Giá trị doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc giảm tới 90 tỷ USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giá trị doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc giảm tới 90 tỷ USD
Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã bị giảm ít nhất 90 tỷ USD cổ phiếu và trái phiếu do bong bóng nhà đất bùng nổ và khủng hoảng nợ.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phiếu của các công ty đã bốc hơi khoảng 55 tỷ USD, theo Bloomberg Intelligence. Cùng với đó, giá trị trái phiếu cũng đã giảm hơn 35 tỷ USD, theo tính toán của Chỉ số trái phiếu Bloomberg.

Đà trượt dốc đã đẩy cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc xuống mức thấp chưa từng thấy trong một thập kỷ và trái phiếu rác cũng xuống mức thấp kỷ lục.

Triển vọng của ngành càng bi quan hơn sau khi Bắc Kinh phát tín hiệu ưu tiên hỗ trợ người mua nhà hơn là doanh nghiệp, trong các nỗ lực nhằm ổn định thị trường bất động sản. Về lâu dài, dân số già và sự thay đổi chính sách có thể kéo lại kỷ nguyên bùng nổ của lĩnh vực này.


Diễn biến chỉ số theo dõi giá cổ phiếu ngành bất động sản Trung Quốc thập niên qua.

"Mục đích của các biện pháp là cứu thị trường bất động sản và niềm tin của các hộ gia đình, chứ không phải các nhà phát triển. Vì khó có những thay đổi chính sách đáng kể, thời kỳ vàng son của tăng trưởng doanh thu nhanh và dùng đòn bẩy cao của các nhà phát triển có lẽ đã qua", Gary Ng, Nhà kinh tế cấp cao tại Natixis SA, nhận định.

Cho đến nay, các biện pháp hỗ trợ của chính phủ bao gồm việc đề nghị các ngân hàng nới khả năng cho vay và khởi động một quỹ giải cứu nhưng tốc độ xúc tiến còn chậm. Thay vào đó, nhà chức trách dường như bận tâm việc xoa dịu những người mua nhà đang bất bình vì các dự án chậm tiến độ.

Sau khi chạm mức thấp nhất một thập niên vào đầu tuần này, chỉ số đo lường của Bloomberg Intelligence về cổ phiếu bất động sản Trung Quốc đã giảm 27% trong năm nay, sau khi đã giảm 34% vào năm 2021. Điều này trái ngược hoàn toàn với mức tăng hàng năm hơn 80% hồi đầu thế kỷ.

Trên thị trường trái phiếu USD, tình hình thậm chí còn tệ hơn. Các doanh nghiệp nước này đã vỡ nợ với mức kỷ lục 28,8 tỷ USD trái phiếu trong năm nay, gần như tất cả là của các doanh nghiệp bất động sản.

Giá trái phiếu trung bình bằng USD của các công ty bất động sản Trung Quốc là 16 cent, so với 40 cent trong tháng 3, theo Bloomberg Intelligence ước tính vào cuối tháng 7. Mức giá này phản ánh kỳ vọng thấp của các nhà đầu tư.

Khi tăng trưởng kinh tế và dân số chậm lại, thị trường bất động sản Trung Quốc có thể sẽ đối mặt với tình trạng dư thừa trong những năm tới. Quan điểm của giới lãnh đạo rằng nhà là để ở chứ không phải để đầu cơ, cũng như chiến dịch tăng cường cung cấp nhà ở xã hội, khiến bất động sản khả năng sẽ không còn là ngành kinh doanh có lợi nhuận cao nữa.

"Về lâu dài, sẽ có sự thay đổi trong mô hình kinh doanh bất động sản. Ngành này có thể chịu sự chi phối của nhà nước nhiều hơn, vì vậy giá bất động sản có thể được kiểm soát. Điều này phù hợp với mục tiêu ổn định xã hội và xóa bất bình đẳng xã hội của Trung Quốc", Andrew Chan, Nhà phân tích tín dụng của Bloomberg Intelligence, dự báo.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-13-2022
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	44.5 KB
ID:	2096788  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06793 seconds with 12 queries