Nhớ lời cổ nhân: "Độ tuổi 50, chớ bộc lộ 3 thứ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhớ lời cổ nhân: "Độ tuổi 50, chớ bộc lộ 3 thứ'
Khi đă ngoài 50, chớ nên khoe với người khác ba điều sau để khiến trên dưới nể phục. Cái số 1 nhiều người mắc phải.

Khổng Tử đă từng nói: 50 tuổi đă biết mệnh trời. Điều này có nghĩa là ǵ? Thực ra, Khổng Tử muốn bày tỏ rằng khi một người đă 50 tuổi th́ nên biết thuận theo sự an bài của Thượng Đế, không nên tranh giành những điều vô ích, mà nên học cách thuận theo tự nhiên.

Hơn nữa, nếu ngoài 50 tuổi mà vẫn không biết kiềm chế cảm xúc, học cách từ bỏ một số thứ, ở tuổi này vẫn khí thế muốn dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề th́ theo lời cổ nhân, đó là người bất tài.

V́ thế, nếu đă ngoài 50t, chớ nên khoe với người khác ba điều sau để khiến trên dưới nể phục:

Thứ nhất, chớ khoe bạn bè
Không thể phủ nhận rằng những mối quan hệ xă hội đem lại cho chúng ta sự thành công và thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, có thực sự cần phải nói với mọi người rằng bạn có những mối quan hệ rộng răi không? Câu trả lời là không. Người ta thường nói, đứng ở tuổi 30 th́ nên lập gia đ́nh, lập nghiệp, từ đó cũng có thể tự nuôi được một khoảng trời nhỏ cho riêng ḿnh.
Nếu ở độ tuổi 30, bạn thường thích tṛ chuyện với người khác và sẵn sàng nói với người khác về những mối quan hệ mà bạn có và những người khác cũng vậy. Ai cũng muốn sẵn sàng kết bạn với bạn nhiều hơn. Người ta thường nói, nhiều bạn sẽ tạo ra nhiều con đường.
Tuy nhiên, khi đă ngoài 50 th́ chúng ta nên lựa chọn vào những người bạn chất lượng thay v́ có nhiều bạn khi c̣n trẻ. Ở độ tuổi này, chúng ta cần người để nói chuyện, chia sẻ, v́ vậy nên lựa chọn một vài người bạn tốt để đồng hành trong tương lai.

Thứ hai, không nên khoe tiền
Trên đời này có tiền thật sự rất quan trọng. Nó có thể đáp ứng mong muốn của chúng ta về mọi mặt trong cuộc sống. Tiền có thể đưa chúng ta đến nơi chúng ta muốn, và cũng có thể mang lại cho chúng ta cảm giác vững chắc và an toàn.
Trong xă hội ngày nay, sự giàu có giống như một biểu tượng của địa vị xă hội của một người và là một chỉ số quan trọng để đánh giá một người có thành công hay không.
Tuy nhiên, nếu một người 50 tuổi đứng trước một người nhỏ tuổi hơn mà luôn kể về những thành tựu tiền bạc, của cải mà ḿnh đă làm ra th́ điều đó thực sự gây khó chịu với những số người chưa thể có được.

Thứ ba, không sử dụng vũ lực
Những người ngoài 50 tuổi nên đối diện với thế giới một cách chín chắn và thận trọng hơn.
Lúc này điều cần chú ư là thể lực của bản thân. Khi chúng ta c̣n trẻ có thể giúp đỡ người khác lúc gặp bất công. Khi gặp chuyện khó khăn th́ chúng ta chọn cách vùng lên chiến đấu để giải quyết ổn thỏa. Hoặc khi nóng vội muốn đạt được một điều ǵ đó, chúng ta thường có tâm lư "mạnh ai người nấy làm".
Đó chỉ được coi là sự bốc đồng và thiếu suy nghĩ. Đứng trước tuổi 50, mọi thứ cần là suy nghĩ thận trọng và nh́n nhận một vấn đề thật kỹ trước khi ra quyết định.
Như vậy, ở tuổi nào cũng có những khí chất riêng. Với sự gia tăng của tuổi tác, kinh nghiệm sống của mỗi người cũng không ngừng nâng cao. Đây cũng giống như một cái cây, sau khi được chạm khắc theo thời gian sẽ có những đường nét riêng.

Những điều U50 nên làm để sống hạnh phúc:

Cải thiện những mối quan hệ trong gia đ́nh
Khi chúng ta c̣n trẻ, những bất đồng quan điểm giữa các thế hệ trong gia đ́nh là điều thường xảy ra. Với tính khí tuổi trẻ thường ương ngạnh, ta luôn bất cần và nghĩ rằng sống thiếu gia đ́nh cũng chẳng sao cả. Nhưng lúc tuổi xế chiều gần kề, khi mà xung quanh ta chẳng c̣n nhiều bạn, th́ gia đ́nh chính là nơi gần gũi nhất, bao dung nhất. Hăy gần gũi nhiều hơn với bố mẹ, anh chị em v́ đó là những mối quan hệ thiêng liêng nhất cuộc đời, đừng để đến khi không c̣n cơ hội gặp gỡ nữa th́ hối tiếc cũng đă quá muộn.

Làm điều tử tế
Hăy làm những việc tử tế, dù là nhỏ thôi nhưng hăy làm hết sức ḿnh, bạn không biết cảm giác cho đi không toan tính nó tuyệt vời đến thế nào đâu.

Tập hài ḷng với những ǵ bạn đang có
Chúng ta thường có thói quen xấu là so sánh đời ḿnh với người khác, từ đó than văn u sầu. Hăy dừng lại đi, thay v́ vô ích với sự so sánh không lối thoát, sao bạn không chiêm nghiệm lại chính cuộc đời ḿnh, ḿnh đă làm được ǵ, ḿnh làm điều này khiến ḿnh cảm thấy hạnh phúc chứ? Thành công của cuộc sống chính là hạnh phúc chứ không phải các giá trị vật chất bao phủ bên ngoài.

Đừng tŕ hoăn bất ḱ việc ǵ
Bạn muốn có một căn nhà, bạn muốn sinh con, bạn muốn viết một cuốn tiểu thuyết... hăy nỗ lực hết sức hoàn thành nó khi c̣n trẻ trung. V́ dù có thất bại th́ sau này bạn cũng không hối tiếc v́ đă không theo đuổi ước mơ đến cùng. Tuổi càng lớn người ta càng có thói quen hối tiếc những việc đă qua, v́ thế hăy sống một cuộc đời rực rỡ, dấn thân theo đuổi các ước mơ của ḿnh để có thể mỉm cười mỗi khi nhớ lại.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	2078667  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06990 seconds with 12 queries