Biden có thể khiến hàng trăm triệu người bị giết v́ Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-27-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,514 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Biden có thể khiến hàng trăm triệu người bị giết v́ Ukraine




"Chiến tranh là không công bằng và không thể để nó xảy ra. Một cuộc chiến với Nga sẽ là điều không công bằng. Chắc chắn nó sẽ dẫn đến chiến tranh hạt nhân", Tướng Michael Flynn nói.

Những tuần gần đây, báo chí đưa tin về việc Nga tập hợp lực lượng quân đội khổng lồ xung quanh biên giới Nga-Ukraine khiến hầu hết người Mỹ không rơ Hoa Kỳ đă bị kéo vào cuộc xung đột vũ trang với Liên bang Nga đến mức nào. Đây là một thất bại của việc đưa tin có ư nghĩa của truyền thông.

Ngay cả những người Mỹ đă t́m kiếm tin tức về Ukraine cũng không thể làm ǵ hơn ngoài việc theo dơi từ bên lề. Những người hiện đang dẫn dắt đất nước của chúng ta hướng chúng ta tới một thảm họa tiềm tàng.

Mặc dù tham chiến là quyết định mang lại hậu quả lớn nhất mà một quốc gia có thể đưa ra, nhưng người dân hiếm khi được tham khảo ư kiến. Giới tinh hoa, những người đưa ra quyết định lại phần lớn được miễn trừ khỏi hậu quả của hành động của họ. Nếu mọi người thực sự được hỏi ư kiến, th́ chiến tranh hầu như sẽ là những sự kiện hiếm hoi.

Những lời hùng biện về cuộc xung đột Ukraine đă vượt quá tầm kiểm soát. Tổng thống Joe Biden đe dọa rằng Nga sẽ "phải trả giá đắt" cho bất kỳ cuộc xâm lược nào vào Ukraine. Ngoại trưởng Antony Blinken cảnh báo về "những hậu quả to lớn" đối với Nga. Thượng nghị sĩ Roger Wicker của Mississippi nói với Neil Cavuto của Fox News rằng: “Chúng tôi không loại trừ hành động sử dụng hạt nhân lần đầu”. Những lời ngụy biện về hành động hạt nhân trước tiên không chỉ cực kỳ nguy hiểm, mà những loại nhận xét vô nghĩa này c̣n đe dọa sự ổn định của toàn thế giới.

Sự thất bại trong chính sách xoay quanh cụm từ “sự thất bại của trí tưởng tượng” khi nói đến sự thất bại của cộng đồng t́nh báo. Toàn bộ chính quyền Biden, cùng với các viện chiến lược về chính sách đối ngoại và quốc pḥng mới đang không h́nh dung được hậu quả của những mối nguy hiểm đang ŕnh rập ở Đông Âu hiện nay.

Chiến tranh là không công bằng và không thể để nó xảy ra. Trên thực tế, theo gót thất bại ở Afghanistan, một cuộc gọi gần đây của Bộ Ngoại giao có nội dung như sau: “Bởi v́ Tổng thống nói rằng, hành động quân sự của Nga có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ không thể sơ tán Công dân Hoa Kỳ. V́ vậy các công dân Hoa Kỳ, hiện đang có mặt ở Ukraine nên lên kế hoạch cho phù hợp”. Đây là một tuyên bố tuyệt vời về sự thất bại.

Một lần nữa chúng ta đang sống theo châm ngôn rằng "sự thật là tổn thất đầu tiên của chiến tranh". Nếu người dân muốn có cơ hội ngăn chặn nổ súng, th́ bước đầu tiên là chống lại những lời tuyên truyền từ các hăng truyền thông ḍng chính và t́m hiểu sự thật. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể yêu cầu chính phủ ngừng đánh trống chiến tranh.

Chính quyền Biden muốn chúng ta tin rằng Nga đang t́m cách lấy lại sự vĩ đại trước đây bằng cách lật đổ chính phủ của Volodymyr Zelensky và thay thế nó bằng một chính phủ bù nh́n mà họ sẽ kiểm soát. Chủ nghĩa bảo thủ mới thống trị trong cả hai đảng chính trị của chúng ta muốn chúng ta tin rằng Liên Xô vẫn tồn tại và đang mở rộng.

