Thoái hóa khớp gối cần làm ǵ để kiểm soát cơn đau khi trời lạnh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thoái hóa khớp gối cần làm ǵ để kiểm soát cơn đau khi trời lạnh?
Đau khớp gối là một triệu chứng rất hay gặp ở những người mắc bệnh khớp khi thời tiết lạnh. Dưới đây là một số biện pháp để giúp giảm các cơn đau khớp gối tại nhà.
Đối với người bị thoái hóa khớp ngoài phẫu thuật th́ việc điều trị khỏi là không thể nhưng nếu biết cách áp dụng các giải pháp để t́nh trạng thoái hóa gối không trở nên tồi tệ hơn theo thời gian là hoàn toàn có thể. Dưới đây là một số biện pháp để giúp giảm các triệu chứng thoái hóa khớp gối tại nhà.

Nếu đau khớp gối có thể sử dụng túi chườm nóng hoặc lạnh

Khi khớp gối bị đau người bệnh có thể sử dụng chườm nóng vào vị trí tổn thương ngày 2 hoặc 3 lần mỗi ngày trong 20 đến 30 phút. Theo các nghiên cứu, nhiệt dường như có hiệu quả đối với các cơn đau và cứng do khớp không hoạt động nên người bệnh thử chườm lạnh lên khớp bị đau trong 10 đến 20 phút. Không chườm túi lạnh trực tiếp lên da mà cần đặt một chiếc khăn mỏng hoặc áo gối giữa đá và da. Hăy xen kẽ giữa chườm nóng và lạnh, sau khi điều trị chườm hăy thử xoa bóp nhẹ nhàng để thư giăn và giảm đau.

Ngoài ra, người bệnh có thể kiểm soát cơn đau bằng sử dụng các dụng cụ hỗ trợ khác như: nẹp, đai và gậy có thể giúp người bệnh giảm bớt sự khó chịu và ngăn ngừa chấn thương. Các dụng cụ hỗ trợ có tác dụng tăng cường sự ổn định, nẹp nhằm mục đích chuyển trọng lượng ra khỏi vùng bị tổn thương của khớp giúp giảm áp lực và giảm khó chịu đồng thời hỗ trợ các khu vực xung quanh.


Nếu khớp gối bị thoái không được chăm sóc, điều trị đúng cách, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Người bệnh thoái hóa khớp gối cần duy tŕ vận động

T́nh trạng đau khớp gối khiến nhiều người bệnh ngại luyện tập, càng lạnh người bệnh đau khớp lại ngại tập luyện hơn. Tuy nhiên điều này càng gây khó khăn với người bệnh, v́ nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Người thoái hóa khớp gối cần vận động giúp tăng cường năng lượng, tăng cường cơ bắp và xương giúp giữ cho các khớp linh hoạt. Cơ bắp bảo vệ và hỗ trợ các khớp bị ảnh hưởng bởi thoái hóa khớp. Vận động để đốt cháy calo, giúp kiểm soát cân nặng, giảm cân, duy tŕ cân nặng hợp lư giúp giảm căng thẳng cho các khớp bị đau.

Người bệnh thoái hóa khớp gối nói riêng và thoái hóa khớp nói chung cũng cần luyện tập nhẹ nhàng phù hợp như: đạp xe, bơi lội và tập thể dục nhịp điệu dưới nước, yoga, thiền… Và điều quan trọng để phù hợp với mỗi cá nhân vận động vừa phải nên tham khảo ư kiến của bác sĩ để phù hợp với t́nh trạng của mỗi người.

Người bệnh thoái hóa khớp gối cần có chế độ ăn uống cân bằng

Nhiều người thoái hóa khớp gối cho rằng cần ăn kiêng để đỡ đau khớp hoặc cần ăn một số loại thực phẩm để tốt cho khớp. Điều này chưa hẳn đúng mà người bệnh cần ăn uống một chế độ cân bằng, nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn một số loại thực phẩm tốt cho thoái hóa khớp nhiều hơn trong các thực đơn hàng ngày. Các nghiên cứu cho thấy nhiều loại chất dinh dưỡng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp trong đó có thực phẩm giàu vitamin C, đặc biệt là trái cây và rau quả, có thể hữu ích. Axit béo Omega-3 có trong cá và dầu cá cũng có thể giúp giảm đau tuy nhiên người bệnh cần đảm bảo thực đơn bao gồm nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, cá và thịt nạc như thịt gà và thịt lợn thăn.

Người bệnh thoái hóa khớp gối cần giảm cân

Thừa cân, béo ph́ không chỉ gây hệ lụy cho sức khỏe mà c̣n làm khớp gối tổn thương nhiều hơn. Nếu quá cân, thừa cân th́ đặt lực căng thẳng trên các khớp chịu lực như đầu gối, cột sống, hông, mắt cá chân và bàn chân ngày một đau hơn, chịu áp lực hơn... từ đó gây đau và thúc đẩy thoái hóa trầm trọng hơn. V́ vậy, việc người bệnh thoái hóa khớp gối cần giảm cân nếu bị quá cân để có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Người bệnh cần phải thực hiện những thay đổi nhỏ mỗi ngày để giúp ăn khẩu phần nhỏ hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu muốn giảm cân được phù hợp, bền vững cần tham khảo ư kiến của bác sĩ đưa ra những lộ tŕnh phù hợp.

Người bệnh thoái hóa khớp gối cũng cần ngủ ngon

Với người bệnh xương khớp, kể cả thoái hóa khớp gối cũng cần một giấc ngủ ngon. Điều này sẽ giúp đối phó với những cơn đau và căng thẳng của thoái hóa hoặc viêm khớp. Muốn ngủ ngon hơn, người bệnh hăy cố gắng đi ngủ đúng giờ, hạn chế xem tivi, điện thoại và máy tính. Pḥng ngủ cần thoải mái, sạch sẽ… nếu t́nh trạng đau nhức khớp gối hoặc không thoải mái có thể thử dùng gối để giảm áp lực lên các khớp bị đau. Trường hợp ngủ không ngon giấc, mất ngủ nhiều, người bệnh nên gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Tóm lại: Thoái hóa khớp gối khiến cho người bệnh vô cùng mệt mỏi do những cơn đau nhức hành hạ. Bệnh càng để lâu, các cơn đau càng dữ dội hơn, đặc biệt có xu hướng đau mạnh hơn về đêm do nhiệt độ hạ thấp khiến người bệnh mất ngủ , tinh thần suy nhược, ngày càng trở nên thiếu sức sống. Tuy nhiên, nếu t́nh trạng thoái hóa mới ở giai đoạn đầu người bệnh sẽ được ưu tiên điều trị tại nhà bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và vận động hơn. Nếu t́nh trạng thoái hóa đă bước vào giai đoạn nguy hiểm việc dùng thuốc sẽ được chỉ định hoặc có thể can thiệp ngoại khoa nếu cần.

V́ vậy, người bệnh cần sống lạc quan, v́ tinh thần tác động lớn đến các hoạt động. Mỗi ngày, hăy cố gắng làm điều ǵ đó mà người bệnh yêu thích. Phát triển những sở thích mà có thể làm ngay cả khi bị thoái hóa khớp và sống lành mạnh, sinh hoạt khoa học để có thể hỗ trợ quá tŕnh cải thiện bệnh đạt kết quả tốt nhất.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-07-2022
Reputation: 13530


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,359
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3733031a3c57d5098c46.jpg
Views:	0
Size:	27.8 KB
ID:	2148710  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,581 Times in 1,435 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07971 seconds with 12 queries