Không thể tránh khỏi suy thoái kinh tế sắp đến. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-20-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Không thể tránh khỏi suy thoái kinh tế sắp đến.



Hôm 15/05, thêm vào cuộc nói chuyện về suy thoái sau khi nói với CBS, cựu Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, ông Lloyd Blankfein nói rằng, suy thoái kinh tế là “một yếu tố rủi ro rất, rất cao.”

Nhận xét này không chỉ là cảnh báo của ông Blankfein về sự suy giảm GDP. Nhiều nhà phân tích Wall Street đang ngày càng lo lắng rằng suy thoái kinh tế có thể trở thành trường hợp căn bản cho các dự báo trong ṿng 12 đến 24 tháng tới.

Một cuộc khảo sát hàng tháng gần đây của Bloomberg đối với các nhà kinh tế cho thấy xác suất xảy ra suy thoái trong 12 tháng tới là 30%, cao nhất trong hai năm. Con số này cao gấp đôi so với khả năng mà các nhà kinh tế đă dự đoán hồi tháng Hai.

Morgan Stanley dự đoán (pdf) có 27% khả năng xảy ra suy thoái kinh tế trong 12 tháng tới, tăng từ 5% vào tháng Ba.

Trong báo cáo hàng tuần, giám đốc đầu tư Lisa Shalett của Morgan Stanley Wealth Management viết rằng: “Có vẻ như lạm phát đang mở rộng ra và có khả năng duy tŕ ở mức cao hơn trong thời gian dài. Đây là một kịch bản gây áp lực tăng lên đối với kỳ vọng lạm phát dài hạn và buộc Fed ở tư thế phải tăng tốc chính sách.”



Hôm 17/05, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari đă nói tại một sự kiện tại ṭa thị chính ở Michigan rằng, không rơ liệu ngân hàng trung ương có cần kích hoạt một cuộc suy thoái để giảm lạm phát hay không.

Ông nói: “Tôi và các đồng nghiệp sẽ làm những ǵ cần làm để đưa nền kinh tế trở lại trạng thái cân bằng. Điều mà nhiều chuyên gia kinh tế đang ṿ đầu bứt tai và băn khoăn là: Nếu chúng ta thực sự phải hạ thấp nhu cầu để kiểm soát lạm phát, liệu biện pháp ấy có đưa nền kinh tế vào suy thoái hay không? Và chúng tôi không biết được.”

Điều này xảy ra sau khi cựu Chủ tịch Fed Ben Bernanke thừa nhận rằng ngân hàng trung ương đă hành động quá muộn để giải quyết lạm phát, và nói với The New York Times rằng Hoa Kỳ có thể rơi vào thời kỳ lạm phát kèm suy thoái (hay lạm phát đ́nh trệ).

Theo một Hội đồng Hội nghị Đo lường Niềm tin của các CEO gần đây, hầu hết các CEO cũng đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái. Chỉ số này đă giảm xuống mức tiêu cực, giảm trong quư thứ hai xuống 42, giảm từ mức 57 trong quư đầu tiên.

Trong khi các CEO tin rằng việc thắt chặt định lượng của Fed sẽ giúp chống lại lạm phát trong vài năm tới, họ lo ngại rằng những nỗ lực của ngân hàng trung ương sẽ gây ra một cuộc suy thoái.

Trong một tuyên bố, bà Dana M. Peterson, Chuyên gia kinh tế trưởng của Hội đồng Hội nghị trên, cho biết: “Niềm tin của các CEO đă suy yếu hơn nữa trong quư hai, khi các giám đốc điều hành đối mặt với giá cả tăng cao và các thách thức chuỗi cung ứng, mà cuộc chiến ở Ukraine và các biện pháp hạn chế COVID mới được áp đặt ở Trung Quốc đă làm trầm trọng thêm. Kỳ vọng về các điều kiện trong tương lai cũng ảm đạm, với 60% CEO dự đoán nền kinh tế sẽ xấu đi trong sáu tháng tới — mức tăng rơ rệt so với 23% người có quan điểm đó trong quư trước.”

Trong một lưu ư, ông James Knightley, nhà kinh tế quốc tế trưởng của ngân hàng ING, cho biết, ING không dự đoán về một cuộc suy thoái trong năm nay, “nhưng nó có thể là một điều sắp xảy ra vào năm 2023.”

Mô h́nh GDPNow của Ngân hàng Fed Atlanta cho thấy mức tăng trưởng trong quư hai là 2.4%.



Ông Greg McBride, phó chủ tịch cao cấp kiêm giám đốc phân tích tài chính tại Bankrate, không tin rằng có dấu hiệu suy thoái ngay lúc này v́ những xu hướng lao động và chi tiêu tiêu dùng đang tăng mạnh.

Ông McBride nói với The Epoch Times: “Ngay cả GDP quư I cũng không phải là dấu hiệu của suy thoái v́ sự suy giảm này là do thâm hụt thương mại (nhập cảng tăng trong một nền kinh tế mạnh) và điều chỉnh hàng tồn kho (dao động do các vấn đề dai dẳng về chuỗi cung ứng). Những lo lắng về suy thoái xảy ra nhiều hơn trong khoảng năm 2023, hoặc thậm chí năm 2024, chứ không phải năm 2022.”

Ông Sankar Sharma, một chiến lược gia thị trường, lặp lại quan điểm này, nói với The Epoch Times rằng các dấu hiệu suy thoái không phổ biến ngày hôm nay, nhưng chúng có thể bắt đầu h́nh thành vào năm 2023 hoặc 2024.

