Rợn người về điệu cười của sát thủ Hàn Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rợn người về điệu cười của sát thủ Hàn Quốc
Sát thủ có điệu cười gây ám ảnh Hàn Quốc. Jeong Nam-gyu - kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng khơi dậy phẫn nộ trong công chúng v́ mỉm cười sau khi sát hại 13 người.

Jeong Nam-gyu sinh năm 1969 ở Jangsu, tỉnh Jeollabuk-do, là con thứ 7 trong gia đ́nh nghèo có 9 anh chị em. Theo Jeong, hắn từng bị bố ngược đăi, bạo hành khi c̣n nhỏ, từng bị một người đàn ông lạm dụng t́nh dục khi 10 tuổi và bị tẩy chay trong hầu hết năm tháng tuổi teen.

Jeong dành phần lớn cuộc đời trong các đồn cảnh sát và nhà tù từ năm 20 tuổi. Từ năm 1989 đến 2002, Jeong liên tục vào tù ra tội v́ cướp tài sản, trộm cắp, bạo lực t́nh dục.

Tháng 1/2004, không lâu sau khi măn hạn tù, Jeong lên kế hoạch thực hiện vụ giết người đầu tiên. Hắn đưa hai cậu bé đến một nơi hẻo lánh, quấy rối t́nh dục rồi thực hiện dă tâm. V́ không t́m thấy bằng chứng, cảnh sát không thể t́m ra hung thủ.

Chưa đầy một tháng sau, Jeong dùng dao tấn công hai phụ nữ khiến một người tử vong và một người bị thương nặng. Sau đó, ngày càng có nhiều trường hợp phạm tội ngẫu nhiên ở phía Tây Nam Seoul, cách thức gây án giống nhau, đều tấn công trực diện và đâm dao vào bụng nạn nhân.

Thời gian phạm tội của Jeong t́nh cờ trùng khớp với kẻ giết người hàng loạt khét tiếng khác là "sát thủ áo mưa vàng" Yoo Young-chul. Yoo từng giết hại dă man 26 người, phạm tội từ tháng 9/2003 đến khi bị bắt ngày 16/7/2004. Nếu so sánh mốc thời gian phạm tội, hai kẻ này cùng gây án trong nửa đầu 2004, khiến người dân nhiều nơi hoảng sợ, bất an.

Điều này cũng khiến cảnh sát Hàn Quốc nghi ngờ Jeong có ư đồ bắt chước sau khi thấy tội ác gây rúng động của Yoo. Sau đó, nhiều chuyên gia tội phạm cũng gọi Jeong là "Yoo Young-chul thứ hai".

Sau khi Yoo bị bắt, Jeong tạm dừng gây án một năm rồi tái xuất vào tháng 4/2005, khiến cảnh sát nhận ra c̣n một tên sát nhân hàng loạt nguy hiểm đang ẩn nấp trong cộng đồng. Nhưng động cơ và cách thức phạm tội của hai tên này rất khác nhau. Jeong được cho là máu lạnh và nguy hiểm hơn Yoo. Hắn không giết người v́ tiền tài mà nhắm vào những người yếu thế, lựa chọn nạn nhân ngẫu nhiên.

Jeong ghét những người đàn ông giàu có v́ ghen tỵ với cuộc sống của họ. Tuy nhiên, mục tiêu của hắn lại là phụ nữ, trẻ em, người già và người tàn tật. Bởi vóc dáng thấp bé gầy g̣ với chiều cao 1,68 m, nặng 63 kg, Jeong cho biết: "Tôi chỉ chọn kẻ yếu để tránh bị bắt".

Trong khi Yoo chọn địa điểm gây án ở những khu nhà giàu như Sinsa-dong và Samseong-dong ở Gangnam, Jeong t́m mục tiêu tại các khu dân cư b́nh thường nhằm tránh camera giám sát. Phạm vi gây án của hắn chủ yếu ở vùng phía nam Seoul, bao gồm Shin-gil, Guro và Gwanak.

