Công ty triệu đô với hàng nghìn nhân viên phá sản, chủ tịch ra đường xin ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty triệu đô với hàng nghìn nhân viên phá sản, chủ tịch ra đường xin ăn
Từng là người đứng đầu một công ty với tài sản lên tới hàng triệu USD, do làm ăn thất bại và bị ngân hàng xiết nợ, vị chủ tịch lẫy lừng một thời tới bước đường cùng phải ra đường nhặt rác, xin ăn.

Từ chủ tịch công ty triệu đô, tới bước đường ra phố xin ăn

Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao trước vụ việc về một vị chủ tịch lẫy lừng một thời, từng sở hữu công ty triệu đô với hàng nghìn nhân viên, nay bị rơi vào bước đường cùng phải ra đường kiếm sống.

Đoạn video được các tình nguyện viên của một tổ chức phi lợi nhuận với tên gọi "Hãy mang tình yêu trở về nhà" quay tại một công viên ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Hình ảnh từ video ghi cảnh một người đàn ông đã lớn tuổi nhưng vẫn cặm cụi nhặt rác, xin ăn, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Dù thời tiết bên ngoài lạnh sâu nhưng cụ ông mặc trên người bộ đồ mỏng manh xộc xệch còn tóc tai bù xù. Theo những người dân sống xung quanh, họ thấy ông cụ đã lang thang ở đây từ khá lâu.


Người đàn ông lưu lạc trên phố kiếm sống (Ảnh: News).

Anh Trương Thế Vỹ, một thành viên trong đội tình nguyện là người đã trực tiếp trò chuyện cùng ông cụ trong lần gặp đầu tiên. Sau nhiều lần tiếp xúc, anh Trương mới biết được thân thế thực sự của người đàn ông này.

Các tình nguyện viên cho biết, danh tính người này là ông Khương Nguyên Trần, 75 tuổi, quê quán ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông. Trước khi lâm vào đường cùng, ông từng là một doanh nhân tiếng tăm lẫy lừng trên chốn thương trường.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, ông Khương từng mở công ty chuyên về lĩnh vực may mặc ở thành phố Yên Đài. Khi công ty "phất" lên, ông tiếp tục mở rộng việc kinh doanh sang đặc khu kinh tế Hong Kong. Tại đây, ông chăm chỉ gây dựng và thành lập tập đoàn Shenglong Hong Kong.

Việc buôn bán thuận lợi hơn, ông Khương tới Thâm Quyến để phát triển và thành lập Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm Shenglongfa Thâm Quyến và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tài sản ròng của ông lên tới hàng chục triệu nhân dân tệ với tổng số nhân viên hàng nghìn người.


Ông Khương Nguyên Trần từng là doanh nhân có tiếng tăm trên thương trường (Ảnh: QQ).

Năm 2014, ông Khương thường xuyên xuất hiện trước truyền thông, báo giới với tư cách doanh nhân thành đạt, có địa vị cao trong xã hội và được nhiều người kính nể.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 2/2017, khi các công ty con do ông Khương làm đại diện pháp luật bị liệt vào danh sách "Doanh nghiệp không trung thực", các sản phẩm bị hạn chế tiêu thụ, mọi việc trở nên khó khăn hơn. Không lâu sau, một số công ty bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Theo chia sẻ, để mở rộng kinh doanh, vị doanh nhân họ Khương đã vay vốn ngân hàng. Do bị nhà cung cấp nợ nên dây chuyền vốn bị phá vỡ. Từng đi đòi khắp nơi nhưng không tìm được chủ nợ, công ty phá sản, ông buộc phải ra đường kiếm sống.

Ngày trở về

Thông tin trên giấy tờ căn cước công dân cho thấy quê quán ông Khương là một ngôi làng nhỏ thuộc khu Lai Sơn, thành phố Yên Đài. Khi nhóm tình nguyện liên lạc với một cán bộ tại địa phương, người này cho biết, ông Khương rời quê chuyển tới Hong Kong sinh sống và mất liên lạc từ ngày đó.

Các tình nguyện viên cũng liên lạc được với vợ của ông Khương. Năm nay, bà cũng ngoài 70 tuổi, nhưng từ chối đón chồng về nhà. "Ông ấy đã cắt đứt mối quan hệ với gia đình từ khi chuyển tới Hong Kong làm ăn", người vợ chia sẻ.


Chuyến tàu yêu thương đã đưa ông Khương trở về đoàn tụ cùng gia đình (Ảnh: KK).

Tuy nhiên, ngày 21/1 vừa qua, trên chuyến tàu do tổ chức phi lợi nhuận "Hãy mang tình yêu về nhà" tổ chức, ông Khương đã tới ga Bắc Thanh Đảo, được con trai và con rể ra đón.

Con trai ông Khương cho biết rất cảm ơn sự quan tâm của dư luận dành cho gia đình. Người này khẳng định chưa bao giờ bỏ rơi cha. Họ từng liên lạc với ông Khương vài năm trước nhưng rồi bị mất mối liên hệ. Cả gia đình không ai biết cha gặp khó khăn và xuống dốc tới vậy.

"Bây giờ mọi thứ đã trôi qua. Chúng tôi không muốn bị chuyện bên ngoài quấy rầy thêm nữa", con trai ông Khương bày tỏ ý nguyện.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-25-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	726.1.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	1989364   Click image for larger version

Name:	726.2.jpg
Views:	0
Size:	117.4 KB
ID:	1989365   Click image for larger version

Name:	726.3.jpg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	1989366  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07240 seconds with 12 queries