Bài tập thở tốt cho giấc ngủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 118
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bài tập thở tốt cho giấc ngủ
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	2115210  
Thở 3 phần, thở cơ hoành, thở hộp giúp bổ sung oxy cho cơ thể thư giăn, cải thiện nhịp tim, giảm căng thẳng hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.

Những bận rộn, căng thẳng, mệt mỏi hằng ngày có thể khiến chúng ta khó thư giăn, mất b́nh tĩnh và khó ngủ ngon giấc. Khi bạn khó ngủ, tập trung vào hơi thở có thể là cách hữu ích giúp bạn ngủ ngon hơn. Dưới đây là 6 bài tập thở góp phần hỗ trợ ngủ sâu giấc, theo Heathline.

Kỹ thuật thở 4-7-8

Đầu tiên, bạn mở hé miệng, thở ra hoàn toàn, tạo ra âm thanh rít; khép môi vào nhau và hít vào bằng mũi trong 4 giây; giữ hơi thở và đếm 7; thở ra một lần nữa trong 8 giây đầy đủ, tạo ra âm thanh rít trong suốt. Người tập lặp lại 4 lần kỹ thuật này nếu mới bắt đầu. Khi quen, mỗi ngày bạn có thể thực hiện tối đa 8 lần. Kỹ thuật thở này giúp bạn ngủ ngon hơn v́ nó bổ sung oxy giúp cơ thể thư giăn.

Bài tập thở ba phần

Để thực hành bài tập thở ba phần, bạn hăy làm 3 bước sau: hít sâu và dài; thở ra hoàn toàn trong khi tập trung chăm chú vào cơ thể, cảm nhận cơ thể khi thở ra. Sau khi thực hiện động tác này một vài lần, bạn hăy giảm tốc độ thở ra sao cho thời gian thở ra dài gấp đôi so với thời gian hít vào. Kỹ thuật được đánh giá là đơn giản, hỗ trợ giấc ngủ tốt.


Bài tập thở giúp bạn thư giăn. Ảnh: Freepik

Bài tập thở bằng cơ hoành

Để thực hiện, đầu tiên bạn nằm tư thế ngửa, uốn cong đầu gối trên một chiếc gối. Tiếp đến, bạn đặt một tay úp vào ngực và tay kia đặt trên bụng; hít thở chậm và sâu bằng mũi, giữ yên tay trên ngực, tay c̣n lại đặt trên bụng di chuyển lên xuống theo nhịp thở. Tiếp theo, tập thở chậm qua đôi môi mím chặt. Kỹ thuật này làm chậm nhịp thở, phù hợp với người có nhu cầu giảm oxy.

Bài tập thở mũi xen kẽ

Bài tập thở bằng mũi c̣n được gọi là nadi shodhana pranayama bắt đầu bằng các bước ngồi khoanh chân. Để thực hiện, bạn đặt tay trái lên đầu gối và ngón tay cái phải áp vào mũi. Thở ra một hơi dài, sau đó, người tập dùng ngón tay đóng lỗ mũi bên phải, hít vào bằng lỗ mũi bên trái. Tiếp đến, bạn mở lỗ mũi bên phải và thở ra, đồng thời đóng lỗ mũi bên trái.

Tiếp tục động tác này trong 5 phút, kết thúc bằng cách thở ra bằng lỗ mũi trái. Theo Heathline, một nghiên cứu báo cáo rằng sau khi thực hiện bài tập thở bằng mũi nhiều người cảm thấy ít căng thẳng hơn.

Thở hộp

Thở hộp là một kỹ thuật phổ biến trong khi thiền, giúp bạn t́m sự tập trung tinh thần và thư giăn. Thiền c̣n có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể. Trong quá tŕnh thở hộp, bạn nên tập trung vào lượng oxy đưa vào và đẩy ra sau mỗi lượt thở.

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng, hít vào rồi cố gắng đẩy hết không khí ra khỏi phổi khi thở ra; hít vào từ từ bằng mũi và đếm trong đầu khoảng 4 giây, để ấp đầy không khí vào phổi; nín thở và đếm thêm 4 giây nữa, sau đó từ từ thở ra bằng miệng, tập trung vào việc đưa hết oxy ra khỏi phổi.

Thở buteyko

Bài tập thở này giúp bạn thiết lập nhịp thở b́nh thường, tăng thông khí, thư giăn đầu óc để ngủ ngon hơn. Bạn ngồi trên giường, miệng khép nhẹ (không mím) và thở bằng mũi với tốc độ tự nhiên trong khoảng 30 giây; hít vào và thở ra có chủ đích một lần bằng mũi; nhẹ nhàng véo mũi của bạn bằng ngón cái và ngón trỏ, đồng thời giữ miệng đóng lại, cho đến khi bạn cảm thấy cần thở ra. Lúc này, bạn vẫn đóng miệng và thở ra bằng mũi.

Bài tập thở Bhramari pranayama

Bài tập thở Bhramari pranayama gồm thực hiện như sau: Nhắm mắt, hít sâu và thở ra, dùng tay che tai lại, đặt các ngón tay trỏ lên trên lông mày và các ngón tay c̣n lại trên mắt. Tiếp theo, bạn ấn nhẹ hai bên cánh mũi và tập trung vào vùng chân mày. Ngậm miệng và thở ra từ từ bằng mũi, tạo ra âm thanh "Om". Người tập lặp lại quá tŕnh 5 lần. Thở Bhramari pranayama đă được chứng minh là có tác dụng giảm nhịp thở và nhịp tim nhanh chóng. Bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể chuẩn bị ch́m vào giấc ngủ ngon.

Mỗi bài tập thở có những lợi ích hơi khác nhau. Bạn hăy thử tất cả các bài tập để t́m ra h́nh thức tập luyện phù hợp nhất với ḿnh.

Bài cùng thể loại :


  • june04
    R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
    june04's Avatar
    Release: 1 Week Ago
    Reputation: 15668


    Profile:
    Join Date: Oct 2014
    Posts: 45,848
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	2115210  
    june04_is_offline
    Thanks: 1
    Thanked 2,702 Times in 2,358 Posts
    Mentioned: 0 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 15 Post(s)
    Rep Power: 53 june04 Reputation Uy Tín Level 6
    june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 07:52.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.06308 seconds with 13 queries