Người trẻ trong đà trồi sụt của tiền số - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người trẻ trong đà trồi sụt của tiền số
Những người chơi trẻ tuổi liều lĩnh tham gia khi tiền số tăng giá trị, đồng thời bám trụ khi thị trường lao dốc không phanh.

"Cởi mở với chiêm tinh học, tiền số sẽ thay đổi cuộc đời bạn", Maren Altman, TikToker 23 tuổi với 1,2 triệu người theo dơi, nói.

Cô tin rằng nghiên cứu chiêm tinh học có thể là công cụ quư giá để tham gia thị trường tiền kỹ thuật số. Altman nhấn mạnh cách tiếp cận này phù hợp với những người không phải chuyên gia giao dịch, và cho rằng các nhà đầu tư chỉ cần t́m hiểu dấu hiệu cho thấy thị trường có thể xuống dốc, "dành tiền mua vào khi các đồng tiền mất giá".


Bitcoin đă mất gần 40% giá trị so với năm ngoái. Ảnh: Reuters

Theo Time, đây chỉ là một trong nhiều ví dụ khác thường cho thấy giới trẻ đang không quan tâm đến các phương pháp đầu tư truyền thống và theo đuổi những cách tiếp cận chưa được chứng thực. T́nh h́nh kinh tế hậu Covid-19 thúc đẩy nhiều người trẻ đầu tư mạnh vào các giao dịch có nguy cơ cao nhưng đi kèm phần thưởng lớn, thay v́ những khoản đầu tư dài hạn.

Những người trẻ tuổi này đang trải qua một đợt sụt giảm nặng nề. Ngày 14/5, Altman đăng thông điệp trấn an những người mất tiền sau sự sụp đổ của UST và Luna. "Thị trường rồi sẽ ổn định, đặc biệt là khi Luna gặp hạn cùng giai đoạn xảy ra nguyệt thực", cô nói.

Đồng Luna và UST tuần trước gần như sụp đổ, kéo theo sự đi xuống của nhiều đồng khác và khiến nhiều nhà đầu tư trắng tay.

"Thế giới tiền số vừa trải qua một cuộc tắm máu", Glauber Contessoto, chuyên gia tiền điện tử 34 tuổi có biệt danh "triệu phú Dogecoin", cho hay.

Contessoto nổi tiếng từ năm ngoái khi sở hữu lượng Dogecoin trị giá hơn một triệu USD chỉ sau hai tháng đầu tư 180.000 USD vào đồng này. Anh cho rằng những loại stablecoin neo giá trị theo đồng USD như UST không thể duy tŕ ổn định lâu dài v́ chúng đ̣i hỏi "niềm tin của toàn bộ những người tham gia tiền số", nhưng vẫn quyết tâm bám trụ với thế giới này.

"Bitcion, Ethereum, Dogecoin hay Cardano đều trải qua những đợt biến động. Vấn đề với các loại tiền mới là rất khó đánh giá liệu chúng có hồi phục giá trị hay không, v́ chưa có dữ liệu để đưa ra kết luận", Contessoto nói.

Đà lao dốc của tiền số rơ rệt hơn nhiều so với thị trường chứng khoán. Chỉ số S&P 500 giảm khoảng 18% trong năm nay, trong khi Bitcoin đă mất gần 40% giá trị trong cùng giai đoạn.

Ngay cả khi Dogecoin giảm hơn 50%, Contessoto vẫn không đánh mất niềm tin vào khả năng tồn tại của tiền số trong dài hạn. "Tất cả chỉ là tạm thời. Nếu nh́n vào lịch sử Bitcoin, nó vẫn là khoản đầu tư tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện trong 10 năm qua", anh nói.

Tại sao người trẻ mê tiền số?

Trước khi tiền số và NFT thu hút chú ư, cơn sốt cổ phiếu meme đă phổ biến trong giới trẻ. Đầu năm 2011, những thành viên WallStreetBets trên diễn đàn Reddit đă đồng ḷng đầu tư và tăng đáng kể giá trị cổ phiếu GameStop, gây biến động lớn trên thị trường.