Giống như việc cả nước bị tuyên truyền lừa bịp về việc Nga dàn xếp ông Donald Trump đắc cử Tổng thống năm 2016, một ảo tưởng khác hiện đang được đưa ra. Đừng tin lời nào của nó!

Nga đă nhiều lần giải thích rằng, mối quan tâm cốt lơi của họ là Ukraine không được gia nhập liên minh quân sự NATO.

Trả lời về sự tăng cường quân đội Nga ở biên giới Ukraine, một quan chức Nga giải thích trong một bài báo trên Tass: “Chúng tôi rất lo lắng khi có thông tin một số nước thành viên của NATO đă tăng cường triển khai vũ khí sát thương và nhân viên quân sự tới Ukraine.”

Và nếu Ukraine được gia nhập NATO, với vị trí chiến lược của ḿnh, Nga biết rằng NATO và Mỹ có thể đặt tên lửa ở biên giới của ḿnh, tạo ra mối đe dọa hiện hữu đối với Nga.

Trong khi mối quan tâm của Nga là rơ ràng, chính quyền Biden thậm chí chưa bao giờ cố gắng giải thích về sự tồn tại của bất kỳ lợi ích quốc gia quan trọng nào của Hoa Kỳ ở Ukraine để có thể biện minh cho các hành động thù địch. Về phần ḿnh, ông Blinken khẳng định nguyên tắc Ukraine phải có quyền gia nhập NATO và khẳng định nguyên tắc đó không bao giờ có thể bị xâm phạm. Người Nga hiểu rằng điều đó có thể dẫn đến việc vũ khí hạt nhân sẽ được đặt ngay trước cửa nhà của họ - gần với Nga hơn là Cuba với Hoa Kỳ.

Rơ ràng là không có sự tương đương về quyền lợi ở đây. Không có. NATO được thành lập để ǵn giữ ḥa b́nh, và sẽ là một thảm kịch vô cùng lớn nếu sự bành trướng về phía Đông bị đe dọa của khối này sẽ trở thành nguyên nhân chính dẫn đến một cuộc chiến tranh tàn khốc.

Hăy đặt cuộc xung đột hiện tại vào bối cảnh lịch sử. Nếu Tổng thống John Kennedy được biện minh khi mạo hiểm chiến tranh để ngăn chặn tên lửa hạt nhân được lắp đặt ở Cuba vào năm 1961, th́ chính xác tại sao Tổng thống Nga Vladimir Putin lại liều lĩnh trong việc mạo hiểm chiến tranh để ngăn chặn vũ khí của NATO được lắp đặt ở Ukraine vào năm 2022? Liệu có quốc gia vĩ đại nào cho phép sự phát triển của một mối đe dọa như vậy ở biên giới của ḿnh không?

Thế giới có thể rơi vào t́nh trạng chiến tranh vào tháng 10/1962 nếu Thủ tướng Liên Xô Nikita Khrushchev không sẵn sàng xem xét lập trường không thể thương lượng mà Kennedy đang đảm nhận. Kennedy hứa sẽ không xâm lược Cuba và sau đó ông đă đáp lại hành động của Khruschev bằng cách loại bỏ các tên lửa Jupiter của Mỹ khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai quốc gia lớn đều hành động có trách nhiệm và Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba đă kết thúc một cách ḥa b́nh.

Các sự kiện của tháng 10/1962 nhắc nhở chúng ta rằng có những nguyên tắc lớn chi phối cách các quốc gia lớn phải đối xử với nhau để giữ ǵn ḥa b́nh.

Một phần trong quá tŕnh đào tạo của tôi với tư cách là một sĩ quan Quân đội là học Luật các quốc gia của Emer de Vattel. Công tŕnh lịch sử này là công cụ hướng dẫn những Phụ tổ của quốc gia chúng ta khi tuyên bố độc lập khỏi nước Anh và lập biểu đồ đường đi nước bước của chúng ta trên thế giới. Nó có những nguyên tắc của luật tự nhiên và áp dụng những nguyên tắc đó cho các quốc gia. Đó là một cuốn sách đáng chú ư.

Hai trong số những nguyên tắc được nêu trong cuốn sách đó có tầm quan trọng cấp thiết ngay bây giờ, và các bậc thầy về chính sách đối ngoại của chúng ta thỉnh thoảng cần nhắc nhở về những nguyên tắc này.

