Chế độ sinh hoạt rùng rợn ở nhà tù Kamiti - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chế độ sinh hoạt rùng rợn ở nhà tù Kamiti
Nhà tù này được xem là nơi an toàn nhất và giam giữ một số tội phạm khét tiếng ở Kenia.

Lúc đầu có tên gọi Kamiti Downs, nhà tù an ninh tối đa Kamiti nằm ở hạt Kiambu, Kenia, tọa lạc trên dải đất rộng gần 500 hecta.

Là nơi giam giữ hàng loạt tù nhân chính trị trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Kenya, Daniel Arap Moi (1978-2002), bao gồm: nhà văn lừng danh Ngũgĩ wa Thiong'o, nhà chính trị Koigi Wa Wamwere và Raila Olinga (lănh đạo Đảng Phong trào Dân chủ Da cam ODM).


Nhà tù Tối đa Kamiti. Ảnh: The Standard.

15 người chen chúc trong xà lim 3 m2

Phần lớn các nhà tù ở Kenya đều có chế độ sinh hoạt rất khắc nghiệt cho tù nhân. Không chỉ vậy, nhà tù c̣n bị quá tải, một số tù nhân đă chết trong tù.

Kamiti có sức chứa 1.400 phạm nhân nhưng thực tế nó giam giữ gấp 3 lần con số này. Các pḥng giam đều đông nghịt, b́nh quân cứ 15 phạm nhân chen chúc một pḥng vẻn vẹn 3 m2.

Trong t́nh trạng quá tải này, rất khó để giữ ǵn vệ sinh sạch sẽ. Các tù nhân múc nước mỗi ngày nhưng vẫn không đủ dùng. Khi trời mưa, tù nhân phải chặn nước thải để tắm.


Tù nhân chen chúc trong buồng giam nhỏ hẹp. Ảnh: BBC.

Cựu phạm nhân Ismael đă tiết lộ: “Ai cũng ước được tắm rửa. Bồn cầu và xô chậu chỉ có vài cái nên thường xuyên phải dùng chung. Tồi tệ hơn là cái cảnh đông nghịt, nên việc nhồi nhét hàng đống người trần trụi vào pḥng tắm đúng là nhiễu loạn”.

Theo điều tra, những tù nhân có tiền được sắp xếp vào những pḥng giam đầy đủ tiện nghi hiện đại, có nhà vệ sinh, được chăm sóc y tế. C̣n những kẻ không có tiền phải sống trong các buồng giam đông đúc.

Họ thậm chí c̣n chết trong tù v́ không được chăm sóc y tế. Năm 2009, một lượng lớn tù nhân bỏ mạng v́ bệnh dịch tả.

Vấn nạn bạo lực và mua bán t́nh dục

Khu G của nhà tù Kamiti nổi tiếng về các vụ xâm hại, bạo lực. Vào ngày 17/11/2008, một cuộc điều tra trên điện thoại di động đă được thực hiện trong khu G. Một đoạn video được chuyển giao cho Ủy ban nhân quyền quốc gia Kenya đă ghi cảnh các quản giáo đánh đập không thương tiếc tù nhân.

Dù là lựa chọn hay bị ép buộc th́ việc quan hệ t́nh dục vẫn diễn ra nhan nhản trong tù. Cựu tù nhân Eddy Kuria cho biết: “Quan hệ đồng tính là chuyện thường ngày, dẫn đến dịch bệnh lây lan nhanh. Khan hiếm đồ ăn đồng nghĩa rằng ai có thực phẩm sẽ có lợi và được quan hệ với kẻ khác. Một số giám ngục c̣n giám sát tù nhân làm đám cưới giữa nam với nam”.

Người đấu giá cao nhất sẽ được chọn tù nhân mà họ mong muốn, và tất nhiên họ thường ưu ái những thanh niên trẻ mới vào tù lần đầu. Sau đó, phạm nhân được chọn sẽ được dẫn đến “buồng của chồng” (chính là người đấu giá cao nhất). Người được gọi là chồng sẽ chia sẻ mọi thứ với phạm nhân này để đối lại được quan hệ t́nh dục.


Khan hiếm thực phẩm trong nhà tù. Ảnh: Medium.

Ở Kamiti, những người mong muốn cải tạo có thể lao động chăm chỉ trong tù và học được vô số kỹ năng trong giai đoạn này. Những kỹ năng này sẽ rất có ích khi họ ra tù.

Thật không may, người lao động trong tù được trả công rất rẻ mạt, đồng nghĩa với việc họ phải tiết kiệm nếu muốn có một khoản tiền khiêm tốn khi ra tù. Tù nhân làm việc trong khu công nghiệp chỉ được trả 10 xu mỗi ngày.


Phạm nhân lao động trong tù. Ảnh: Kenyans.

Thi hành án

Nhà tù Kamiti là nơi hành quyết hàng loạt tử tù. Năm 1957, chiến binh tự do nổi tiếng Mau Mau và nhà lănh đạo Dedan Kimathi bị treo cổ tại đây.

Hầu hết tù nhân đều kinh sợ ngày hành quyết. Các giám ngục sẽ đảm bảo mọi thứ theo đúng trật tự trước khi bàn giao cho người hành quyết.


Phạm nhân phía sau rào sắt nhà tù. Ảnh: Newsday Kenya.

Tù nhân không được phép thấy mặt người này và sẽ quay lưng cho đến khi anh ta rời khỏi. Người hành quyết phải đảm bảo mọi thứ cần thiết để sẵn sàng kết án, như tḥng lọng, khung, giá treo. Tù nhân sẽ được một thầy tu cầu nguyện và bị nhốt riêng 24 giờ trước khi bị treo cổ.

Tử tù sẽ được dẫn đến giá treo. Tại đây, người hành quyết sẽ đặt tḥng lọng vào cổ và kéo đ̣n bẩy làm cửa sập mở ra. Khi tù nhân chết, người hành quyết sẽ hạ thi thể xuống và rời đi. Sau đó, các nhân viên nhà tù sẽ đưa xác tử tù đi chôn cất.

Vượt ngục

Rất ít vụ trốn thoát khỏi nhà tù Kamiti được ghi nhận.

Tuy nhiên, ngày 23/5/2015, 3 tù nhân Joseph Kinyanjui, John Kamau Gathoni và Isaac Karanja Mwangi đă cố gắng trốn thoát vào lúc 2h sáng. Họ nhân lúc mưa lớn và mất điện để thực hiện màn tẩu thoát táo bạo.


Ba tù nhân vượt ngục bị bắt giữ. Ảnh: Kenyans.

Họ buộc lại những tấm chăn và màn chống muỗi để thả xuống từ các bức tường pḥng giam rồi đu sang một bức tường bê tông cao, cắt lưới thép để tẩu thoát. Đến ngày 18/11/2021, 3 người này đă bị bắt tại một ngôi làng hẻo lánh ở huyện Kitui, Kenya.

Đa số những người ra khỏi nhà tù Kamiti sẽ không bao giờ muốn quay lại. Họ mô tả nơi này là một nơi có điều kiện tồi tệ và đối xử vô nhân đạo với tù nhân.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-24-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9805a77a5738be66e729.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	2057800  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08753 seconds with 12 queries