Nghiên cứu của công ty dữ liệu Morning Consult cho thấy 13% Gen Z và 11% Gen Y sẵn sàng mạo hiểm tài chính để thu về khoản lời đáng kể, so với mức 3% của thế hệ trước đó.

Ngày 22/5, Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), trả lời truyền h́nh Hà Lan rằng các loại tiền số không có giá trị v́ "không dựa trên ǵ cả". Nhưng bà cũng thừa nhận con trai ḿnh đang đầu tư vào loại tiền này. "Cậu ấy là một người thích tự do", bà chia sẻ.

Triển vọng làm giàu nhanh đă hấp dẫn nhiều người trẻ tuổi đến với tiền điện tử và NFT. "Thời điểm đầu tư mạo hiểm là khi bạn c̣n trẻ. Lúc này, NFT và tiền số chính là lĩnh vực như vậy. Chúng mang đến cơ hội thu lời gấp 10, gấp 100 lần khoản tiền bỏ ra ban đầu chỉ trong vài tuần đến vài tháng", Shane Martz, một nhà đầu tư tiền số, cho hay.

Điều ǵ diễn ra tiếp theo?

Tuy nhiên, sự biến động tuần qua cho thấy đặt niềm tin vào các tài sản bất ổn không phải lúc nào cũng thành công. Các nhà đầu tư non trẻ thường t́m kiếm cơ hội có khả năng thay đổi vận mệnh của họ chỉ sau một đêm, một phần nhờ các câu chuyện thành công bất ngờ được chia sẻ trên mạng, nhưng đây không phải điều thường gặp.

"Mạng xă hội là lư do mọi người muốn tham gia những xu thế mới, v́ nó khiến cơ hội làm giàu có vẻ dễ dàng và hào nhoáng. Nhưng thực tế, các khoản đầu tư thành công đ̣i hỏi rất nhiều công sức và tâm huyết", Martz nói.

Ngay cả khi thành công với Dogecoin, Contessoto vẫn cảnh báo những người chơi ít kinh nghiệm không nên theo đuổi các dự báo khó lường. Contessoto cho rằng người mới tham gia thị trường tiền số nên gắn chặt với các đồng có giá trị lớn như Bitcoin và Ethereum.

"Đây là hai động lực chính của tiền số. Tốc độ tăng trưởng của chúng rất thấp nhưng bảo đảm an toàn, trừ khi bạn muốn đánh cược vào các loại tiền mới và mất trắng tài sản nếu đoán sai", Contessoto cho hay.

Martz cảnh báo t́nh h́nh hiện nay cho thấy tiền số có thể bị thao túng như thị trường chứng khoán. "Có thể thấy nhiều tổ chức lớn đă mua và bán tiền số để điều chỉnh giá. Không may là cá voi luôn thắng, c̣n các nhà đầu tư nhỏ lẻ luôn thua. Điều tốt nhất có thể làm là tự học hỏi và t́m cách tận dụng xu thế", anh nói.

Dù vậy, điều này không có nghĩa là những người tin vào tiền số cần quay về phương thức đầu tư truyền thống như chứng khoán. Nhiều người chỉ trích tiền số là mô h́nh đa cấp lừa đảo, nhưng Contessoto cho rằng họ không nh́n thấy bức tranh toàn cảnh.

"Nhiều nhà đầu tư truyền thống coi tiền số là thứ không tạo ra của cải ǵ và chỉ có giá trị do có người tin tưởng chúng. Nhưng đây là h́nh thức tiền tệ chưa xuất hiện cách đây hơn 10 năm. Đó là thứ mọi người nên nghiên cứu và t́m cách hiểu phương thức mang lại lợi ích nhờ nó", Contessoto cho hay.

Trước đó, ngày 19/5, trên diễn đàn Reddit, tỷ phú Bill Gates cho biết ông không sở hữu tiền điện tử v́ giá trị của nó là "thứ mà mọi người quyết định trả giá cho nhau", cũng như "tăng hoặc giảm dựa trên cảm xúc hoặc quan điểm của bất kỳ ai", nên không mang lại điều ǵ cho xă hội.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2057739  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07743 seconds with 12 queries