Thói xấu tai hại khiến bạn đánh rơi hạnh phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thói xấu tai hại khiến bạn đánh rơi hạnh phúc
Vui buồn đến bất chợt, nhưng làm thế nào để có được hạnh phúc lại phụ thuộc nhiều vào thói quen của mỗi người.

Trong cuộc sống, có những thói quen tưởng là nhỏ nhặt, nhưng lại là nguyên nhân chính khiến con người sống không hạnh phúc.

1. Sử dụng điện thoại quá nhiều

Với nhiều người, điện thoại như một vật bất ly thân, sáng sớm nằm trên giường lướt điện thoại, tối trước khi đi ngủ cũng xem điện thoại.

Để thay đổi, hăy thống kê thời gian sử dụng điện thoại trong một ngày, một tuần của ḿnh. Nếu con số khiến bản thân bạn cũng phải giật ḿnh th́ cần phải thay đổi ngay lối sống.


Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi, từ lúc ngủ dậy cho đến khi đi ngủ. Ảnh minh họa: ecoguide-it.com

2. Quá cầu toàn

Đây là kiểu người luôn mong đợi bản thân có thể làm những điều tốt nhất. Họ thường quá khắt khe với chính ḿnh, cảm thấy các thành tích đạt được không như mong đợi và khó chịu v́ cảm thấy chưa đủ tốt.

Trong công việc, kiểu cầu toàn này có lợi ích đảm bảo năng suất, nâng cao tập trung và hiệu quả công việc. Nhưng những người cầu toàn với bản thân sẽ luôn cảm thấy quá tải hoặc không hài ḷng với một thất bại nào đó thay v́ ăn mừng cho những thành tích đạt được.

3. Quá chú ư đến dư luận

Cách mà người khác nhận xét về cách chúng ta sống ảnh hưởng nhiều hơn những ǵ chúng ta có thể nghĩ. Đối với một người, đó có thể là cả cuộc sống, nhưng đối với người xung quanh, nhiều khi đó chỉ là lời nói vu vơ, vô thưởng vô phạt.

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính ḿnh. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của ḿnh, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn hạnh phúc hay không. V́ vậy, hăy tập cách sống độc lập, hăy là chính ḿnh, hăy cứ làm những điều mà bản thân ḿnh cho là đúng.

4. Hoang phí thời gian để tiết kiệm tiền lẻ

Mua một món đồ, v́ để tiết kiệm vài đồng lẻ mà mất nhiều thời gian nâng lên đặt xuống, so sánh giá với những nơi khác.

Cũng đừng v́ tham giá khuyến mại hay ham giá rẻ mà quên đi chất lượng sản phẩm. Cuối cùng mua về mới phát hiện đồ dùng không tốt, vừa tốn tiền lại trút bực vào người.

5. Làm việc không có chủ đích

Mở máy tính học bài, làm việc nhưng lại bị cuốn vào một loạt tin tức nóng hổi trên mạng. Ngồi lướt web cả tiếng đồng hồ, nhưng công việc chính vẫn chưa làm được ǵ. Hay đi mua sắm, thấy rất nhiều thứ đẹp, giá rẻ, mua về chất đầy nhà nhưng cuối cùng lại không biết dùng vào đâu, vừa tốn thời gian vừa lăng phí tiền bạc.

Bạn chăm chỉ cả ngày để làm việc, nhưng không có kết quả để chứng minh cho sự cần cù đó. Vậy nên, bạn cần vạch ra chiến lược để tăng hiệu suất lao động. Ví như gạch đầu ḍng ba việc cần ưu tiên, dồn nhiều tâm sức vào đó thay v́ làm quá nhiều nhiệm vụ cùng lúc, nhưng đều dở dang.

6. Cố gắng làm tất cả mọi thứ nhưng không có mục tiêu

Khi dành sức lực dàn trải vào quá nhiều thứ, đôi khi bạn không thể trau dồi kỹ năng và sự thành thạo trong lĩnh vực mà ḿnh mạnh nhất và phù hợp nhất. Điều quan trọng nhất với bạn là t́m ra cái ḿnh giỏi, đam mê bởi bạn chẳng thể làm được mọi thứ.

Nếu không có một kế hoạch nghĩa là bạn đă lên kế hoạch để nhận thất bại. Kế hoạch rất quan trọng trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu. Đó chính là bản đồ giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B một cách dễ dàng. Ta lập kế hoạch cho việc hoàn thành mục tiêu của ḿnh như thế nào? Ta cần phải làm những điều ǵ? Hăy gạch đầu ḍng các việc phải làm và có một chiến lược rơ ràng.

7. Gửi gắm hy vọng vào người khác

Đợi người khác đến giúp đỡ, chờ đợi người thấu hiểu cho nỗi khổ bản thân, mong muốn ai đó đến an ủi ḿnh... thậm chí khát khao được yêu thích và cảm thông. Thói quen này chứng tỏ bạn là người yếu đuối, không thể tự lập, chưa đủ mạnh mẽ vững bước trên đường đời.

Không ai thay bạn sống cuộc đời của bạn. Một khi chấp nhận ḿnh đă lớn th́ đồng nghĩa với việc bạn cần có quyết định của riêng ḿnh, không phụ thuộc vào ai.

8. Có tư duy nạn nhân

Khi nghiên cứu và điều trị cho các bệnh nhân - rất nhiều trong số đó bị trầm cảm, người sáng lập tâm lư học tích cực Martin Seligman nhận thấy nhiều người trong số họ mắc chứng "bất lực trong học tập".

Cảm giác bất lực quá mức thường dẫn đến hành vi tự hủy hoại bản thân. Đây là lư do những người coi ḿnh là "nạn nhân" trong câu chuyện của chính họ thường không hạnh phúc. Họ tin rằng cuộc sống luôn khó khăn và ḿnh không thể làm ǵ để thay đổi. Họ chỉ biết chờ đợi người khác đến cứu ḿnh v́ nghĩ bản thân không thể hành động và tự cứu ḿnh khỏi rắc rối.

9. Níu kéo quá khứ

"Giá như lúc đó ḿnh không làm như vậy", "Nếu như khi xưa ḿnh chọn công ty này th́ giờ đă phát tài rồi"... Những câu chất vấn lương tâm tưởng chừng bâng quơ nhưng chỉ làm mất thời gian, mài ṃn tinh thần, khiến bản thân không thể mạnh mẽ bước tiếp.

Chúng ta thường có xu hướng lưu giữ kí ức, h́nh ảnh về những sự kiện đă trải qua trong đời. Tuy vậy, sự thật là ưu tư, buồn phiền trong quá khứ chỉ khiến cuộc sống đảo lộn. Nếu cảm thấy có thể thay đổi, sửa chữa điều ǵ đó, hăy hành động ngay. Bằng không, nên để mọi việc diễn ra tự nhiên, qua đó t́m sự yên b́nh, tĩnh lặng cho bản thân.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-22-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	2057136  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07177 seconds with 12 queries