Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết
Theo như gần đây nữ ca sĩ Mai Thiên Vân đă thẳng thắn chia sẻ về quan điểm làm nghề cũng như tiết lộ về kế hoạch trong tương lai, khi nữ ca sĩ Mai Thiên Vân có những chia sẻ sau khi trở về Việt Nam biểu diễn.

Ca sĩ Mai Thiên Vân chia sẻ cô luôn sống hướng về gia đ́nh nên có nhiều đắn đo trước lời đề nghị về Việt Nam thường xuyên để biểu diễn. NVCC

Không chấp nhận đánh đổi để đi lên

* Xin chào ca sĩ Mai Thiên Vân! Sau nhiều năm mới trở về Việt Nam để biểu diễn, chị thấy sự đón nhận của khán giả ra sao?

- Ca sĩ Mai Thiên Vân: Trước khi về tôi khá lo lắng và áp lực. Nhưng may mắn là tôi thấy mọi sự đều tốt đẹp. Khán giả chào đón tôi rất nồng nhiệt, báo chí cũng có những bài viết tốt đẹp. Nói chung mọi chuyện suôn sẻ đối với tôi. Từ đó, tôi cảm thấy yên tâm và tự tin hơn. Chương tŕnh hôm đó đầy khán giả, với tôi được như vậy đă là rất mừng. Khán giả cũng mong chờ sự tái hợp của tôi và Quang Lê nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

* Vài năm trở lại đây, làn sóng ca sĩ hải ngoại về nước hát ngày càng nhiều. Chị nói thế nào về ư kiến cho rằng Mai Thiên Vân cũng nằm trong xu thế đó?

- Tôi th́ khác, tôi không phải là hết việc ở Mỹ để về Việt Nam kiếm việc. Bằng chứng là theo dơi Facebook của tôi, mọi người sẽ thấy tôi đi diễn rất nhiều. Tôi không về Việt Nam thường xuyên là do công việc ở Mỹ rất bận rộn, đi show đều. Với cách làm việc của tôi, tôi không nghĩ khán giả sẽ rời bỏ ḿnh. Tôi vẫn biết ǵn giữ nghề nghiệp, làm việc với những nhà tổ chức tốt, làm được việc cho họ nên công việc của ḿnh sẽ thuận lợi.

Trong liveshow Hát với người t́nh diễn ra hồi tháng 9.2022, chính Quang Lê là người ngỏ ư mời "người t́nh sân khấu" Mai Thiên Vân về nước để biểu diễn. NVCC

Lư do tôi về Việt Nam là v́ anh Quang Lê ở Việt Nam nhiều. Anh Quang Lê muốn kết hợp với tôi và tôi cũng vậy. Hai đứa lâu lắm rồi không có sản phẩm chung, khán giả th́ rất mong chờ. Tôi nghĩ rằng nếu cả hai không làm thêm sản phẩm th́ rất tiếc. Mà ấp ủ của tôi là muốn để lại kho nhạc sau này cho khán giả, kể cả đơn ca và song ca với anh Quang Lê. V́ anh Quang Lê ở Việt Nam nhiều nên tôi cũng phải cố gắng đi tới đi lui để kết hợp làm sản phẩm với anh ấy.

* Mai Thiên Vân có chạnh ḷng trước ư kiến cho rằng chị phải dựa vào Quang Lê để về Việt Nam biểu diễn?

- Tôi thấy không sao cả. V́ từ xưa anh Quang Lê nổi tiếng trước, với tôi th́ ảnh rất giỏi. Nên ngày xưa khi tôi kết hợp với Quang Lê là lợi thế để tôi phát triển. Về sự giỏi giang th́ tôi không nhận ḿnh bằng anh Lê. Anh Lê vừa hát hay, xă giao rộng, làm được nhiều. Tôi chắc chắn ḿnh sẽ không làm được như vậy. Tôi cũng không ngại hay để ư khi khán giả nói điều đó đâu. Nếu sự kết hợp của hai người trở nên xuất sắc th́ tại sao ḿnh không làm. Tôi không quan trọng ai nói ǵ, tôi chỉ muốn tạo ra sản phẩm tốt.

