Tủ lạnh có 7 thang đo đừng điều chỉnh nó một cách mù quáng, làm chuẩn giảm 1 nửa tiền điện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tủ lạnh có 7 thang đo đừng điều chỉnh nó một cách mù quáng, làm chuẩn giảm 1 nửa tiền điện
Tủ lạnh có thể làm lạnh được là nhờ có một dàn lạnh được đặt bên trong tủ và sẽ có một nút vặn điều chỉnh công suất của dàn lạnh này và nút này cũng có tác dụng điều chỉnh độ lạnh của toàn tủ lạnh. Nút này thường có dạng hình tròn và được đặt ở vị trí ngăn mát của tủ lạnh

Khi bạn điều chỉnh bằng nút này sẽ làm thay đổi độ lạnh của cả ngăn đá và ngăn lạnh. Nếu bạn chỉnh nút này nằm ở vị trí thấp nhất (Min) thì dàn lạnh sẽ hoạt động với công suất thấp, khi nút này được điều chỉnh ở vị trí làm lạnh cao (Max), dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn và tủ sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh đúng

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh dựa trên số lượng thực phẩm

Tùy vào tủ lạnh nhà bạn đang chứa nhiều hay ít thực phẩm mà sẽ có cách chỉnh công suất dàn lạnh cho phù hợp. Nếu tủ lạnh đang trữ nhiều thực phẩm, bạn vặn nút điều chỉnh công suất dàn lạnh (Temp. Control) lên mức cao khoảng số 6 hoặc 7. Nếu tủ đang trữ ít thực phẩm, bạn có thể điều chỉnh nút vặn ở mức trung bình khoảng số 4.

Nhiệt độ phù hợp cho ngăn đông tủ lạnh

Ngăn đông tủ lạnh là nơi dùng để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống cùng các loại đồ khô. Vì vậy cần được điều chỉnh nhiệt độ đúng cách để bảo quản các loại thực phẩm này. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm tươi sống ở ngăn đông được nhiều chuyên gia khuyến khích là khoảng -18 độ C.

Ở nhiệt độ này vi khuẩn và các loại nấm mốc trong đồ ăn không phát triển được. Nếu tủ lạnh không có quá nhiều đồ, bạn có thể tăng nhiệt độ ngăn đông lên -16 độ C để tiết kiệm điện năng hơn.

Nhiệt độ phù hợp cho ngăn mát tủ lạnh

Thực phẩm tại ngăn mát thường được sử dụng ngay hoặc chậm nhất là trong một tuần. Vì thế nhiệt độ để bảo quản ngăn mát khoảng từ 2 đến 4 độ C. Bình thường, bạn co thể điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát ở mức trung bình là số 4. Nếu như khối lượng đồ ăn trong ngăn mát nhiều, bạn có thể hạ nhiệt độ hoặc tăng cường quạt gió về ngăn mát để giữ được độ tươi cho thực phẩm.

Nhiệt độ phù hợp cho ngăn rau củ quả

Ngăn rau củ là ngăn dưới cùng của tủ lạnh giúp giữ ẩm tốt để rau luôn tươi, trái cây giữ lâu hơn và cùng một mức điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh như ngăn mát. Để giữ độ tươi cho các loại rau củ, bạn cũng nên duy trì nhiệt độ ở mức 2-4 độ C.

Trường hợp phải hạ nhiệt độ trung bình của ngăn mát để bảo quản đồ ăn hiệu quả hơn, để tránh dẫn đến việc ngăn rau củ bị đông đá, bạn có thể chỉnh quạt gió mạnh hơn ở ngăn mát để không khí luôn lưu thông, từ đó giảm tình trạng rau củ quả bị đóng băng.

Ngoài ra trong tủ còn có 1 nút phân phối gió, nút này thường có dạng thanh trượt, nằm trong ngăn đá và cũng có chức năng chia luồng gió xuống mỗi ngăn bên trong tủ. Khi bạn kéo thanh trượt sang phải về phía MAX thì sẽ tăng lượng khí lạnh thổi vào ngăn đá. Ngược lại, khi bạn kéo thanh trượt sang trái về phía MIN thì lượng khí lạnh sẽ thổi xuống ngăn mát nhiều hơn.

Ví dụ trường hợp bạn ít sử dụng ngăn đá và chỉ tập trung vào bảo quản thực phẩm tại ngăn lạnh. Như vậy, bạn chỉ cần gạt nút gạt sao cho gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh dưới ngăn lạnh gây hao tốn điện không cần thiết.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2022
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu.jpg
Views:	0
Size:	21.6 KB
ID:	2058539  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05703 seconds with 12 queries