Một số người sống sót nh́n thấy mặt Jeong, nhưng hắn hành động rất cẩn thận. Không chỉ cắt bỏ đế giày, đeo găng tay để tránh để lại dấu vết, hắn c̣n cố t́nh thay đổi phương thức gây án khiến việc truy đuổi càng thêm khó khăn. Jeong dùng dao trong 7 án mạng năm 2004 và đổi sang dùng vũ khí cùn như búa, ḱm cỡ lớn trong 6 vụ án sau. Hắn sợ sử dụng một phương pháp nhất quán sẽ giúp cảnh sát bắt được. Trong một số vụ, Jeong phóng hỏa đốt nhà để hủy bằng chứng sau khi giết người, cướp tài sản.

Khi đột nhập một ngôi nhà vào tháng 4/2006, Jeong lần đầu tiên định sát hại một người đàn ông trưởng thành nhưng phải trả giá v́ bị hai bố con nạn nhân chống trả. Hắn bị bắt ngay sau đó.

Trong thời gian 2 năm 3 tháng, tổng cộng 13 nạn nhân vô tội đă bị Jeong sát hại và 20 nạn nhân sống sót nhưng bị thương nặng.


Jeong Nam-gyu bị áp giải đến hiện trường vụ án vào tháng 4/2016. Ảnh: Yonhap

Khi bị thẩm vấn, Jeong khai thường đi bộ vào tối muộn quanh thành phố, quan sát để t́m các ngôi nhà quên đóng cửa, hoặc sẽ nghĩ cách phá khóa rồi đột nhập nhà nạn nhân bất kỳ, tấn công ngay khi cửa mở. Jeong thú nhận đă giết một số nạn nhân nữ v́ họ phản kháng khi hắn có ư định cưỡng hiếp.

Cảnh sát t́m thấy hàng chục cuốn "nhật kư tội ác", mỗi cuốn dài hàng trăm trang do Jeong viết theo thói quen. Hắn ghi lại chi tiết kế hoạch, quá tŕnh phạm tội và cảm xúc khi gây án.

Theo đó, Jeong xem những bộ phim tội phạm, đọc sách về tâm lư học, sưu tầm những bài báo về án mạng với mục đích tham khảo. Tin tức về tội ác của chính hắn cũng được Jeong cắt ra từ báo, đính kèm chú thích, b́nh luận.

Để tăng cường thể lực, hắn tập chạy 10 km ba lần mỗi tuần, thiết lập bài tập riêng cho các bộ phận cơ thể và lên thực đơn bổ dưỡng.

Khi bị đưa đi dựng lại hiện trường, Jeong tỏ thái độ ngông ngênh, biểu cảm thoải mái. Trước câu hỏi "Có thấy có lỗi với nạn nhân không?" của phóng viên, Jeong kéo khẩu trang xuống và nở một nụ cười trước ống kính. Nụ cười sởn gai ốc trở thành biểu tượng của Jeong, đồng thời khơi dậy sự phẫn nộ của người dân Hàn Quốc.

Nhiều ư kiến yêu cầu xử tử h́nh Jeong, đ̣i lại công bằng cho các nạn nhân. Thời điểm này, Hàn Quốc vẫn giữ án tử h́nh nhưng chưa thi hành bản án nào kể từ 1997 và có ư định xóa bỏ hoàn toàn h́nh phạt tử h́nh.

Jeong Nam-gyu cười với phóng viên khi lên xe cảnh sát. Ảnh: SBS

Trên ṭa, Jeong cho biết không thấy có lỗi với các nạn nhân. "Tôi bị bắt v́ không may mắn. Nếu không bị bắt, tôi sẽ giết nhiều người hơn", Jeong nói. Hắn c̣n tuyên bố: "Tôi có thể bỏ thuốc lá, nhưng không thể bỏ việc này".

Tháng 4/2007, Jeong bị kết án tử h́nh v́ không hề ăn năn hối cải và có khả năng tiếp tục giết người nếu trở lại xă hội. Sau hai năm ngồi tù, Jeong treo cổ tự tử bằng túi rác trong pḥng giam vào 22/11/2009.

Vụ án Jeong Nam-gyu được khắc họa trong bộ phim truyền h́nh Taxi Driver (2021) và Through the Darkness (2022).

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	136.9 KB
ID:	2078534   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	2078535  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06941 seconds with 12 queries