HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu tiêm kích MiG-29K Nga với số phận chuân chuyên
Số phận truân chuyên của siêu tiêm kích MiG-29K Nga. Hồi năm 1988, chiếc máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay đầu tiên của Phòng thiết kế Mikoyan ra đời với tên gọi “sản phẩm 9-31”, sau này gọi là MiG-29K.
MiG-29 ban đầu được cho là không có phiên bản trên boong tàu, vì Phòng thiết kế Mikoyan đang chuẩn bị MiG-23K cho vai trò này. MiG-23K là chiếc đầu tiên bắt đầu huấn luyện tại sân bay Nitka tại Crưm, nhưng sự chậm trễ trong việc chế tạo tàu sân bay đã dẫn đến việc Bộ Quốc phòng Liên Xô quyết định từ bỏ chiếc máy bay này để chuyển sang MiG-29. Hơn nữa, MiG-23 ở nhiều khía cạnh đã không còn làm hài lòng giới quân sự vào đầu những năm 1980.

Theo techinsider.ru, quá trình phát triển máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay MiG-29K bắt đầu vào năm 1984 và tạo ra những khác biệt rất lớn so với MiG-29 cơ bản khi nhận được khung máy bay gia cố bằng vật liệu composite tăng lên 15%, càng đáp được gia cố với thanh chống phía trước hoàn toàn mới, cánh gập và sải cánh khi gập lên tới 7,8 mét.


Ngay từ khi ra đời, MiG-29K đã phải trải qua nhiều biến cố. Ảnh: Không quân Nga
Ngoài ra, các nhà thiết kế đã loại bỏ dù phanh và thay thế bằng móc phanh, tăng cường bảo vệ chống ăn mòn, cải thiện cơ giới hóa cánh và giảm trọng lượng toàn máy bay. Tất cả những điều này giúp tăng tải trọng và cung cấp nhiên liệu lên 4.500 kg. Máy bay chiến đấu này cũng được trang bị hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, radar Zhuk-ME mới và động cơ RD-33MK sửa đổi.

Trọng lượng cất cánh tối đa của MiG-29K là 24.400 kg, tầm bay với thùng nhiên liệu ngoài là 1.050 km, tốc độ tối đa 2.200 km/h, trần bay 17.000 mét. Chiếc máy bay này được thiết kế để bảo vệ một nhóm tàu ​​sân bay ở khoảng cách ngắn và giành ưu thế trên không cũng như tấn công các mục tiêu trên biển và mặt đất.

Tuy nhiên, sự phát triển của dự án đã bị ngăn cản bởi việc sụp đổ của Liên Xô, thiếu kinh phí và tình hình kinh tế khó khăn trong những năm 1990, do đó công việc chế tạo MiG-29K bị đình trệ. Giống như nhiều chương trình quốc phòng khác trong những năm đó, triển vọng của chiếc máy bay này là không rõ ràng, và trên thực tế, dự án đang trên bờ vực bị loại bỏ hoàn toàn.

Trong những điều kiện khó khăn khi đó, Nga nói chung không cần tàu sân bay và máy bay chiến đấu trên tàu sân bay. Hơn nữa, vào thời điểm đó, Su-33 trên boong tàu đã được phát triển nên nhu cầu về MiG-29K cũng biến mất.

Vào năm 1999, quá trình phát triển máy bay chiến đấu này đã được nối lại, chủ yếu do Ấn Độ muốn có một tàu sân bay mới, hay nói chính xác hơn là Nga đã đề nghị Ấn Độ chiếc tàu Đô đốc Gorshkov và một không đoàn được trang bị đầy đủ, bao gồm các máy bay chiến đấu loại một chỗ ngồi MiG-29K và loại hai chỗ ngồi MiG-29KUB. Sau đó, chiếc máy bay này vẫn chưa được nhớ tới và phải mất 4 năm nữa chiếc MiG-29K mới cất cánh lần đầu tiên.

MiG-29K (NATO định danh: Fulcrum-D) là tiêm kích đa năng dành cho tàu sân bay do phòng thiết kế Mikoyan phát triển. Ảnh: Không quân Nga
Quá trình giao MiG-29K cho Ấn Độ bắt đầu vào tháng 12/2009. Trước khi bàn giao, các máy bay đều được thử nghiệm trên tàu Đô đốc Kuznetsov. Tới tháng 1/2010, Ấn Độ và Nga ký thỏa thuận mua thêm 29 chiếc MiG-29K trị giá 1,2 tỷ USD. Hải quân Ấn Độ bắt đầu biên chế loại máy bay này vào tháng 2/2010.

Tuy nhiên, đơn hàng bị tạm ngừng sau khi một chiếc MiG-29KUB bị rơi trong quá trình thử nghiệm. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho rằng vụ tai nạn phủ bóng đen lên độ tin cậy của dòng tiêm kích này. Sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, tới cuối năm 2012, quá trình thử nghiệm trên biển của MiG-29K/KUB của Hải quân Ấn Độ được hoàn tất.

Điều thú vị nhất là với sự chậm trễ gần 20 năm thì vào năm 2012, hợp đồng với Phòng thiết kế Mikoyan về việc cung cấp máy bay chiến đấu MiG-29K trên tàu sân bay đã được Bộ Quốc phòng Nga ký kết. Như vậy, Nga trở thành quốc gia thứ 2 sau Ấn Độ sử dụng tiêm kích này, dù lần đầu tiên MiG-29K hạ cánh trên boong tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là vào ngày 1/11/1989.

Theo các chuyên gia, trong những năm dự án bị “đóng băng”, các nhà thiết kế dù chậm chạp nhưng vẫn cải tiến được các đặc tính của máy bay. Điều này không chỉ áp dụng cho việc phát triển phiên bản sửa đổi 2 chỗ ngồi mà còn khiến MiG-29K được coi là máy bay chiến đấu thế hệ 4+.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-09-2023
Reputation: 237140


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,442
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	2162714   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	2162715  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,099 Times in 7,209 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12311 seconds with 13 queries