* Cuộc sống của Mai Thiên Vân trước và sau khi trở thành ca sĩ nổi tiếng đă thay đổi như thế nào?

- Tôi rất may mắn khi sang Mỹ đă được vào hát ở trung tâm âm nhạc lớn, sau một năm là khán giả biết đến rồi. Từ đó tới giờ vẫn là như vậy, nên tôi không có thay đổi từ giai đoạn chưa nổi tiếng đến nổi tiếng. Sau một năm được khán giả yêu mến là tôi đi show tới giờ. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được như vậy.

Giọng ca Hương t́nh Bến Trethấy bản thân may mắn v́ chặng đường làm nghề khá suôn sẻ. NVCC

* Để có được con đường nghệ thuật suôn sẻ như vậy, Mai Thiên Vân có phải đánh đổi điều ǵ không?

- Tôi có đạo Công giáo, từ nhỏ tới lớn tôi sống đàng hoàng, không tham vọng lớn nên tôi được vậy là vui rồi. Tôi luôn biết trân trọng điều đó và cố gắng làm việc trách nhiệm, yêu nghề. Khi ḿnh như vậy th́ khán giả và đối tác sẽ không bỏ ḿnh. Cũng có thể nói tôi là một trong những người nghệ sĩ hơi khác lạ. Người khác có thể đánh đổi thứ này thứ khác để được sự nghiệp nhưng tôi là không. Tôi cảm thấy tự hào và hănh diện khi đi lên bằng con đường trong sạch, không có điều ǵ khiến ḿnh hối tiếc cả.

* Nh́n lại 2022, Mai Thiên Vân thấy ḿnh đă đạt được ǵ?

- 2022 thật sự là năm tôi nỗ lực rất nhiều, ra sản phẩm nhiều hơn trước đó. Từ ngày có kênh YouTube, cứ hai tuần tôi phát hành một bài hát trên đó, lâu lắm th́ một tháng cũng được một bài. Tôi cố gắng hết sức để làm nhiều sản phẩm v́ đó là ấp ủ của tôi. Trong năm 2022 cũng đánh dấu lần đầu tôi trở về Việt Nam biểu diễn mà được khán giả đón nhận. Chính v́ thế, tôi khá hài ḷng.

Nữ ca sĩ hải ngoại tiết lộ trong năm 2023, cô và Quang Lê sẽ tổ chức show diễn trải khắp Việt Nam. NVCC

Buồn và hụt hẫng trong năm đầu tiên đón tết ở Mỹ

* Tết năm nay, chị có về Việt Nam để biểu diễn không?

- Tết này tôi không về được mà vẫn phải đi hát bên Mỹ. Hầu như năm nào tôi cũng không về được. Trong tương lai, tôi sẽ sắp xếp về một lần để đón tết Việt Nam. Sau tết, ban đầu dự kiến tháng 3 tôi sẽ về Việt Nam biểu diễn. Tuy nhiên, do trùng nhiều show diễn lớn nên tôi và anh Quang Lê sẽ dời lại vào một tháng khác trong năm 2023.

* Là một người xa xứ, Mai Thiên Vân đă trải qua năm đầu tiên ăn tết xa nhà như thế nào?

- Ở Việt Nam ḿnh có nhiều hoạt động mỗi khi tết đến, như đi chợ hoa, mua sắm. Chỉ cần ngồi trong nhà nh́n ra đường thôi đă thấy tràn ngập không khí tết. Nhưng ở Mỹ th́ khác, hàng xóm với nhau mạnh ai nấy ở, nhà không giống như Việt Nam, sáng đi làm, chiều về nhà chứ ít ra ngoài lắm. Hai nhà kế bên nhưng rất ít khi gặp nhau, mọi thứ khác lắm. Bên đây không thấy không khí tết, ra chợ th́ không rộn ràng như ở Việt Nam. Năm đầu tiên sang Mỹ, thấy không khí tết như vậy th́ ḿnh buồn và hụt hẫng lắm. Mà tôi nghĩ ai cũng vậy bởi mọi thứ rất khác, không hề có không khí tết. Dần dần, tôi cũng cố gắng hồi tưởng lại truyền thống tết cổ truyền của ḿnh, đi mua hoa, làm bánh chưng, bánh tét... Nhưng sau này, may mắn khu tôi ở người Việt rất đông nên tết rộn ràng hơn xưa.

