Chủ tịch Goldman Sachs cảnh báo các doanh nghiệp và người tiêu dùng đối mặt kịch bản Mỹ suy thoái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ tịch Goldman Sachs cảnh báo các doanh nghiệp và người tiêu dùng đối mặt kịch bản Mỹ suy thoái
Trên truyền hình, Chủ tịch Goldman Sachs Lloyd Blankfein thúc giục các công ty và người tiêu dùng chuẩn bị cho kịch bản Mỹ suy thoái.

Trong chương trình của CBS hôm 15/5, Blankfein nhận định rủi ro kinh tế Mỹ hướng đến một cuộc suy thoái hiện là "rất, rất cao" và điều này "không còn là đồn đoán nữa". "Nếu đang điều hành một công ty lớn, tôi sẽ chuẩn bị cho điều đó", ông đưa ra lời khuyên, "Còn nếu là người tiêu dùng, tôi cũng sẽ làm vậy".

Tuy nhiên, ông cho rằng Mỹ vẫn có "cánh cửa hẹp" để thoát. Ông nhận xét Cục Dự trữ liên bang Mỹ "có các công cụ rất mạnh" để ghìm lạm phát" và "đã phản ứng tốt".


Chủ tịch Goldman Sachs Lloyd Blankfein trong một sự kiện tại New York. Ảnh: Bloomberg

Blankfein nói rằng các gói kích thích khổng lồ của chính phủ nhằm xoa dịu tác động kinh tế từ đại dịch, cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng, phong tỏa tại Trung Quốc và chiến sự Ukraine đã góp phần đẩy lạm phát lên cao.

Việc giá nhiên liệu cao và sữa công thức thiếu hụt cho thấy cuộc sống của người Mỹ đang không hề dễ chịu. Niềm tin tiêu dùng tại nước này đã giảm hồi đầu tháng, xuống thấp nhất kể từ năm 2011. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 8,3% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, đã chậm lại so với tháng 3 nhưng vẫn ở mức cao nhất vài chục năm qua.

Những bình luận của Blankfein được đưa ra cùng ngày với việc các nhà kinh tế học của ngân hàng này hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ năm nay và năm tới, do các biến động gần đây trên thị trường tài chính. Nhóm nghiên cứu của Goldman hiện cho rằng GDP Mỹ có thể chỉ tăng 2,4% năm nay và 1,6% năm tới. Các số liệu này giảm so với dự báo trước đó là 2,6% và 2,2%.

Báo cáo cho rằng đây là "sự chậm lại cần thiết" để hạ nhiệt tăng trưởng tiền lương và kiềm chế lạm phát. Dù việc này có thể kéo tỷ lệ thất nghiệp lên, Goldman lạc quan rằng con số này sẽ không lên quá cao.

Blankfein khẳng định dù lạm phát "sẽ đỡ phần nào" khi chuỗi cung ứng bớt tắc nghẽn và các lệnh phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc được nới lỏng, "một số thứ sẽ vẫn giữ ở mức cao, như giá năng lượng".

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-16-2022
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,923
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	2054222  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06321 seconds with 12 queries