Trung Quốc thành công trong việc chế tạo siêu ngư lôi mô phỏng Poseidon của Nga? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc thành công trong việc chế tạo siêu ngư lôi mô phỏng Poseidon của Nga?
Trung Quốc chế tạo siêu ngư lôi mô phỏng Poseidon của Nga. Một nhóm nghiên cứu Trung Quốc hiện đã hoàn thành ý tưởng thiết kế cho một lò phản ứng hạt nhân nhỏ gọn, chi phí thấp, có thể đẩy một loạt ngư lôi qua Thái Bình Dương trong khoảng một tuần, báo cáo của Eurasian Times cho biết.


Trung Quốc đang phát triển một ngư lôi chạy bằng năng lượng hạt nhân tương tự như Nga (Ảnh: Getty)

Tuyên bố được đưa ra trong báo cáo của Tạp chí Hệ thống dưới biển không người lái được bình duyệt, một tạp chí được xuất bản bởi nhà thầu hải quân lớn nhất ở Trung Quốc, Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc được cho là đang đề xuất phát triển một phiên bản thu nhỏ của tàu ngầm mang ngư lôi Poseidon của Nga, tàu ngầm không người lái đầu tiên được biết đến là điều khiển bằng năng lượng hạt nhân.

Các chuyên gia tin rằng các thiết bị này có khả năng di chuyển khoảng cách rất xa và sẽ là mối đe dọa đối với lợi ích của Mỹ ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Poseidon của Nga là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dưới nước tương đương với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Nó có kích thước lớn cùng với khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Mặc dù không nhanh như ICBM, nhưng Poseidon hay bất kỳ phiên bản ngư lôi nào của Trung Quốc sẽ rất khó theo dõi và ngăn chặn nếu được triển khai ở dưới nước, đặc biệt là Thái Bình Dương.

Trung Quốc khẳng định phiên bản của họ sẽ là phiên bản thu nhỏ của Poseidon, và có thể được đặt vào một ống phóng ngư lôi với số lượng lớn từ hầu hết mọi tàu ngầm hoặc chiến hạm, trái ngược với Poseidon, chúng không thể sản xuất hàng loạt vì quá lớn và đắt tiền.

Ngư lôi mini của Trung Quốc có thể di chuyển với tốc độ trên 30 hải lý/giờ (56 km/giờ) trong 200 giờ bằng lò phản ứng hạt nhân dùng một lần trước khi được thả xuống đáy biển. Kể từ thời điểm ấy, nó sẽ chuyển sang pin để tiếp tục hành trình.

Theo nhiều nguồn tin, Trung Quốc không muốn sử dụng đầu đạn hạt nhân, tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy vũ khí này không thể được điều chỉnh để làm như vậy ở giai đoạn sau.

Trung Quốc cũng đã tăng cường nhiều loại vũ khí thông thường hơn trong thời gian gần đây, bao gồm việc hạ thủy tàu sân bay thứ ba mang tên "Phúc Kiến" trong một nỗ lực có chủ ý nhắc nhở Đài Loan về "Chính sách Một Trung Quốc".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-10-2022
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	47.0 KB
ID:	2095488  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07006 seconds with 12 queries