Khám phá siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford của hải quân Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford của hải quân Mỹ
Mẫu hạm khổng lồ USS Gerald R. Ford (CVN-78) là tàu sân bay hạt nhân lớp Ford đầu tiên của hải quân Mỹ được bàn giao vào ngày 31/5/2017, trước khi chính thức vào biên chế 2 tháng sau đó. Ford là lớp tàu sân bay hiện đại, có thể phóng nhiều phi cơ hơn 25% mỗi ngày và cần ít hơn 25% thủy thủ so với tàu sân bay lớp Nimitz là tàu sân bay lớn nhất của hải quân Mỹ, USS Gerald R. Ford đă trải qua các bài kiểm tra đánh giá tác chiến, sẵn sàng thay thế các tàu sân bay cũ kỹ trong tương lai gần.

Theo 19Fortyfive, trong ngày 4/8, Bộ Quốc pḥng Mỹ cho biết, tàu sân bay hạt nhân lớn nhất của hải quân nước này, USS Gerald R. Ford đă vượt qua bài kiểm tra "Đánh giá vận hành chiến đấu" (CSORE). Đây là một cột mốc quan trọng để siêu tàu sân bay này có thể chính thức làm nhiệm vụ trong thời gian tới.

USS Gerald R. Ford (CVN-78) là tàu sân bay hạt nhân lớp Ford đầu tiên của hải quân Mỹ. Mẫu hạm khổng lồ này được bàn giao vào ngày 31/5/2017, trước khi chính thức vào biên chế 2 tháng sau đó. Ford là lớp tàu sân bay hiện đại, có thể phóng nhiều phi cơ hơn 25% mỗi ngày và cần ít hơn 25% thủy thủ so với tàu sân bay lớp Nimitz. Theo một tính toán của Bộ Quốc pḥng Mỹ, chi phí vận hành trong khoảng thời gian phục vụ 50 năm của Ford sẽ thấp hơn 4 tỷ USD so với các tàu sân bay tiền nhiệm.

USS Gerald R. Ford là tàu sân bay hạt nhân lớn nhất của Mỹ. Ảnh: US Navy

Là tàu sân bay lớn nhất của Mỹ, Gerald R. Ford có chiều dài 333m, rộng 77m, lượng choán nước 100.000 tấn, tháp điều khiển cao 76m. Với "trái tim" là 2 ḷ phản ứng hạt nhân A1B, mẫu hạm này có tốc độ trung b́nh 56 km/h, không bị giới hạn tầm hoạt động, có thể chở theo thủy thủ đoàn 4.600 người.

Với kích thước khổng lồ, Ford có thể mang theo tối đa 90 máy bay quân sự các loại, cùng với đó là một hệ thống vũ khí với 2 bệ phóng tên lửa đất đối không RIM-162, 2 bệ phóng tên lửa tầm gần RIM-116, 3 pháo tự động Phalanx CIWS và 4 súng máy M2 12,7mm. Về hệ thống tác chiến điện tử, Ford được trang bị 2 radar quét điện tử chủ động đa chức năng AN/SPY-3 và AN/SPY-4 tân tiến.

Mặt tàu sân bay USS Gerald R. Ford. Ảnh: US Navy

Với việc đă vượt qua bài kiểm tra CSORE, tập trung vào các hệ thống súng máy và tên lửa, Ford sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống phóng máy bay điện tử (EMALS) trong thời gian tới. Các tiêm kích hiện đại nhất của hải quân là F-35C Lightning II và F/A-18E Super Hornet sẽ được lựa chọn để làm nhiệm vụ thường trực trên tàu.

Sau rất nhiều lần tŕ hoăn và chi phí sản xuất lên tới 13 tỷ USD, đi kèm với 4,7 tỷ USD chi phí nghiên cứu, USS Gerald R. Ford cuối cùng đă sẵn sàng làm nhiệm vụ vào cuối năm.

Tàu sân bay USS Gerald R. Ford nh́n từ phía sau. Ảnh: US Navy

Các chuyên gia quân sự đánh giá, USS Gerald R. Ford đă trải qua một chặng đường phát triển dài và đầy khó khăn, nhưng giờ các thành viên hải quân Mỹ đă có thể thở phào nhẹ nhơm. Việc duy tŕ một đội tàu sân bay 11 chiếc là vô cùng quan trọng trong việc thể hiện tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế.

"USS Gerald R. Ford là một tuyệt tác của nền công nghiệp quốc pḥng trong bối cảnh an ninh ngày càng phức tạp", Chuẩn Đô đốc James Downey, quan chức điều hành chương tŕnh của hải quân về tàu sân bay cho biết.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-10-2022
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	96.1 KB
ID:	2095444  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05734 seconds with 12 queries