T̀NH THẾ NGUY HIỂM - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T̀NH THẾ NGUY HIỂM
Thẩm phán sau khi hội ư hội thẩm đoàn đă tuyên Trường vô tội. Lỗi thuộc về người phụ nữ chở đứa bé trên xe máy, nhưng cả hai mẹ con đă tử vong nên ṭa cũng không truy cứu trách nhiệm nữa. Tiếng người chồng gào thét bên kia, nó giết vợ con tôi, sao không tử h́nh nó... Các nhân viên bảo vệ đă đến khuyên bảo, nếu anh cảm thấy không bằng ḷng với phán quyết của ṭa th́ anh có thể làm đơn kháng cáo lên ṭa cấp trên chứ không được ở đây gây mất trật tự nơi pháp đ́nh tôn nghiêm coi chừng bị bắt luôn đó.
Bạn bè d́u Trường đi ra khỏi ṭa v́ Trường mất tinh thần đi không nổi. Trường lí nhí cám ơn ṭa đă tuyên Trường vô tội, nhưng nước mắt chảy quanh khóc măi. Bạn bè và gia đ́nh đỡ Trường ngồi xuống ghế đá ngoài sân và an ủi:
- Em đâu có lỗi đâu, tại cô đó chạy xe máy băng qua đường bất cẩn mà. Ṭa cũng rất công bằng, ai có lỗi là có lỗi.
Trường khóc nói:
- H́nh ảnh hai mẹ con bị xe em tông văng ra ngă xuống đường, máu chảy đầm đ́a, giăy đành đạch lát sau nằm im, sẽ ám ảnh em suốt đời hic hic...
- Nhiều người băng ngang qua đường ẩu lắm, kiểu như ép các xe khác phải dừng lại cho họ đi qua vậy. Đâu biết rằng đi ẩu như vậy, nghĩ rằng ép các xe khác phải hăm phanh lại để nhường cho ḿnh là tự đưa ḿnh vào t́nh thế rất nguy hiểm. Tự nhiên đặt sinh mạng ḿnh vào chân phanh của người khác, nếu người ta đạp phanh được th́ ḿnh sống, người ta đạp phanh không kịp th́ ḿnh chết. Nghĩ ḿnh lấn người ta, nhưng đâu biết rằng ḿnh đặt mạng sống của ḿnh dưới chân phanh người ta.
Một người bạn khác nói thêm:
- Phải hiểu rằng việc băng qua đường là mất quyền ưu tiên. Luật giao thông luôn dành quyền ưu tiên cho xe đi thẳng đều. C̣n rẽ qua phải, rẽ qua trái, băng qua đường, dừng lại giữa đường... đều là mất quyền ưu tiên. Nếu có sự cố xảy ra th́ lỗi về người đă mất quyền ưu tiên do không c̣n đi thẳng đều nữa. Người phụ nữ này quá ẩu, chở con trẻ mà băng đại qua đường, lại không đội mũ bảo hiểm cho con. Cô ta qua nhanh thoát được chiếc xe tải, nhưng chiếc xe tải đó che khuất tầm nh́n của em nên khi cô qua khỏi xe tải th́ đến xe của em nên xe của em mới tông vào cô ta. Camera ở góc đường ghi lại rất rơ mà.
Trường cứ khóc măi.... 🏎️
Rất nhiều người tự đặt ḿnh vào t́nh huống nguy hiểm trong cuộc đời. Hậu quả sau đó thật là lâu dài khó chịu cho chính ḿnh, và cũng ảnh hưởng vào cuộc sống b́nh yên của cộng đồng. Cô gái đồng ư cho người lạ chở đi. Bà cụ tin lời "nhân viên điện lực'' nên mở cửa cho vào. Khách du lịch đồng ư trải nghiệm tṛ vượt thác dù dốc trơn trượt té một cái là trôi tuột xuống thung lũng khó t́m thấy xác.
Lái xe vượt lên rồi chui vào khoảng giữa hai xe đầu kéo, có thể bị hai xe kẹp lại nát bươm. Trời mưa lại leo lên nóc nhà sửa sợi dây điện bị mắc, nếu sét không đánh chết th́ cũng chết v́ điện ṛ. Đốt lửa cháy phừng phừng mà quên không thấy vải dễ bắt lửa ở ngay phía trên cao...
Sự an toàn của ḿnh cũng là niềm hạnh phúc của những người thân yêu, thế nên, dù không ích kỷ lo cho ḿnh, ta cũng phải v́ người thân yêu mà giữ an toàn cho bản thân ḿnh. Suy nghĩ như vậy là đạo đức vị tha. Đừng liều lĩnh bất chấp đưa ḿnh vào t́nh thế nguy hiểm mà có lỗi với gia đ́nh và cộng đồng của ḿnh. C̣n thế nào là t́nh thế nguy hiểm phải tránh th́ mỗi người tự có kinh nghiệm (đôi khi có kinh nghiệm xong th́ cũng qua đời), hoặc do sự thông minh của riêng ḿnh, chứ chưa có giáo tŕnh chuyên biệt để dạy.
Khi ta đă đủ cẩn thận để không đưa ḿnh vào t́nh thế nguy hiểm, lâu ngày ta sẽ ''đắc đạo'' cẩn thận này, có thể nh́n thấy t́nh huống nguy hiểm của người khác mà tránh cho họ. Ví dụ ta lái xe rất cẩn thận, không bao giờ phạm luật, không bao giờ đưa ḿnh vào t́nh thế nguy hiểm, nhưng cũng đoán được sẽ có những người khác lái ẩu, và ta sẽ cẩn thận gấp đôi. Nh́n thấy có một nhánh đường, ta sẽ đề pḥng có kẻ chạy bạt mạng v́ ma đuổi hay chó cắn mà phóng từ trong hẻm phóng vù ra. Ta sẽ đề pḥng t́nh huống đó mà giữ tốc độ hay khoảng cách thích hợp.
Hoặc trông thấy em bé buông tay mẹ giữa siêu thị đông người, ta phải nghĩ ngay trường hợp người mẹ sẽ mắc lo mua sắm mà quên con, đứa con th́ đi xa chút lạc mẹ, rồi có ai đó bắt đi mất. Lo lắng hơi xa như vậy, ta đành phải dừng việc của ḿnh mà dơi mắt trông chừng cho bé một chút.
Hoặc trông thấy người mù ngồi hát trên đường để xin ăn, ta lo lắng kẻo có xe nào lạc tay lái chồm lên đường tông phải người mù này chăng, nên ta t́m cái ǵ để làm dấu hiệu cho các xe chú ư từ xa.
Đạo đức ở đây là ta cẩn thận giùm cho người khác nữa. Cẩn thận giùm cho người khác, tránh tai họa giùm cho mọi người, ta sẽ được tâm hồn thanh thản an vui, không ân hận. Và dĩ nhiên luật nhân quả c̣n đem đến nhiều điều tốt đẹp khác nữa.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-18-2022
Reputation: 5450


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	2098949  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,389 Times in 2,003 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07265 seconds with 12 queries