sóc, chơi với con cũng đóng một vai tṛ tích cực trong sự phát triển của trẻ.

3. Áp đặt quyền lực
Là đàn ông không có nghĩa là phải lo hết thảy mọi việc. Thế nhưng, nhiều người đàn ông lại nghĩ như vậy. Nhiều người cho rằng đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của đàn ông. Và thực tế cho thấy đàn ông hay cố có được điều họ muốn bằng cách lấn át, vượt quyền hơn. Và điều này sẽ khiến phụ nữ càng muốn tránh xa họ.

Chính "vị trí quyền lực" này sẽ phá hoại mối quan hệ, bởi một mối quan hệ cần có sự b́nh đẳng, hỗ trợ, quan tâm nhau. Chính mỗi bản thân sẽ tốt nhất khi ḥa hợp với người khác trong các mối quan hệ hơn là chỉ nghĩ có bản thân ḿnh.

4. Cái tôi quá cao, luôn cho là ḿnh đúng

Không xin lỗi nửa kia khi ḿnh sai cũng là một trong những lỗi các ông chồng thường mắc phải trong hôn nhân. Nhiều người đàn ông cho rằng họ sẽ tự hạ thấp giá trị của bản thân khi xin lỗi vợ. Điều này hoàn toàn sai lầm. Chỉ v́ bạn là đàn ông th́ không có lư do ǵ để không xin lỗi vợ khi làm điều ǵ đó sai.

5. Lắng nghe sai cách

Lắng nghe không có nghĩa là gật gù, cũng như t́m cách giải quyết khi người vợ phiền ḷng về chuyện nào đó. Mà theo các nhà tâm lư học, đàn ông thường có xu hướng phân tích và đưa ra các giải pháp. Điều này bảo đảm sẽ khiến người vợ nổi đóa, buồn bực thêm.

Thường khi nói ra điều ǵ đó, cô ấy muốn bạn chủ động đặt ḿnh vào trong câu chuyện, không cần trở thành người hùng cứu rỗi các khó khăn của cô ấy, nhưng phải tỏ ra nhiệt t́nh và quan tâm đến cảm nhận của vợ. Do đó, hăy lắng nghe để tạo nên sự kết nối chắc chắn phải là một quá tŕnh chủ động.

6. Che giấu cảm xúc
Lắng nghe cảm xúc của vợ ḿnh là điều cần thiết. Và ngược lại, cảm xúc của bạn cũng cần được lắng nghe thấu hiểu.

Tuy nhiên, nhiều người đàn ông lại muốn che giấu cảm xúc hoặc cho rằng biểu hiện cảm xúc ra ngoài là sự yếu đuối. Đó hẳn là điều sai lầm bởi v́ việc bạn che giấu cảm xúc của ḿnh có thể làm người vợ cảm thấy bản thân thiếu sự gắn kết mà ḿnh muốn có với người chồng. Hoặc khi bạn trốn tránh sự chia sẻ, người bạn đời của bạn sẽ cảm thấy bạn như muốn rời xa.

7. Luôn phàn nàn

Việc nói lên quan điểm và công kích hay phàn nàn là hoàn toàn khác nhau. Có lẽ do người chồng kỳ vọng quá cao vào những việc vợ không thể đáp ứng. Sau đó, họ lại chỉ trích và so sánh vợ với người khác.

Đây là điều tuyệt đối không nên làm, đặc biết việc so sánh với người khác. Thay v́ mổ xẻ những tiểu tiết mà bạn không vừa ư, hăy dễ tính hơn một chút với vợ ḿnh. Khi bạn t́m được những điểm mạnh của vợ, bạn sẽ bỏ được thói chỉ trích, phàn nàn tai hại. Nó chỉ làm cho mọi việc tệ hơn cứ không hề giúp vợ bạn tốt hơn theo ư bạn được.

Mặc dù không thể đổ hết trách nhiệm cho vai tṛ của người đàn ông v́ đôi khi sự đổ vỡ hôn nhân cũng một phần do phía phụ nữ. Tuy nhiên, việc có thể pḥng ngừa những sai lầm này sẽ tạo nên những thay đổi tích cực không chỉ cho bạn mà c̣n cho người bạn đời. Thêm vào đó, việc có thể nhận ra và cố gắng chỉnh sửa những sai lầm này không chỉ giúp ích cho đời sống hôn nhân mà c̣n tốt cho sức khỏe của cả hai.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2023
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	95.1 KB
ID:	2170528  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05508 seconds with 12 queries