Thứ nhất, “Mọi quốc gia… đều có… quyền ngăn cản các quốc gia khác cản trở việc bảo tồn của ḿnh… nghĩa là bảo vệ bản thân khỏi mọi tổn thương… được gọi là quyền được đảm bảo an ninh… An toàn nhất là ngăn chặn cái ác, khi nó có thể được ngăn chặn”. Nguyên tắc này là cơ sở cho Học thuyết Monroe và chính xác là phản ứng của Kennedy trước mối đe dọa tên lửa Nga ở Cuba.

Thứ hai, "Mọi quốc gia có nghĩa vụ vun đắp t́nh bạn của các quốc gia khác, và cẩn thận tránh bất cứ điều ǵ có thể gây ra sự thù địch của họ với quốc gia này". De Vattel sau đó nói thêm: “Các quốc gia khôn ngoan và thận trọng thường theo đuổi đường lối ứng xử này từ quan điểm về lợi ích trực tiếp và hiện tại; một sự quan tâm cao quư hơn, tổng quát hơn và ít trực tiếp hơn, hiếm khi là động cơ của các chính trị gia”.

Tất cả các bên liên quan phải t́m cách xác định lại và áp dụng các nguyên tắc quy luật tự nhiên đó vào cuộc khủng hoảng hiện nay trước khi thế giới rơi xuống vực thẳm. Trong khi các chính trị gia nói chung giảm nhẹ những lời lẽ cường điệu quá mức, vẫn có hy vọng các chính khách sẽ xuất hiện, hành động có trách nhiệm và ǵn giữ ḥa b́nh.

Hoa Kỳ và Liên bang Nga là những quốc gia vĩ đại. Tuy nhiên, các quốc gia vĩ đại này đều có hàng ngh́n vũ khí hạt nhân có thể giết chết hàng trăm triệu người.

Với những yếu tố đó, sẽ là khôn ngoan nếu Biden và Blinken lắng nghe những ǵ Putin đang nói và xem xét lư do tại sao Nga tin rằng, các lợi ích quốc gia quan trọng của ḿnh đang gặp rủi ro. Nếu Hoa Kỳ không có lợi ích quốc gia tương đương với lợi ích quốc gia của Nga, th́ đó sẽ là cơ sở để giảm leo thang.

Khuyến nghị mạnh nhất của tôi để những người quyết định số phận nhân loại cân nhắc là: hăy lắng nghe lại điều mà George Washington, tổng thống đầu tiên của chúng ta, đă nói về chính trị và chiến tranh: “Hăy trung thực và thể hiện đúng bản chất và can thiệp ít nhất vào công việc của các nước khác. Nếu châm ngôn này được làm theo, th́ chiến tranh sẽ chấm dứt… ”

Tôi không quá lạc quan rằng chiến tranh sẽ măi măi chấm dứt; Bản thân tôi là một chiến binh. Tuy nhiên, tôi tin rằng, thỉnh thoảng, để trở thành một quốc gia ḥa b́nh, chúng ta phải quay về với đức tin và tổ tiên của ḿnh để nhắc nhở bản thân về hậu quả thực sự của chiến tranh gây ra.

Chiến tranh là không công bằng và không thể để nó xảy ra. Một cuộc chiến với Nga sẽ là điều không công bằng. Chắc chắn nó sẽ dẫn đến chiến tranh hạt nhân.

Nguyên Hương
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3181fc47-8140-4cef-956a-f7beead6739b_w996_r1.7783711615487316_fpx71.4_fpy45.jpg
Views:	0
Size:	102.6 KB
ID:	1991007  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-27-2022), luyenchuong3000 (01-27-2022), N&N (01-27-2022), trungthu (01-28-2022)
Old 01-27-2022   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,391
Thanks: 9,332
Thanked 7,766 Times in 2,657 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 881 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Damn!
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (01-27-2022), N&N (01-27-2022), phokhuya (01-27-2022), trungthu (01-28-2022)
Old 01-27-2022   #3
Cubeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2020
Posts: 604
Thanks: 277
Thanked 218 Times in 120 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 4
Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tôi nghĩ có lẽ Nga đang làm tiền châu Âu và Mỹ ,chẳng ngủ ǵ mà dính vào cuộc chiến mà phần thua nắm chắc ,con thêm ông bạn vàng dơm Trung Quốc ( thằng ăn cắp có bằng cấp ) đang tranh thủ cướp đất của Nga ,
Cubeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09690 seconds with 12 queries