Nữ ca sĩ luôn tự hào khi đă lo được cho cha và các anh chị ở Việt Nam có cuộc sống đầy đủ. NVCC

* Với cuộc sống tất bật ở Mỹ th́ tết cổ truyền có c̣n ư nghĩa đặc biệt với Mai Thiên Vân không?

- Lúc tôi chưa có em bé, bận đi diễn, đi hát nên mọi thứ không quá quan trọng. Tôi cũng mua hoa, trang trí tết nhưng mọi thứ chỉ đơn giản thôi. Có năm giao thừa là tôi đă bay sang tiểu bang khác đi hát, tết không ở nhà nên không thấy cô đơn. C̣n sau khi lập gia đ́nh th́ tết quây quần hơn, tôi hay tổ chức các hoạt động để con biết được phong tục tết cổ truyền ở Việt Nam là như thế nào. Tôi mua áo dài cho bé mặc, chưng hoa mai, gắn bao ĺ x́, cho bé chúc tết ông bà, dẫn bé ra chợ ngắm hoa, ngắm cảnh…

Nhiều người ở Mỹ lâu năm th́ có một gia đ́nh lớn, c̣n riêng tôi chỉ có một ḿnh ở Mỹ nên chỉ có gia đ́nh nhỏ thôi. C̣n các anh chị em tôi hầu như ở Việt Nam, chỉ có ḿnh tôi ở Mỹ nên tết cũng chỉ có gia đ́nh nhỏ quây quần bên nhau. Tôi cũng rất mong có dịp được về quê hương ăn tết, quây quần bên đại gia đ́nh của ḿnh th́ chắc tết sẽ vui lắm.

* Trong năm 2023, Mai Thiên Vân có thể tiết lộ một chút về kế hoạch hoạt động của ḿnh?

- Tôi sẽ tổ chức chuỗi liveshow của tôi và Quang Lê ở các nơi, có thể sẽ kéo dài đến năm 2024 luôn v́ ḿnh làm ở các thành phố khác nhau. Anh Lê sẽ t́m địa điểm và thông báo những tháng chi tiết. C̣n trước mắt, tôi vẫn hoạt động ở Mỹ b́nh thường. Tôi sẽ đi tới đi lui giữa Việt Nam và Mỹ để lo công việc.

Mai Thiên Vân mong có dịp được về Việt Nam ăn tết và quây quần bên đại gia đ́nh. NVCC

* Nhiều khán giả rất mong mỏi Mai Thiên Vân sẽ về Việt Nam sinh sống và hoạt động tại đây, chị có dự định này không?

- Cái này hơi khó với tôi. V́ con tôi c̣n đi học, tôi phải ở bên cạnh để chăm sóc bé. Sau khi con học đại học ra trường xong th́ tôi mới tính chuyện đi đâu. C̣n hiện tại tôi không xa con được. Bản thân tôi thích đi đây đó, du lịch đến các nơi để trải nghiệm, khám phá ẩm thực… Tôi thích đi nước này nước kia, kể cả ở Việt Nam th́ tôi cũng thích đi từ Bắc tới Nam, mỗi nơi ḿnh ở vài tuần là đủ rồi. Sau này khi con lớn rồi, ổn định và nếu tôi c̣n sức khỏe th́ sẽ đi như vậy. Tôi cũng thích theo các đoàn từ thiện, đi đến vùng sâu vùng xa để giúp đỡ mọi người. Tôi hy vọng những dự định đó sẽ sớm thành hiện thực.

* Cảm ơn ca sĩ Mai Thiên Vân về những chia sẻ!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-23-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	189.4 KB
ID:	2168533  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09223 seconds with 12 queries