Ông Sharman nói, “Chúng ta đang ở trong một môi trường mà tỷ lệ thất nghiệp rất thấp, với hàng triệu cơ hội việc làm có sẵn để tiếp nhận, bảng cân đối kế toán của các công ty và ngân hàng rất mạnh, hệ thống tài chính vững mạnh và hoạt động tốt, và báo cáo thu nhập cũng lành mạnh, từ kết quả của Home Depot và Walmart, chúng ta có thể thấy người tiêu dùng vẫn đang chi tiêu, thị trường tín dụng không bị căng thẳng, nhu cầu về nhà ở không giảm mạnh và các ngân hàng vẫn có nhiều vốn để vận hành.”

Ông nói thêm nếu nền kinh tế Hoa Kỳ hạ cánh khó khăn sau chu kỳ thắt chặt của Fed, th́ ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lăi suất.

Nhưng liệu thị trường tài chính Hoa Kỳ có tiếp tục gặp bất ổn trong hai năm tới không?

Dự đoán thị trường
Chứng khoán Hoa Kỳ đă có một năm 2022 khó khăn, với các chỉ số chuẩn hàng đầu mất điểm sau hai năm tăng trưởng mạnh mẽ.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones đă giảm khoảng 12%. Chỉ số Nasdaq Composite thâm dụng công nghệ đă giảm mạnh 25%, trong khi S&P 500 giảm khoảng 16%.

Thị trường trái phiếu kho bạc và Chỉ số Dollar Mỹ (DXY), phép đo đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ, đă tăng mạnh trong năm nay. Giá hàng hóa đă tăng vọt, trong khi tiền mă kim giảm.

Với thị trường chứng khoán mất điểm trong nhiều tuần liên tiếp, nhà sáng lập Doshi Capital Management, ông Heeten Doshi đă nhận xét trong một lưu ư rằng thị trường phải mất trung b́nh 12 tháng để phục hồi.

Ông viết: “Trong khi các số liệu thống kê rất tích cực trong tương lai (không bao gồm năm 2008), nhưng thống kê gây choáng váng nhất là trung b́nh phải mất 12 tháng để phục hồi sau nhiều tuần thua lỗ.”

Ông McBride nói, v́ thị trường đang hướng tới tương lai, nên các nhà đầu tư có thể đang định giá dựa trên lợi nhuận doanh nghiệp mờ nhạt “từ rất xa”.

Ông nói thêm, “Điều quan trọng có thể là định hướng lợi nhuận cho năm 2023 mà các công ty cung cấp trong quư IV của năm nay.”

“Nếu lạm phát giảm và Fed được coi là có thể ứng phó với suy thoái bằng chính sách lăi suất thấp hơn, giá trái phiếu sẽ lấy lại được một số điểm đă mất được chứng kiến trong năm nay. Nhưng điều này phụ thuộc vào một số yếu tố sẽ diễn ra trong 12 tháng tới hoặc lâu hơn – đó là lạm phát, chính sách của Fed, và sức khỏe của nền kinh tế.”

Theo ông McBride, đối với các hộ gia đ́nh Hoa Kỳ, các chiến lược tốt nhất để sử dụng, là trả bớt nợ, tăng cường tiết kiệm khẩn cấp, và tận dụng sự suy thoái của thị trường.

Ông nói, “Rủi ro khi nhảy ra khỏi thị trường và chờ đợi bên lề là quư vị phải đưa ra hai quyết định chính xác, không chỉ một. Quư vị phải thoát (bán) ra đúng lúc và quay lại (mua vào) đúng lúc.”

Một cuộc khảo sát các nhà quản lư quỹ hàng tháng của Bank of America cho thấy các nhà đầu tư đă bắt đầu tăng vị thế tiền mặt của họ. Nghiên cứu này báo cáo số dư tiền mặt trung b́nh giữa các nhà quản lư tài sản là 6.1%, cho thấy rằng các nhà đầu tư đang trữ tiền mặt ở mức cao nhất kể từ vụ khủng bố 11/09.

Cuối cùng, các chiến lược gia có ư rằng điều này đang làm nổi bật một vị thế “vô cùng u tối” trên thị trường tài chính.

Ông Andrew Moran đưa tin về kinh doanh, kinh tế, và tài chính. Ông từng là một nhà văn và phóng viên trong hơn một thập niên ở Toronto, với các bài viết trên Liberty Nation, Digital Journal, và Career Addict. Ông cũng là tác giả của cuốn sách “The War on Cash” (“Cuộc Chiến Tiền Mặt”).

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Migrant_Mother_Nipomo_California_3334095096-37e37c052a0745ba9cf9fae3cc5f967b.jpg
Views:	0
Size:	125.0 KB
ID:	2055956  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 05-20-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,615
Thanks: 21,407
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Lái tàu đang xỉn nên con tàu đang lao xuống hố, suy thoái kinh tế bắt đầu...ḿ gói muôn năm.



Dân giàu th́ " Khoái ăn sang ".

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
luyenchuong3000 (05-20-2022), phokhuya (05-20-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-20-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Lái tàu đang xỉn nên con tàu đang lao xuống hố, suy thoái kinh tế bắt đầu...ḿ gói muôn năm.



Dân giàu th́ " Khoái ăn sang ".

Đám dân VC bên này thấy khoai lang có giá th́ chắc sẽ rủ nhau trồng khoai hết.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-20-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07043 seconds with 12 queries